Mạng y tế, vì sức khỏe cộng đồng

5 loại thực phẩm giúp giảm cholesterol xấu một cách tự nhiên

Dưới đây là những thực phẩm giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên và dễ dàng để bạn bổ sung vào thực đơn thường xuyên hơn.

Yến mạch

Yến mạch là một siêu thực phẩm làm giảm cholesterol nổi tiếng. trong một nghiên cứu của thái lan, những người có lượng cholesterol cao được cho ăn cháo yến mạch hoặc cháo gạo trong 4 tuần. những người ăn bột yến mạch đã giảm được 5% tổng lượng cholesterol và giảm 10% lượng cholesterol xấu trong máu.

Bột yến mạch chứa chất xơ hòa tan. loại chất xơ này liên kết với cholesterol trong hệ tiêu hóa, ngăn cản sự hấp thụ của nó. hiệu quả thực là mức cholesterol xấu thấp hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Các loại dầu thực vật

Sử dụng dầu thực vật dạng lỏng như dầu hạt cải, hướng dương, cây rum... thay cho bơ, mỡ lợn, hoặc dầu mỡ khi nấu ăn sẽ hỗ trợ bạn đáng kể trong công cuộc giảm cholesterol xấu LDL.

Trà xanh

Để hạn chế nguy cơ bệnh tim, bạn cần giảm cholesterol xấu mà không giảm cholesterol tốt. Trà xanh đã được chứng minh có tác dụng giảm cholesterol tốt một cách tốt nhất. Một phân tích tổng hợp nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, tiêu thụ trà xanh làm giảm đáng kể mức cholesterol toàn phần (hơn 7 mg/dl) và giảm đáng kể giá trị cholesterol xấu (hơn 2 mg/dl) mà không có bất kỳ ảnh hưởng đến lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

Ngoài việc nhâm nhi trà xanh nóng hoặc đá, bạn có thể kết hợp pha trà vào các bữa ăn của mình. Sử dụng nước trà ướp lạnh làm chất lỏng trong sinh tố, súp hoặc nước sốt. Trà xanh ướp lạnh, có vị gừng tươi, bạc hà hoặc húng quế, và trái cây tươi xay nhuyễn cũng là một trong những nguyên liệu pha chế cocktail ngon miệng.

Quả hạch

Một số nghiên cứu cho thấy ăn hạnh nhân, quả óc chó, đậu phộng và các loại hạt khác mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. ăn khoảng 56g quả hạch mỗi ngày có thể giảm tương đương 5% cholesterol ldl. bên cạnh đó, các loại hạt có các chất dinh dưỡng bổ sung giúp bảo vệ tim theo nhiều cách khác.

Socola đen

Socola đen chứa flavonoid và chất chống oxy hóa, giúp giảm độc tính của bất kỳ LDL nào xung quanh. Để cholesterol xấu được tích hợp vào thành mạch máu, trước tiên nó phải được oxy hóa. Có nhiều chất chống oxy hóa xung quanh làm giảm khả năng đó.

Axit oleic, một chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim được tìm thấy trong dầu ôliu, cũng được tìm thấy trong socola đen và giúp giảm cholesterol. Một vài điểm quan trọng: socola sữa không có những tác dụng tương tự. Bạn nên lựa chọn loại socola có hàm lượng cacao ít nhất 70%.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/loai-thuc-pham-tot-nhat-giup-giam-cholesterol-xau-mot-cach-tu-nhien-67632.html

Theo Tiêu dùng

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-giup-giam-cholesterol-xau-mot-cach-tu-nhien/20221026023542707)
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Vụ con ruồi giá 500 triệu Cục An toàn Thực phẩm vào cuộc

    Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết

    Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY