Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại cây trồng đuổi gián cực kỳ hiệu quả

Thay vì phun Thu*c hóa học, bạn có thể trồng một số loại cây xanh dưới đây, vừa có công dụng đuổi gián tốt mà còn mang lại mùi hương dễ chịu cho căn nhà.

Hương thảo

Cây hương thảo là một loại cây thông dụng, được sử dụng để chế biến các món tây. nhưng bạn biết không, cây hương thảo còn có công dụng xua đuổi côn trùng như muỗi và gián nữa. loại cây này có mùi hương khá nồng và gắt, khiến côn trùng khó chịu khi tiếp xúc.

Nếu không có quá nhiều thời gian để làm thu*c diệt gián từ cây hương thảo, bạn chỉ việc đặt một chậu lớn trong phòng. hoặc bạn đặt cây ở nơi gián thường lui tới là được. ngoài ra, bạn có thể làm dung dịch xịt phòng bằng nước hương thảo bằng cách nấu một phần nước và một phần hương thảo trong 30 phút, sau đó chiết lấy nước và dùng nước này để xịt vào không khí sẽ giúp nhà cửa thơm mát, đuổi côn trùng.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Bạc hà mèo

Theo nghiên cứu của đại học iowa - mỹ, cây bạc hà mèo có khả năng xua đuổi gián hiệu quả gấp nhiều lần so với các chất hóa học được tìm thấy trong thu*c diệt gián. bên cạnh đó, loại cây này còn tỏa ra mùi hương dễ chịu cho căn phòng bạn.

Ngoài trồng trong nhà, bạn có thể dùng lá khô, bỏ vào túi, treo ở những nơi gián hay qua lại.

Một cách khác là pha một cốc trà từ cây bạc hà sấy khô, rồi phun dung dịch này ở những nơi gián thường xuất hiện.

Cây húng thơm

Mùi thơm hăng hăng, cay cay của rau húng cũng là nỗi khiếp sợ của nhiều loài côn trùng trong đó có gián. loại cây này ưa ánh sáng, ưa ẩm và chịu được hạn nên khá dễ trồng. và cũng giống bạc hà hay sả, cây húng thơm còn là cây gia vị quen mặt với các gia đình việt bởi thế trồng húng thơm trong nhà, bạn không chỉ chống được muỗi, gián mà còn có thêm rau thơm sạch để thưởng thức.

Bạn cũng thể sử dụng tinh dầu húng quế để tự tạo ra một loại thu*c chống côn trùng hiệu quả.

Hoa cúc

Hương thơm của các loại hoa cúc có thể xua đuổi nhiều loại côn trùng thường xuyên xuất hiện trong nhà trong đó có muỗi, kiến, gián. bạn có thể đặt một chậu nhỏ hoa cúc trong phòng khách, phòng bếp.

Kinh giới

Kinh giới cũng là một loại cây đuổi gián hữu hiệu mà nhiều người chưa biết đến. mùi của cây kinh giới có khả năng khiến gián và muỗi tránh xa nhà bạn. loại cây này cũng được xếp vào danh sách các loại cây trồng trong nhà tốt nhất. vì vậy, bạn hãy trồng một chậu kinh giới trong nhà để đuổi côn trùng gây hại.

Một số mẹo vặt giúp đuổi gián hiệu quả

Thu*c diệt gián có tác dụng nhanh trong việc tiêu diệt gián tận gốc, nhưng đồng thời cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. ngoài những loại cây đuổi gián kể trên, bạn có thể áp dụng những cách làm thủ công sau đây:

- đặt dưa leo và hành tây tươi ở những nơi gián sẽ tìm đến.

- đốt bồ kết khô, cây hương nhu, vỏ bưởi… khói của chúng có thể đuổi gián đi xa, nhưng nhớ đốt vừa phải để không bị ngạt bạn nhé.

- Rắc phèn chua xung quanh những nơi bạn muốn đuổi gián.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/6-loai-cay-trong-duoi-gian-muoi-cuc-ky-hieu-qua-59788.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-cay-trong-duoi-gian-cuc-ky-hieu-qua/20211122103016003)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY