Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại thịt đánh bay collagen chị em càng ăn càng xuống sắc, già nua trông thấy

Những loại thịt dưới đây không thích hợp với chị em phụ nữ, nhất là sau tuổi 30 khi cơ thể cần bổ sung nhiều năng lượng lành mạnh.

Các loại thịt nguội và đồ ăn sẵn

Trong thời hiện đại các loại thịt nguội, xúc xích, đồ ăn sẵn… khá là phổ biến và được nhiều người lựa chọn để ăn cho tiện lợi.

Mặc dù các loại thịt này giúp chị em phụ nữ ít tốn thời gian chế biến, nhưng các món ăn này thường có chứa nhiều phụ gia, các loại muối, đường, chất béo, chất bảo quản, chất gia giảm hương vị - và đây chính là thủ phạm đánh cắp collagen, điều này sẽ khiến làn da mất đi vẻ trẻ trung, căng mịn. do thịt nguội thịt ăn sẫn có hàm lượng muối cao, nên sẽ khiến cơ thể dễ mất nước, hình thành nếp nhăn và khiến chúng ta nhanh già hơn. còn hàm lượng đường cao lại đẩy nhanh tình trạng lão hóa, sạm da, gây tăng cân, béo phì.

Thịt ướp muối, thịt kho

Mónthịt ướp muối, thịt kho là món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình này cũng có thể khiến làn da lão hóa nhanh chóng. nguyên nhân chính là trong quá trình chúng ta kho thịt thường sử dụng nhiều muối và đường để tạo hương vị. và khi chúng ta ăn thịt kho, chúng ta cũng vô tình tiêu hóa đường và muối ở tỷ lệ cao, gián tiếp làm suy giảm collagen và elastin khiến làn da mất đi vẻ dẻo dai, mịn màng của nó. ngoài ra, thịt kho mặn cũng vô tình khiến chúng ta ăn nhiều cơm hơn từ đó làm tăng nguy cơ béo phì do tích tụ tinh bột, nước thừa cân không tốt cho tim mạch, huyết áp.

Ảnh minh họa

Các món thịt chiên rán

Nhiều người trong chúng ta thường thích ăn những món thịt chiên, rán không chỉ nhiều gia vị mà còn chứa nhiều dầu mỡ gây tăng cân, không tốt cho sức khỏe và làn da. việc tiêu thụ thịt chiên rán ngập dầu cũng đẩy nhanh quá trình viêm trong tế bào, phá hủy các sợi collagen, khiến da nhanh lão hóa. ngoài ra, các cửa hàng bán thực phẩm còn thường sử dụng dầu cũ để chiên rán thịt làm tăng nguy cơ ung thư, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nội tạng động vật

Các loại nội tạng động vật có rất nhiều chất béo. chất béo có trong nội tạng động vậtlà axit béo bão hòa không có lợi cho sức khỏe, ăn nhiều món này sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa hoặc tăng cholesterol trong máu, gây hẹp ống động mạch thứ phát và xơ vữa động mạch, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Thịt đỏ

Thịt đỏ là thịt gia súc, bao gồm thịt lợn, bò, dê... theo nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn nhiều thịt đỏ có thể thúc đẩy ung thư đại trực tràng, và các loại thịt đỏ có tương đối nhiều chất béo bão hòa. ngoài ra, khi bạn nạp quá nhiều thịt đỏ dễ gây tăng cân làm cho da dẻ bị trùng nhão không được săn chắc láng mịn. điều này sẽ khiến cho bạn già nua xấu xí trông thấy.

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-loai-thit-danh-bay-collagen-chi-em-cang-an-cang-xuong-sac-gia-nua-trong-thay.html

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thit-danh-bay-collagen-chi-em-cang-an-cang-xuong-sac-gia-nua-trong-thay/20220804045610297)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY