Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại thực phẩm gây da lão hóa sớm, bạn nên tránh xa

Bạn nên gạch tên 5 loại thực phẩm này trong chế độ ăn hàng ngày nếu không muốn quá trình lão hóa diễn ra sớm.

Thực phẩm quá mặn

Ăn nhiều muối, cơ thể sẽ có nhiều ion natri, khiến da mặt dễ bị mất nước và lão hóa, tăng nếp nhăn, thậm chí xuất hiện tàn nhang và hiện tượng sạm da mặt.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Rượu bia

Rượu bia có tác động rất lớn đến cơ thể con người. đối với nam giới, rượu bia có thể gây hại cho gan, còn nữ giới thì ngoài hại gan, nó còn ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể. thậm chí, rượu bia còn là nguyên nhân phá vỡ sự cân bằng hormone, từ đó khiến kinh nguyệt của nữ giới không đều.

Kinh nguyệt không đều rất dễ dẫn đến tình trạng mãn kinh sớm. điều này cũng làm quá trình bài tiết estrogen giảm sút, gây lão hóa sớm. vì vậy, nếu không động tới rượu bia thường xuyên thì xin chúc mừng vì bạn vẫn có thể duy trì estrogen ổn định, không có nguy cơ già trước tuổi.

Đồ nướng

Đồ nướng có ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe phái nữ. Vì món này được chế biến bằng cách đun nóng liên tục ở nhiệt độ cao. Trong quá trình này sẽ sản sinh ra nhiều chất độc hại, gây ảnh hưởng tới sức khỏe nếu ăn thường xuyên.

Bên cạnh đó, ăn nhiều đồ nướng còn ảnh hưởng đến quá trình tiết estrogen của nữ giới. Thêm nữa, trong quá trình nướng ở nhiệt độ cao còn sản sinh ra một số chất gây ung thư rất có hại cho cơ thể con người.

Đồ cay

Một số thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu có thể có lợi cho quá trình trao đổi chất, nhưng nếu ăn quá nhiều thì lại không tốt cho làn da. vì thực phẩm cay nóng có thể là nguyên nhân gây giãn mao mạch ở một số người dễ bị mọc mụn trứng cá hoặc đang trong thời kỳ mãn kinh. ăn nhiều thực phẩm cay nóng khiến cho da nhanh bị chảy sệ, mất độ đàn hồi.

Đồ chua

Những món ăn như rau củ muối chua thường rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày nên hầu như nhà nào cũng có. Tuy nhiên, trong dưa muối lại chứa rất nhiều chất độc hại. Những chất có hại này có thể gây tổn thương nhất định cho buồng trứng của phái nữ và làm đẩy nhanh quá trình lão hóa của buồng trứng. Do đó, việc ăn dưa muối lâu ngày cũng gián tiếp làm suy giảm lượng estrogen tiết ra.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/4-loai-thuc-pham-nen-gach-khoi-che-do-an-hang-ngay-keo-da-lao-hoa-som-65288.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-gay-da-lao-hoa-som-ban-nen-tranh-xa/20220810030742749)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY