Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại rau củ giúp giảm viêm khớp hiệu quả, nhanh chóng

Viêm khớp là một trong những bệnh gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh nhưng lại rất khó chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn có thể làm giảm tình trạng viêm khớp nhanh chóng bằng những loại rau củ này.

1. Nghệ

Trong nghệ rất giàu curcumin, rất có lợi trong việc điều trị bệnh viêm khớp mạn tính hiệu quả. nghệ là một trong những loại gia vị phổ biến trong những món ăn của người ấn độ vừa tạo được màu sắc đẹp mắt cho món ăn, vừa để phòng tránh một số loại bệnh. nhờ có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào giúp làm giảm các bệnh về viêm nhiễm.

Phương pháp làm giảm viêm khớp bằng nghệ: Bạn hãy cho vào cối với một củ nghệ, 1 củ gừng cùng với một nắm ngải cứu nhỏ để nghiền nát cùng một chút rượu trắng tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp này đắp lên vùng khớp bị đau, cơn đau sẽ có thể được đẩy lùi hiệu quả. Trong dân gian đây là một phương pháp giúp giảm đau vương khớp rất tốt mà bạn có thể tham khảo.

Ảnh minh họa

2. Tỏi

Một loại gia vị phổ biến nữa có hiệu quả trong việc sử dụng giảm đau viêm khớp đó chính là tỏi. tỏi là một trong những loại thực phẩm rất giàu các chất chống oxy hóa và nhiều loại khoáng chất có lợi cho cơ thể khác. theo nghiên cứu, trong tỏi có chứa một loại hợp chất với tên gọi là diallyl disulfide. đây là một chất có thể giúp giảm đau và giảm tình trạng viêm ở khớp. chính vì vậy, những người đang bị mắc bệnh viêm khớp thì nên thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này.

Ngoài ra, để có thể giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất, thì tốt nhất bạn nên ăn sống tỏi hoặc tỏi mới vừa chín tới vì tỏi nếu chín quá kỹ sẽ bị mất đi chất dinh dưỡng. trong trường hợp, bạn gặp phải các cơn đau khớp bất ngờ, bạn có thể dùng tỏi để giảm đau nhanh chóng. bằng cách, lấy một lượng tỏi vừa đủ, giã nát rồi đắp vào khu vực bị đau trong khoảng thời gian 30 phút, cơn đau sẽ được giảm đi nhanh chóng.

3. Lá lốt

Ngay từ xa xưa, ông cha ta đã biết rõ về những công dụng tuyệt vời của lá lốt đối với xương khớp. chúng được sử dụng rất phổ biến, vừa để chế biến với nhiều món ăn ngon, vừa được dùng làm dược liệu trong đông y chữa bệnh với nhiều công dụng khác nhau.

Theo nghiên cứu, lá lốt có chứa hai thành phần đặc biệt là flavonoid và alcaloid. trong đó, flavonoid là một chất chống viêm mạnh, giúp ức chế các cytokine tiền viêm, tăng cường sản xuất collagen cấu thành nên sụn khớp. vì vậy, nếu bạn ăn lá lốt thường xuyên, bạn có thể cải thiện các tổn thương tại vùng khớp rất hiệu quả. còn thành phầnalcaloid, có khả năng giúp ức chế thần kinh trung ương, từ đó làm giảm cảm giác đau nhức, khó chịu ở khớp và là một chất chống viêm khá hiệu quả.

Để sử dụng lá lốt, bạn có thể chế biến thành các món ăn trong thực đơn hàng ngày, hoặc có thể sử dụng lá lốt để sắc nước uống hàng ngày. bằng cách, bạn hãy lấy khoảng 30g lá lốt, sắc cùng với 400ml nước, đun đến khi còn được một nửa thì dùng làm nước uống. để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên dùng chúng vào buổi tối sau ăn. ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lá lốt cùng với rượu để xoa bóp vùng xương khớp bị đau.

4. Bắp cải

Bắp cải là một trong những loại rau khá phổ biến và có giá thành rẻ, nhưng thật sự chúng lại cực kì giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể. trong lá bắp cải chứa một thành phần là chất kháng viêm tự nhiên đó là glutamine. đây là một chất rất có lợi cho quá trình điều trị bệnh viêm khớp.

Việc bạn bổ sung thường xuyên rau bắp cải trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa, hỗ trợ phòng các bệnh liên quan đến xương khớp rất tốt. tuy nhiên, bạn đừng nên bỏ qua phần lá xanh đậm của bắp cải mà hãy sử dụng luôn cả chúng vì đây là một phần rất giàu chất dinh dưỡng. khi gặp phải cơn đau viêm khớp, bạn hãy sử dụng những phần lá bắp cải sậm màu, cắt bỏ phần cọng cứng của lá. sau đó cán cho lá mỏng và hơi dập ra. đem nướng chúng trong khoảng 15 giây, hoặc có thể đem hấp, sấy,… chỉ cần đảm bảo lá đủ ấm là được, đắp lên vùng chân bị đau và để qua đêm.

5. Ớt

Trong ớt có chứa thành phần caapsaicin – một chất oxy hóa mạnh, giúp chống lại các bệnh viêm mạn tính, làm giảm cơn đau giống như nguyên lí hoạt động của thuốc tê. tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng cách này quá nhiều. ngoài ra, bạn có thể sử dụng rượu ớt hoặc dầu ớt để xoa bóp vùng khớp bị thương tổn. capsaicin khi tiếp xúc trực tiếp với da gây giãn tĩnh mạch, tăng lưu lượng máu, nhờ đó, làm giảm đau và giảm máu bầm hiệu quả.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/5-loai-rau-cu-giup-giam-viem-khop-hieu-qua-nhanh-chong.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-rau-cu-giup-giam-viem-khop-hieu-qua-nhanh-chong/20221220095837141)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY