Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại thực phẩm giúp giảm đau hiệu quả

Cam, cá, nho... là những thực phẩm giúp bạn giảm đau vô cùng hiệu quả.

Cam

Ảnh minh họa.

Bằng cách phân tích chế độ ăn của hơn 25.000 người, một nhóm nghiên cứu của đại học manchester, anh đã phát hiện thấy, những người có nhiều beta-cryptoxanthin (có trong quả cam) trong chế độ ăn chắc chắn ít bị mắc bệnh viêm khớp và giảm được các cơn đau. nghiên cứu xuất bản trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng mỹ cho biết chỉ cần uống một tuần vài cốc nước cam ép cũng đủ tạo nên sự khác biệt. họ khuyên rằng, những người bị đau trong người hoặc viêm khớp(thường xuyên đau nhức) thì nên chăm uống nước cam.

Cá và các loại hạt

Một nghiên cứu của Đại học Pittsburgh ở những bệnh nhân thường xuyên bị "tra tấn" bởi những cơn đau cổ và lưng cho thấy: 60% số bệnh nhân đã giảm được đáng kể cơn đau và mức độ đau sau ba tháng được cho ăn những thực phẩm giàu axit béo omega-3 (chất có nhiều trong cá ngừ, cá hồi, cá kiếm, cá trích).

Kết quả này tiếp tục củng cố những nghiên cứu khác cho thấy, dầu cá có tác dụng chống viêm. Ngoài cá thì những thực phẩm giàu chất béo omega-3 là hạt hướng dương, hạt vừng, hạt điều, và hạt lanh. Tuy nhiên, omega-3 trong cá vẫn là tốt nhất, do vậy các bệnh nhân này cần ăn cá ít nhất mỗi tuần 3 lần.

Nho

Thành phần hóa học resveratrol có trong vỏ quả nho, đặc biệt là nho màu đỏ có thể ngăn chặn được enzyme cyclooxygenase (cox). các loại trái cây trên có tác dụng giống như thuốc giảm đau và các loại dược phẩm kháng viêm khác. nhưng việc ăn nho còn một lợi ích khác: giống như thuốc giảm đau, resveratrol làm cản trở cox-2 gây viêm và đau, nhưng không giống thuốc giảm đau nó không cản trở cox-1, loại enzyme hỗ trợ làm lành vết thương ở dạ dày.

Gừng

Nếu là người thích sử dụng các phương thuốc từ thiên nhiên thì hẳn bạn đã biết công dụng của gừng. Một ấm trà gừng cực kỳ hữu hiệu trong việc đẩy lùi cơn đau khó chịu ở dạ dày. Không chỉ có vậy, gừng còn giúp làm ấm cơ thể cũng như làm dịu cơn đau cơ bắp và giảm chứng viêm khớp xương. Gừng đem lại nhiều lợi ích như trên là vì trong rễ của chúng có chứa gingerol – một hợp chất chống sưng viêm. Có một nghiên cứu cho thấy sau khi thực hiện các bài tập tiêu hao nhiều năng lượng, uống thuốc có nguồn gốc từ gừng dạng viên nang đều đặn trong vòng 11 ngày sẽ giúp bạn giảm được 25% chứng đau nhức cơ.

Có rất nhiều cách để chế biến gừng. Bạn có thể chế biến các món ăn kết hợp với gừng nghiền nhuyễn hoặc làm nước ép gừng. Bạn cũng có thể dùng gừng nấu trà bằng cách ngâm lát gừng đã gọt trong nước sôi 15 phút. Thức uống này rất ngon và bổ dưỡng đấy nhé!

Nghệ

Bột cà ri nghệ là gia vị cần thiết được sử dụng từ lâu trong các phương thuốc cổ truyền của Ấn Độ. Nó có tác dụng giảm đau và tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chứng minh củ nghệ còn có nhiều công dụng khác nữa. Nhờ chứa thành phần curcumin mà nghệ có khả năng chống sưng viêm. Ăn nghệ với mật ong là cách xoa dịu những cơn đau dạ dày hiệu quả. Ngoài ra, nghệ có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi sự phá hủy mô và chứng sưng khớp xương, đồng thời giữ tế bào não hoạt động tốt.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/5-loai-thuc-pham-giup-giam-dau-hieu-qua-33376.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-giup-giam-dau-hieu-qua/20220811065707990)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY