Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

5 loại quả màu đỏ giúp ích cho sức khỏe

Trái cây nhiều màu sắc và rau xanh, chứa các dưỡng chất từ thực vật, phytochemicals, có lợi cho sức khỏe, đồng thời chống lại bệnh tật.

Loại quả màu đỏ tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là 5 loại củ, quả màu đỏ đặc trưng, có chứa một lượng lớn các chất chống ôxy hóa và vitamin.

Trong thực tế, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, USDA chỉ ra rằng, chúng ta nên đặc biệt chú ý, tăng cường các thực phẩm màu cam, màu đỏ, và xanh lá đậm, trong thành phần ăn kiêng của mình. Dưới đây là 5 loại quả màu đỏ lành mạnh, tốt cho sức khỏe của bạn.

1.Cherries, quả anh đào.

Quả anh đào giàu chất chống ôxy hóa, chẳng hạn như anthocyanin, một chất có tác dụng để giảm đau và chống viêm, anh đào đã được sử dụng với mục đích để chống lại vô số bệnh, bao gồm bệnh tiểu đường, ung thư, viêm khớp và bệnh gút. Trong quả cherries có chứa một nguồn chất xơ, kali và vitamin A.

2. Lựu.

Từ xưa, quả lựu đã trở thành một trong những thành phần, trong phương pháp Ayurveda, khoa học y tế, có nguồn gốc từ Ấn Độ giáo. Quả lựu là một trái cây, có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trái cây có thể giúp làm giảm, sự tích tụ mảng bám trong động mạch, và làm giảm huyết áp. Một nghiên cứu khác gợi ý rằng, nước ép quả lựu, có thể giúp ích trong việc điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tiểu đường, viêm khớp, và rối loạn chức năng cương dương. Các chuyên gia tin rằng, lợi ích của quả lựu có được, do sức mạnh của các polyphenol, polyphenol là vi chất, có hiện diện trong bữa ăn hằng ngày của chúng ta, giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa, đặc biệt là bệnh ung thư, bệnh tim mạch, bao gồm cả anthocyanins, được tìm thấy trong các loại thực phẩm màu xanh, tím, đỏ sẫm và tannin, cũng được tìm thấy trong rượu vang và trà.

3. Củ cải đỏ.

Củ cải đỏ cho ta một vị ngọt, không giống với các loại củ khác, khi được nấu chín, củ cải đỏ vô cùng bổ dưỡng: 1 phần 2 chén củ cải đỏ nấu chín, chỉ có 29 calo, nhưng chứa tới 2 gram chất xơ, và cung cấp 19% lượng folate, một loại vitamin B cần thiết cho sự tăng trưởng, của các tế bào mới khỏe mạnh. Hơn nữa, betanin không chỉ mang lại màu sắc sặc sỡ cho củ cải đỏ, mà còn là một dưỡng chất thực vật, có lợi cho sức khỏe, giúp tăng khả năng miễn dịch. Có 4 công thức chế biến củ cải đỏ, vô cùng nhanh chóng và dễ dàng, bằng cách thái nhỏ, phơi khô, ngâm củ cải trong nước muối, và kết hợp với cam quýt cùng xà lách tươi, sẽ hoàn thiện món salad tuyệt vời cho bạn.

4. Quả Ớt.

Trong ớt có chứa Capsaicin, một chất chống ôxy hóa, có tác dụng cản trở sự hư hỏng thực phẩm, và có thể bảo vệ các mạch máu. Chính chất này đã tạo ra vị cay khi ăn ớt. Nghiên cứu cho thấy, capsaicin làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, và có thể kích thích não bộ, giúp chúng ta cảm thấy ít đói hơn. Trong một nghiên cứu năm 2005, trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì, những người ăn ít calo hơn 16%, trong một bữa ăn, nếu họ nhấp một ngụm nước ép cà chua đặc, với chiết xuất từ quả ớt, so với nước ép cà chua thông thường, nửa giờ trước khi ăn.

5. Cà chua.

Cà chua chứa một nguồn vitamin C dồi dào, cùng sự kết hợp hoàn hảo giữa vitamin A, kali và chất xơ, tốt cho sức khỏe. Không chỉ có hương vị tuyệt vời, cà chua còn là vị Thu*c bổ cho cơ thể bạn, khó có thể tin rằng, một thời gian cà chua đã bị cho là có độc. Cà chua cũng rất giàu lycopene, một chất chống ôxy hóa, chống lão hóa da, và có thể mang lại lợi ích chống ung thư và bệnh tim.

Loan li, theo Eating Well.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/5-loai-qua-mau-do-giup-ich-cho-suc-khoe-n110968.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY