Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 loại thực phẩm có tác dụng làm mềm mạch máu, giúp kéo dài tuổi thọ

(Tổ Quốc) - Tất cả chúng ta đều biết mạch máu có trên khắp cơ thể con người, chỉ khi mạch máu đủ thông suốt thì máu mới có thể lưu thông đến tất cả các bộ phận, từ đó duy trì các hoạt động S*nh l* bình thường.

Tuy nhiên, nhiều người trong xã hội ngày nay thường có những thói quen xấu như thức khuya, ăn nhiều dầu mỡ, đồ lạnh, hút thu*c lá dẫn đến hẹp và xơ cứng, tắc nghẽn mạch máu, về lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ bị nhồi máu não, nhồi máu cơ tim… cùng nhiều bệnh mạch máu nguy hiểm đến tính mạng.

Do đó, nếu gần đây bạn có những biểu hiện khó giải thích như chóng mặt, mệt mỏi, chân tay lạnh thì đó có thể là dấu hiệu báo hiệu mạch máu bị xơ cứng, lúc này bạn hãy ăn nhiều hơn 5 loại thực phẩm sau đây để làm mềm mạch máu, kéo dài tuổi thọ.

1. Nấm

Nếu muốn duy trì tính thẩm thấu của mạch máu, bạn có thể dùng nấm đông cô để làm món ăn trong ngày thường, vì nấm đông cô có chứa một loại thành phần có lợi gọi là axit nucleic, chất này chủ yếu có tác dụng ức chế sản sinh cholesterol và khi cholesterol giảm, lưu lượng máu sẽ trơn tru hơn, do đó có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của chứng xơ cứng động mạch.

2. Ngô/bắp

Ngô là loại ngũ cốc thô phổ biến trong đời sống hàng ngày, không chỉ ít calo mà còn chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cảm giác no và đẩy nhanh quá trình chuyển hóa cholesterol và chất béo.

Đặc biệt ở những người có lipid máu cao, việc tích tụ cholesterol trong cơ thể liên tục sẽ làm tăng độ nhớt của máu và hình thành huyết khối, đồng thời ngô cũng rất giàu một lượng lớn axit béo không no, có vai trò chính là làm mềm mạch máu và đẩy nhanh quá trình bài tiết cholesterol.

Đó là lý do tại sao mọi người có thể thay thế một số lương thực chính (gạo/bột mì) bằng ngô để loại bỏ cục máu đông và làm mềm mạch máu. Tất nhiên, ngoài ngô, các loại ngũ cốc thô khác cũng là lựa chọn tốt, chẳng hạn như yến mạch và khoai lang.

3. Táo

Có câu "Ăn 1 quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh xa bác sĩ", điều này chỉ ra những lợi ích sức khỏe của táo mang lại cho cơ thể, vì chúng rất giàu vitamin và khoáng chất, ăn một ít mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng bệnh tật của cơ thể.

Ngoài ra, táo còn chứa nhiều vitamin c, vitamin e và flavonoid có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, từ đó đạt được hiệu quả làm mềm mạch máu.

4. Táo gai

Khi nhắc đến quả táo gai, điều đầu tiên người ta nghĩ đến là nó có tác dụng khai vị, trên thực tế, quả táo gai không chỉ có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa mà còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, loại bỏ huyết ứ và làm giãn mạch máu.

Vì trong táo gai có chứa nhiều vitamin c và flavonoid có tác dụng loại bỏ rác trong mạch máu và làm mềm mạch, giúp máu lưu thông thuận lợi hơn.

5. Hải sản

Có nhiều loại sản phẩm như tảo bẹ, tôm khô, cá biển… những thực phẩm này không chỉ chứa nhiều axit béo không no mà còn có nhiều chất đạm, có thể cản trở quá trình hấp thụ cholesterol của ruột.

Đặc biệt, tảo bẹ có chứa laminarin và salina polysaccharide giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo trong cơ thể.

Nguồn và ảnh: Panda Medicine, Eat This

Golf

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/5-loai-thuc-pham-co-tac-dung-lam-mem-mach-mau-giup-keo-dai-tuoi-tho-2202229591843460.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY