Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại đậu rất tốt cho sức khoẻ

Đậu gà, đậu lăng, đậu thận... rất tốt cho sức khoẻ bạn nên sử dụng thường xuyên.

Đậu gà

Đậu gà rất tốt cho sức khoẻ. Nguồn ảnh: Internet

Đậu gà còn được gọi là đậu garbanzo, là một nguồn cung cấp chất xơ và protein tuyệt vời. nhiều nghiên cứu khoa học từ các chuyên gia tại canada đã chỉ ra rằng đậu gà có thể giúp giảm cân, các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim và thậm chí là nguy cơ ung thư. thực phẩm này còn phù hợp với những người ăn kiêng khi có thể thay thế thịt đỏ trong các chế độ ăn.

Đậu lăng

Đậu lăng là một nguồn cung cấp protein chay tuyệt vời và có thể giúp giảm lượng đường trong máu so với các loại thực phẩm khác. các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết đậu lăng có lợi cho sức khỏe đường ruột bằng cách cải thiện chức năng ruột và làm chậm tốc độ tiêu hóa của dạ dày. nhờ vậy, quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn và ngăn ngừa tăng đột biến lượng đường trong máu.

Đậu đen

Đậu đen là nguồn cung cấp chất xơ, protein, folate tuyệt vời. đậu đen thường xuất hiện nhiều trong các món ăn của mexico và brazil. đậu đen có chỉ số đường huyết thấp hơn các thực phẩm khác. ăn đậu đen giúp giảm lượng đường trong máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giảm cân hiệu quả.

Đậu thận

Nhắc đến một trong các loại đậu tốt cho sức khỏe không thể nào bỏ qua: đậu thận. loại đậu này chứa nhiều protein, axit béo omega – 3 tốt cho sức khỏe tim mạch. không chỉ vậy, đậu thận còn chứa lượng chất chống oxy hỗ trợ ngăn ngừa ung thư tương đương với quả việt quất. không chỉ vậy, đậu thận còn có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một loại cây họ đậu, hàm lượng dinh dưỡng cũng rất cao. Trung bình trong khoảng 160g đậu Hà Lan nấu chín, tương đương với khoảng 1 bát vừa sẽ cung cấp.

Đậu hà lan chứa lượng chất xơ và protein rất dồi dào, đây là yếu tố quyết định giúp chúng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe để được sử dụng trong nhiều loại thực đơn dinh dưỡng. với tác dụng kiểm soát đường huyết, đậu hà lan cũng có tác dụng tương tự như đậu gà hay đậu lăng, bạn có thể dùng thay đổi để ăn ngon miệng hơn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-loai-dau-rat-tot-cho-suc-khoe-62334.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-dau-rat-tot-cho-suc-khoe/20220313042129683)

Tin cùng nội dung

  • Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm quen thuộc gây ung thư mà bạn nên ngay lập tức tránh xa.
  • Ngày 15/4 tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Báo Sức khoẻ Đời sống đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2015-2017 và hợp đồng hợp tác tuyên truyền năm 2015.
  • Chuyện kể rằng trước đây, xã hội chúng ta ai cũng là một thiên thần. Mọi người sống với nhau chân thật, tình cảm và yêu thương. Tất cả đều là đậu trắng. Nhưng rồi những hạt đậu trắng, vì những nặng nề hàng ngày, vì những lo toan cuộc sống, hay vì những ích kỷ lớn dần, mà khoác lên mình một lớp vỏ xấu xí. Để rồi những hạt đậu đen dần xuất hiện.
  • Ngoài là ngũ cốc thông dụng trong đời sống hàng ngày, đậu đen được dùng làm Thuốc trị nhiều bệnh từ lâu đời
  • Theo Đông y, đậu đen có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết giải độc, khứ phong lợi thủy, điều trung hạ khí, thanh nhiệt giải biểu, kiện tỳ chỉ hãn, dưỡng can, làm sáng mắt...
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY