Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại thực phẩm chớ dại mà ăn khi đang đau đầu kẻo gây hại khó lường, nguy hiểm nhất là số 1

Một số thành phần trong nhiều loại thực phẩm khiến mạch máu co lại và gây ra đau đầu. Vì vậy, hãy chú ý khi ăn những thực phẩm sau đây.

Đồ lạnh

Những thực phẩm lạnh thường không tốt cho chứng đau đầu. Do đó, khi ăn nhiều kem sẽ gây ra hiệu ứng không tốt lên hệ thần kinh

Ảnh minh họa

Nho có chứa một chất gọi là tyramine, một acid amin tự nhiên hình thành từ sự phân hủy của protein trong thực phẩm. tyramine có thể gây ra tăng huyết áp và có thể gây ra đau đầu ở một số người.

Nho

Nho có chứa một chất gọi là tyramine, một acid amin tự nhiên hình thành từ sự phân hủy của protein trong thực phẩm. tyramine có thể gây ra tăng huyết áp và có thể gây ra đau đầu ở một số người.

Bánh mì men

Coumarin - chất hóa học tự nhiên có trong bánh mì men - có thể kích thích gây đau nửa đầu. hãy cẩn thận khi hấp thu men nếu bạn bị đau đầu, vì nó chứa các amin không có lợi cho bạn trong lúc này.

Cam, quýt

Một số nghiên cứu thấy có mối liên quan giữa đau nửa đầu và trái cây họ cam quýt. những loại trái cây có múi có chứa chất phenylethylamine gây lên tình trạng đau đầu.

Thịt bảo quản

Bạn không nên ăn các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói, giăm bông,… khi bạn bị đau đầu. chúng thường có chất bảo quản và chứa nitrat, gây ra đau đầu. thông thường, đau đầu là do nitrat trong máu cao, vì vậy nếu hấp thu nhiều hơn sẽ làm cho tình trạng đau đầu của bạn tồi tệ hơn.

Rượu cũng chứa tyramine, và nghiên cứu mới đây cho thấy rượu vang đỏ có chứa phenol, cũng gây đau đầu. Rượu có thể giúp bạn thư giãn, nhưng bạn nên tránh xa rượu khi bị đau đầu.

Cách đối phó với đau đầu sau khi ăn

Uống một viên thuốc có thể tạm thời giảm đau, nhưng bạn sẽ cần phải tìm hiểu một chút để biết được căn nguyên của tình trạng đau đầu sau khi ăn và cho nó một sự khởi đầu tốt. bất cứ khi nào cơn đau đầu xảy ra, hãy ghi lại các triệu chứng và những gì bạn đã ănvà nhớ loại bỏ thực phẩm nghi ngờ gây đau đầura để xem liệu cơn đau đầu có được cải thiện hay không. và nếu chúng không biến mất hoặc tệ hơn, hãy cho bác sĩ biết. bác sĩ có thể giúp bạn xác định thủ phạm và có biện pháp giảm nhẹ.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-thuc-pham-cho-dai-ma-an-khi-dang-dau-dau-keo-gay-hai-kho-luong-nguy-hiem-nhat-la-so-1-search/?id=222676

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-cho-dai-ma-an-khi-dang-dau-dau-keo-gay-hai-kho-luong-nguy-hiem-nhat-la-so-1/20221128023531775)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY