Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại mặt nạ tự làm giúp cấp ẩm cho da an toàn

Mùa đông chị em hãy làm những loại mặt nạ dưới đây để cấp ẩm cho làn da tại nhà nhé.

Mặt nạ chuối và mật ong

Mặt nạ chuối và mật ong giúp cấp ẩm cho da hiệu quả. nguồn ảnh: internet

Chuối chín có rất nhiều vitamin có tác dụng nuôi dưỡng làn da trắng mịn, hồng hào. khi kết hợp với mật ong thì có thêm tác dụng dưỡng ẩm chuyên sâu. đắp hỗn hợp mặt nạ này chính là giải pháp cấp ẩm cho da vào mùa đông rất hiệu quả, rẻ tiền và dễ làm từ những nguyên liệu đơn giản ngay tại nhà. mặt nạ này còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, ngăn ngừa sự hình thành viêm, mụn,... nên kiên trì đắp mặt 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ dưỡng ẩm mật ong với lòng trắng trứng

Mật ong là chất cấp ẩm tự nhiên rất tốt, cung cấp chất chống oxy hóa giúp da mềm mại và tránh khô ráp.

Đổ 1 muỗng mật ong nguyên chất và dầu hướng dương vào chén lòng trắng trứng. khuấy đều và thoa lên khuôn mặt. bạn hãy để khoảng 15–20 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Bạn có thể dùng lòng đỏ thay lòng trắng trứng.

Mặt nạ cấp ẩm cho da: nha đam và dưa leo

Sự kết hợp giữa nha đam và dưa leo cung cấp một lượng độ ẩm lớn cho làn da. ngoài ra, hỗn hợp này không chỉ cấp ẩm mà còn tăng tính đàn hồi cho da.

Cắt dưa leo thành lát mỏng và ngâm vào nha đam vài phút. sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. giữ mặt nạ khoảng 30 – 45 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. dùng khăn lau khô và tiếp tục đắp mỗi ngày để loại bỏ làn da khô.

Lưu ý: bạn có thể trộn nha đam với dầu dừa hay bơ thực vật để đắp mặt nạ.

Mặt nạ bơ và sữa chua

Sữa chua không đường luôn là nguyên liệu làm đẹp được các chị em ưu tiên hàng đầu. trong sữa chua có chứa axit lactic và một số khoáng chất có tác dụng làm trắng sáng làn da, se khít lỗ chân lông, tẩy da chết, mờ thâm. trong khi đó, thành phần của bơ lại có tác dụng dưỡng ẩm cực tốt, cung cấp dưỡng chất thiết yếu để làn da căng bóng, đầy sức sống. đây là hỗn hợp mặt nạ hoàn hảo để làm đẹp, dưỡng ẩm da rất hiệu quả vào mùa đông.

Đắp mặt nạ bằng dầu oliu, dầu dừa, dầu argan

Các loại dầu tự nhiên này đều có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. nếu không có nhiều thời gian, bạn chỉ việc chọn một trong những loại dầu thiên nhiên này bôi lên da mặt, để khoảng 15-20 phút sau đó sửa lại bằng nước sạch. các thành phần trong dầu sẽ cung cấp độ ẩm và giữ ẩm cho da rất tốt. đây là cách cấp ẩm cho da vào mùa đông đơn giản và không tốn thời gian, rất tiện lợi mà bạn nên áp dụng.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/5-loai-mat-na-tu-lam-giup-cap-am-cho-da-an-toan-69238.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-mat-na-tu-lam-giup-cap-am-cho-da-an-toan/20230117030149937)

Tin cùng nội dung

  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa là một biện pháp điều trị hiệu quả mang lại cho người bệnh cảm giác thoải mái, dễ chịu.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY