Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại rau kích thích sản sinh collagen, xóa nếp nhăn: Tốt hơn cả mỹ phẩm đắt tiền, chợ nào cũng có

Những loại rau xanh quen thuộc này không chỉ bổ sung dưỡng chất quý giá cho cơ thể mà còn có tác dụng chống oxy hóa, kích thích cơ thể sản sinh collagen, giúp ngăn ngừa lão hóa cực tốt.

Rau bina

Rau bina (hay còn gọi là rau chân vịt) được đánh giá là siêu thực phẩm giàu dưỡng chất mà lượng calo lại thấp, không gây tăng cân. Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp phòng ngừa một số bệnh ung thư như ung thư vú, dạ dày, đại tràng...

Ảnh minh họa

Trong rau bina còn có chất diệp lục và vitamin c. đây là hai yếu tố quan trọng giúp cơ thể tăng sinh collagen. nếu chăm săn, da dẻ của bạn sẽ được nuôi dưỡng từ bên trong và ngày càng mịn màng hơn.

Bông cải xanh

Loại rau này chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể ngăn ngừa tình trạng phân hủy collagen của cơ thể. chất diệp lục trong bông cải xanh cũng có tác dụng làm tăng lượng collagen trong da. ngoài ra, nó còn giúp bảo vệ da khỏi các bức xạ tia cực tím có hại, ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do gây lão hóa và gây bệnh.

Không những thế, bông cải xanh còn chứa hợp chất sulforaphane, giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Cải xoăn

Cải xoăn chứa nhiều chất chống oxy hóa như beta-caroten, vitamin C cũng như flavonoid, polyphenol... giúp tế bào chống lại sự thiệt hại do các gốc tự do gây ra, giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa bệnh tật.

Cải xoăn cũng cung cấp vitamin A, K... giúp thải độc và nâng cao sức đề kháng của cơ thể, nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Xà lách

Xà lách chứa nhiều vitamin A giúp thúc đẩy sự đổi mới tế bào. Vitamin C trong loại rau này cũng giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, chất xơ của xà lách còn giúp thải độc trong cơ thể, tăng cường sức khỏe của da.

Xà lách còn chứa beta-caroten, axit chlorogenic và lutein giúp da trở nên đẹp hơn.

Bắp cải

Bắp cải chứa hàm lượng cao các loại vitamin A, C, E, lưu huỳnh, kali... Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da thêm khỏe mạnh. Các dưỡng chất này giúp da trắng khỏe, làm đều màu da, trị sẹo thâm, đẩy lùi lão hóa...

Bắp cải còn được coi là "thần dược" làm mát gàn nhờ chứa một loại enzyme đặc biệt giúp giải độc gan. Thường xuyên ăn loại rua này giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả, đầy lùi các loại chất béo, ngăn ngừa nổi mụn.

Theo Thanh Huyền/Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-loai-rau-kich-thich-san-sinh-collagen-xoa-nep-nhan-tot-hon-ca-my-pham-dat-tien-cho-nao-cung-co.html

Theo Thanh Huyền/Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-rau-kich-thich-san-sinh-collagen-xoa-nep-nhan-tot-hon-ca-my-pham-dat-tien-cho-nao-cung-co/20220225080801691)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY