Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

5 loại thực phẩm chứa toàn chất độc gây hại thai nhi, mẹ bầu chớ dại mà ăn vào

Dưới đây là những loại thức ăn mà bà bầu cần kiêng cữ trong suốt quá trình mang thai để đảm bảo cho bé được phát triển toàn diện.

1. Những loại thực phẩm bà bầu không nên ăn

Salad trong nhà hàng và salad được chế biến sẵn

Salad thường được chế biến với trái cây tươi và rau củ, đó là một trong những món ăn tốt cho sức khỏe nhất mà bạn nên ăn. Mặc dù vậy, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng bạn cần phải tránh xa quầy salad trong tiệc buffet và các loại salad được chế biến sẵn tại cửa hàng cũng như các quán ăn tự phục vụ. Trong thức ăn có thể đã bị nhiễm phải Salmonella, Listeria, hoặc E. Coli.

Ảnh minh họa

An toàn hơn rất nhiều nếu như bạn tự chuẩn bị salad tại nhà, sau khi đã rửa thật sạch rau củ dưới vòi nước.

Gan

Vitamin a là dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, nó cũng giúp cho việc phục hồi các tổn thương của mẹ sau khi mang thai và sinh con. hầu hết các bà mẹ đều được cung cấp dư thừa vitamin a trước khi sinh con, như là từ các nguồn trái cây và rau củ, thịt, từ sữa và trứng.

Một bữa gan bò chứa tới 431% vitamin A so với nhu cầu hàng ngày của cơ thể, vì vậy tốt nhất là tránh xa món đó cho đến khi sinh con.

Trứng chưa nấu chín

Bạn nên tạm ngừng ăn những món trứng ốp la, lòng đào ưa thích. Trong trứng sống cũng có thể chứa vi khuẩn salmonella nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi.

Xúc xích, thịt hun khói, giăm bông, nem chua

Nếu có ý định ăn những món này thì bạn cần nấu chín chúng cẩn thận. Tất cả các loại thịt chế biến này đều làm từ nguyên liệu tươi sống và có thể chứa các vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

2. Một số loại rau mẹ bầu kiêng ăn vì có hại cho thai nhi

Rau sam: Đây là lại rau tối kỵ với các phụ nữ khi mang thai, nhất là vào 3 tháng đầu vì theo thực tiễn lâm sàng cho thấy rau sam mang tính hàn cao nên sẽ làm tử cung co bóp quá đà dẫn đến nguy cơ sảy thai cao.

Rau răm: trong rau răm có chứa các chất làm cho cơ thể bà bầu mất máu dẫn đến việc co bóp tử cung. nghiêm trọng hơn nếu ăn quá nhiều có thể khiến bị sảy thai hoặc làm cho phát triển không bình thường.

Rau ngót: tuy chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe bà bầu nhưng rau ngót cũng chứa chất papaverin – một được tìm thấy rất nhiều trong cây Thu*c phi*n. ăn nhiều rau ngót khiến cơ tử cung co thắt nhiều dẫn đến nguy cơ sảy thai cao.

Ngải cứu: Ngải cứu có thể xem là một vị Thu*c nam nhằm an thai, điều hòa khí huyết cho bà bầu nhưng việc lạm dụng quá nhiều ngải cứu cũng có khả năng gây sảy thai.

Chùm ngây: Loại hormone alpha-sitosterol có trong rau chùm ngây là cực độc với bà bầu. Ăn thường xuyên trong 3 tháng đầu thai kỳ bào thai dễ bất ổn và rất khó giữ lại sự sống cho em bé.

Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-chua-toan-chat-doc-gay-hai-thai-nhi-me-bau-cho-dai-ma-an-vao/20200125083636320)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY