Dinh dưỡng hôm nay

5 loại gạo ngon sạch tinh khiết lý tưởng nấu cháo cho bé

Trẻ dễ mắc các bệnh về tiêu hóa mà cơm gạo chiếm khoảng 50 -55% khẩu phần hàng ngày của trẻ. Chỉ rau sạch, thịt sạch thôi chưa đủ mà cần cả gạo sạch.

Tại sao phải chọn gạo sạch tinh khiết cho bé tuổi ăn dặm?

PGS, TS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Tinh bột cung cấp khoảng 50- 55% năng lượng cho hoạt động hàng ngày của mỗi người”. Đặc biệt với trẻ ăn dặm thì tỉ lệ này có thể còn cao hơn.

Thế nhưng, trẻ em rất dễ bị rối loạn tiêu hóa bởi hệ tiêu hóa phát triển chưa hoàn chỉnh, và cấu trúc của đường ruột chưa thực sự bền vững. Đặc biệt là hệ miễn dịch của trẻ chưa kịp đề kháng tốt với những loại tinh bột thiếu an toàn. Trẻ rất dễ mắc các bệnh tiêu hóa nếu mẹ không chọn thực phẩm kỹ lưỡng, nhất là việc chọn gạo.

Các chuyên gia gợi ý “top 5” loại gạo ngon sạch tinh khiết lý tưởng nấu cháo cho bé:

Gạo Niêu Vàng sạch tinh khiết, hấp thụ tối đa

Gạo Niêu Vàng được nghiên cứu trong suốt 14 năm tại vùng đất Thái Bình. Gạo sạch tinh khiết từ khâu nghiên cứu giống cho đến tận bàn ăn.

Niêu Vàng được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, nên đảm bảo giữ trọn được các vitamin B1và dưỡng chất khác. Cho đến nay, đây vẫn là loại gạo hàng đầu dành cho bà bầu và em bé.

Gạo Tám thơm Tiền Hải - cháo ngọt thơm kích thích vị giác

Gạo Tám thơm Tiền Hải là loại gạo ngon từng được tiến vua. Khi lúa mới trổ đòng là đã thơm rồi, nên nấu cơm hay cháo cũng đều thơm cả. Lúa phải được chăm sóc ở vùng duyên hải Thái Bình mới thơm ngọt theo mùi vị riêng mặn mòi của biển.

Gạo không có chất tạo mùi, không chất bảo quản. Cháo nấu từ gạo này vừa thơm, vừa tươi, vừa đậm. Với những bé kén ăn, mẹ có thể đổi sang gạo Tám thơm Tiền Hải để kích thích vị giác.

Gạo Nhất Hương nấu cháo thơm ngọt

Ngoài mùi hương dịu nhẹ, gạo Nhất Hương còn có hàm lượng dinh dưỡng cao nhờ đặc tính của giống, chế biến bảo quản sạch theo công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới của Nhật Bản.

Gạo Nhất Hương nấu cơm hay nấu cháo đều thơm. Thông thường các bé mất khoảng 30 phút để ăn hết một bữa. Nếu dùng để nấu cháo rất nhanh nhuyễn và mịn, có để nguội thì cháo vẫn ngon nên chọn gạo này là khá hợp lý.

Gạo Sông Vàng nấu cháo sánh mịn

Gạo Sông Vàng có đặc tính hơi khô, khi nấu cơm hay cháo đều không quá dẻo dính nhưng lại cho vị ngọt thanh của miền đất phù sa Thái Bình. Nếu gạo đem nấu cháo rất nhanh nhuyễn và mịn.

Gạo hoàn toàn không pha trộn hóa chất, hương liệu, đảm bảo an toàn tuyệt đối với người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ và người mang bầu.

Gạo nếp A Sào - trộn nấu cháo loại nào cũng “ngon mê ly”

Mẹ cho một nhúm gạo nếp trộn với gạo tẻ sẽ giúp cháo nhuyễn, có độ sánh hơn, kích thích vị giác của bé.

Chọn gạo nếp mẹ cũng phải chọn gạo sạch nguyên chất, nếu chỉ gạo tẻ sạch thôi là chưa đủ. Gạo nếp A Sào sạch nguyên chất từ chọn giống, canh tác, chế biến, đóng gói hút chân không, không có bất kỳ hóa chất bảo quản nào. Đây loại gạo nếp lý tưởng nấu cháo cho bé hoặc nấu xôi, làm bánh cũng đều ngon “bất bại”

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/5-loai-gao-ngon-sach-tinh-khiet-ly-tuong-nau-chao-cho-be-n151681.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Để phát triển thể chất cho bé thì những trò chơi bổ ích như đạp xe đạp, xếp hình, đồ chơi vận động... là rất cần thiết.
  • Với 32.000USD, một công ty tại Thụy Sĩ cam kết sẽ đặt cho con bạn một cái tên không đụng hàng với bất kỳ ai trên thế giới.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Chăm con khi bé mọc răng thật gian nan. Để con bớt quấy khóc, mẹ hãy áp dụng những mẹo dưới đây nhé!
  • Nuôi con bằng sữa mẹ, cần được hiểu như một vấn đề sức khoẻ cộng đồng, cần có một chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ, và mỗi bà mẹ khi sinh con, đều có hiểu biết đúng, thực hành tốt, về nuôi con bằng sữa mẹ, sẽ là biện pháp, nhằm tăng cường sức khoẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ.
  • (Mangyte) - Con tôi bị viêm tai giữa và được kê Thuốc nhỏ tai Neocin. Hai mắt của cháu có ghèn, tôi dùng Neocin nhỏ mắt nhưng không thấy đỡ.
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY