Dược hôm nay

Khoa Dược có vai trò chủ chốt trong việc kiểm duyệt thuốc cho các viện/trung tâm/khoa/phòng trong bệnh viện; cũng nhự kiểm tra giám sát sử dụng thuốc an toàn hoặc chủ động phát hiện các vấn đề chưa hợp lý trong việc chỉ định thuốc của các y dược sĩ nhằm mang lại sử dụng thuốc hiệu quả, an toàn và kinh tế. Khoa cũng có nhiệm vụ nghiên cứu, pha chế những loại thuốc cần thiết nhằm phục vụ nhu cầu điều trị của các đơn vị. Khoa dược bao gồm các tổ làm việc chuyên biệt như: tổ cấp phát thuốc và tổ dược lâm sàng.

5 loại thảo dược trị liệt dương người xưa truyền lại

Nấm ngọc cấu, dâm dương hoắc, ba kích, rễ đinh lăng, nhục thung dung, tiên mao… là những loại thảo dược trị liệt dương đã được dân gian áp dụng từ lâu và

nấm ngọc cấu, dâm dương hoắc, ba kích, rễ đinh lăng, nhục thung dung, tiên mao… là những loại thảo trị liệt dương đã được dân gian áp dụng từ lâu và mang đến tác dụng tốt. tuy nhiên, vì mỗi loại thảo dược lại có dược tính và cách sử dụng khác nhau. nếu dùng không đúng cách có thể sẽ làm giảm hiệu quả của nó, thậm chí là gây ra những tác vấn đề không mong muốn. chính vì vậy, tìm hiểu rõ về các loại thảo dược chữa liệt dương sẽ giúp các chàng sử dụng an toàn và hiệu quả.

5 loại thảo dược trị liệt dương, chữa yếu S*nh l* được dùng phổ biến

Yếu S*nh l*, liệt dương là một trong những vấn đề mà ngày càng có nhiều chàng trai gặp phải. điều này không chỉ khiến họ cảm thấy xấu hổ, tự ti với bạn tình mà nó còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. do đó, cần phải tìm biện pháp khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt.

Ngoài việc dùng Thu*c tây, sử dụng các loại thảo dược trị liệt dương cũng là một trong những cách điều trị mang đến tác dụng đáng kể. bởi những bài Thu*c được dân gian truyền lại thường an toàn, ít khi gây ra tác dụng phụ như các loại Thu*c tây. tuy nhiên, chữa liệt dương bằng thảo dược nào để mang đến tác dụng tốt thì ít ai có thể trả lời  được. nếu vẫn còn đang băn khoăn chưa biết loại thảo dược nào chữa yếu S*nh l*, liệt dương thì hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây:

1. Rễ đinh lăng

Đinh lăng hay còn gọi là gỏi cá, có tên khoa học là Polyscias Fruticosa Harms thuộc họ cây cỏ. Ngoài việc được trồng để làm cảnh, lá được dùng như một loại rau mà lá và rễ loại của loại cây này còn được dùng để chữa nhiều bệnh lý khác nhau. Lá của nó cũng có tính mát, vị hơi đắng, có thể giải độc thức ăn, ngăn ngừa dị ứng, trị kiết lỵ, ho ra máu, chữa mụn nhọt…  Đặc biệt, dùng rễ đinh lăng chữa liệt dương có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng bệnh.
Theo Đông y, rễ Đinh lăng có vị ngọt pha chút đắng, tính mát, có tác dụng bồi bổ khí huyết, thông huyết mạch. Do đó, bài Thu*c từ rễ đinh lăng giúp tăng cường lưu thông máu đến cậu nhỏ, giúp kéo dài  thời gian cương cứng cho đàn ông. Để chữa liệt dương bằng rễ đinh lăng, bạn có thể tham khảo và áp dụng theo bài Thu*c sau đây:

+ Chuẩn bị:

    12g rễ đinh lăng

+ Cách thực hiện:

Đem các vị Thu*c trên cho vào ấm và sắc lên cùng với nước. Mỗi ngày uống 1 thang, thực hiện thường xuyên để nó mang đến hiệu quả tốt.

2. Ba kích – Thảo dược trị liệt dương

Nếu đang tìm một loại thảo dược trị liệt dương, chúng ta không nên bỏ qua ba kích. đây là một loại cây thân thảo sống lâu năm, thường mọc hoang ở vùng trung du và miền núi.

Theo đông y, ba kích là loại thảo dược có vị cay, ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ thận tráng dương. nó cũng có tác dụng đáng kể trong việc cải thiện tình trạng di tinh, xuất tinh sớm, đau bụng dưới ở phụ nữ, đau lưng gối, đau xương khớp… ngoài ra, sử dụng ba kích thường xuyên cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường khả năng cương dương cho nam giới. để trị yếu S*nh l*, chữa liệt dương bằng thảo dược ba kích, cách tốt nhất là dùng chúng ngâm rượu để uống. cách thực hiện như sau:

Đem ba kích tươi đi rửa sạch, để ráo. Sau đó lược bỏ phần lõi và giữ lại phần thịt. Đem phần thịt ba kích vừa thu được mang bỏ vào lọ thủy tinh. Đổ đầy rượu vào để ngâm và đậy nắp kín. Ngâm trong một thời gian dài từ 3 – 6 tháng là có thể sử dụng. Để bảo đảm sức khỏe cũng như là tác dụng của bài Thu*c, các chàng cũng chỉ nên uống rượu Thu*c với lượng khoảng 20ml/ ngày. Uống quá nhiều không những không tốt cho sức khỏe mà còn có thể phản lại tác dụng. Khi ngâm rượu ba kích, bạn cũng nên chú ý là nên lựa chọn ba kích tím và đang còn tươi. Vì nó sẽ mang đến tác dụng tốt hơn so với bạn dùng ba kích trắng và loại khô.

3. Nấm ngọc cẩu

Nấm ngọc cẩu được gọi với rất nhiều cái tên khác nhau như tỏa dương, củ ngọc núi, củ dó đất, ký sinh hoàn, xà cô, củ cu chó, địa mao cầu, hoàng cốt lương… là một loại thảo dược được xếp vào nhóm bổ dương của đông dược. vị Thu*c này có tính ấm, vị ngọt, có công dụng nhuận tràng, thông tiện, bổ thận trợ dương. nó được dùng để trị các vấn đề liên quan đến chức năng S*nh l* như liệt dương, đau mỏi xương khớp, viêm dạ dày, táo bón ở người già, viêm thận, suy nhược thần kinh… để trị liệt dương bằng thảo dược nấm ngọc cẩu, các chàng có thể thực hiện như sau:

+ Cách 1:

    Chuẩn bị: Nấm ngọc cẩu, đỗ đen.

 + Cách 2:
Để mang đến hiệu quả tốt hơn, có thể dùng nấm ngọc cẩu kết hợp với các loại thảo dược khác. Cụ thể như sau:

    Chuẩn bị: 12g nấm ngọc cẩu, 15g thục địa, 15g sơn dược, 30g dâm dương hoắc, 12g nhục thung dung, 12g ba kích, 9g cam thảo, 6g lộc nhung.

Cần lưu ý là trong thời gian áp dụng bài Thu*c này, bệnh nhân cần kiêng ăn các loại thức ăn lạnh, tanh. Ngoài ra, các chàng cũng có thể dùng loại nấm này để ngâm với rượu và uống. Lưu ý là chỉ sử dụng với lượng vừa phải, nếu dùng quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

4. Dâm dương hoắc

Một trong những loại thảo dược trị liệt dương rất tốt mà chúng ta không thể bỏ qua, đó chính là dâm dương hoắc. theo y học cổ truyền, dâm dương hoắc có tính ấm, vị cay ngọt, có tác dụng bổ thận, tráng dương, khứ phong, trừ thấp, cường gân tráng cốt. nó thường được sử dụng để điều trị các bệnh di tinh, liệt dương, tay chân lạnh, phong thấp, gân cốt co rút…

Nền y học hiện đại cũng chỉ ra rằng trong thành phần của dâm dương hoắc có chứa một hàm lượng l-arginine rất lớn. đây là một chất kích thích sản xuất hormone tăng trưởng, tăng cường Sinh d*c. nếu cơ thể thiếu đi chất này, khả năng T*nh d*c sẽ bị giảm sút. thêm vào đó, chiết xuất của loại lá cây này có chứa nhiều hoạt chất, gồm: flavonoid, alcaloid, saponosid, phytosterol, acid béo, tinh dầu, vitamin e… đây đều là những nhóm chất có tác dụng tăng cường lưu lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể, trong đó có bộ phận Sinh d*c, đồng thời giúp cải thiện chức năng T*nh d*c. chính vì thế, dâm dương hoắc là một trong những thảo dược chữa yếu S*nh l*, liệt dương mà chúng ta không nên bỏ qua.

Để dùng dâm dương hoắc điều trị liệt dương, cách tốt nhất là dùng chúng để ngâm với rượu. tuy nhiên, tùy vào điều kiện của mỗi người mà cách ngâm cũng có thể khác nhau. nhưng trước khi dùng để ngâm, vị thảo dược này cần được lựa chọn kỹ lưỡng, không bị ẩm mốc, nhất là phải được sơ chế qua. điều này nhằm làm tăng công hiệu cho bài Thu*c, giúp mang đến tác dụng chữa trị nhanh hơn. với dâm dương hoắc, có nhiều cách sao tẩm và ngâm vị thảo dược này. cụ thể như sau:

+ Các cách sao tẩm dâm dương hoắc: 

    Sao với muối: Lấy một lượng vừa đủ dung dịch muối 2% để sao lên cùng với dâm dương hoắc. Cứ đảo đều cho đến khi thấy khô hết nước và nguyên liệu chuyển thành màu hơi đen là được.

+ Các cách ngâm rượu dâm dương hoắc chữa liệt dương: 

    Cách 1: Với cách này, bạn chỉ cần dùng một mình dâm dương hoắc để ngâm với rượu. Lúc này, rượu sẽ có màu xanh rất đẹp. Chỉ cần dùng 500g dâm dương hoắc cho vào bình thủy tinh, sau đó đổ khoảng 5 lít rượu gạo ngon vào rồi đậy nắp kín là được. Sau một thời gian, dùng rượu này để uống với liều lượng: Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15 – 20ml.
  • Cách 2: Để tăng công dụng của bài Thu*c, có thể dùng chúng để ngâm cùng với các loại thảo dược khác. Cụ thể như sau: Nếu ngâm dâm dương hoắc với huỳnh tinh, thục địa, nhục thung dung, kỷ tử có tác dụng bổ thận sinh tinh; ngâm với đảng sâm, nhân sâm, bắc kỳ, đan sâm: Bổ khí; ngâm với lộc giác giao giúp bổ mạnh tinh huyết; ngâm với xuyên khung, đương quy: dưỡng huyết; còn nếu ngâm với sinh địa, táo nhân sẽ có tác dụng dưỡng huyết, an thần…

Thông qua thực tiễn cho thấy, nhiều người sử dụng các bài Thu*c ngâm trên đều mang đến tác dụng tốt. Nó giúp tăng cường sức khỏe T*nh d*c, tăng cường sức khỏe, nhất là đã giúp nhiều người có con sau nhiều năm hiếm muộn.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, các quý ông cũng cần phải tuân thủ đúng theo sự chỉ dẫn của thầy Thu*c. Tuyệt đối không được lạm dụng quá nhiều. Đặc biệt, những người phụ nữ đang mang thai thì không nên dùng dâm dương hoắc để chữa bệnh.

5. Thảo dược trị liệt dương – Tiên mao

Tiên mao hay còn gọi sâm cau cũng là một trong những vị thảo dược chữa liệt dương được dân gian áp dụng từ lâu. theo y học cổ truyền, loại dược liệu này có tính ấm, vị cay, hơi độc. nó có thể tác động và tăng sức nóng cường dương, lợi tinh. bên cạnh đó, tiên mao còn có tác dụng giảm đau, hạ áp, mạnh gân xương, làm se… tuy nhiên, công dụng của sâm cau được nhiều người biết đến nhất chính là tăng cường S*nh l* nam giới, chữa bệnh liệt dương.

Để chữa trị liệt dương, yếu S*nh l*, di tinh bằng tiên mao, các chàng có thể tham khảo cách điều trị sau:

+ Chuẩn bị:

    50g tiên mao

+ Cách thực hiện: 

    Đem tiên mao (sâm cau) đi thái nhỏ, cho vào chảo rồi bắc lên bếp và sao thật vàng.

+ Cách sử dụng: 

Mỗi ngày, hãy đem rượu Thu*c uống 2 lần vào trước 2 bữa ăn chính. Lưu ý là chỉ nên uống khoảng 25 – 30ml/lần, vì sử dụng nhiều quá sẽ phản tác dụng. Thực hiện thường xuyên để chúng mang đến tác dụng tốt.

Ngoài những dược liệu trên, còn có một số thảo dược trị liệt dương khác như nhục thung dung, rễ chùm ngây, sâm ngọc linh. vì mỗi loại thảo dược sẽ có những dược tính khác nhau. do đó, để bảo đảm an toàn, tốt nhất là cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng các loại thảo dược trên để chữa liệt dương.

Thông tin thêm: Nên ăn gì để tăng cường S*nh l* cho nam giới?

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/5-loai-thao-duoc-tri-liet-duong)

Tin cùng nội dung

  • “Hành nghề y cốt là cái tâm, giúp người ta thì cứ giúp chứ tính toán làm gì. Vài chục ngàn sao có thể đem đi so sánh với sức khỏe con người”, ông Trúc tâm niệm.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Liệt dương là tình trạng D**ng v*t không cương cứng được khi quan hệ. Khi ấy, nhất thiết phải được bác sĩ chuyên khoa khám, tư vấn.Tuy nhiên, một vài bài Thuốc đơn giản dưới đây có thể giúp các quý ông lấy lại phong độ hoặc phòng bệnh.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY