Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại thực phẩm khiến chị em bị rối loạn nội tiết tố, cần tránh xa

Một số thực phẩm có thể làm tình trạng rối loạn nội tiết trở nên trầm trọng hơn, chị em cần hạn chế sử dụng chúng.

Các sản phẩm từ đậu nành

Chúng ta đã biết đậu nành có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nó là một trong những nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tốt.

Đậu chứa nhiều hợp chất giống estrogen và có khả năng làm rối loạn hoạt động của tuyến giáp - hệt thống kiểm soát hormone trong cơ thể.

Một số nghiên cứu cho rằng, thường xuyên ăn đậu nành có thể dẫn đến rối loạn hormone giới tính.

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa nhiều các chất béo bão hòa và hydro hóa không tốt. ăn nhiều thịt đỏ khi bị rối loạn nội tiết sẽ ngăn chặn cơ thể sản xuất estrogen và làm trầm tọng hơn các triệu chứng bạn đang mắc phải.

Nếu đang gặp tình trạng rối loạn nội tiết, chị em có thể thay thế thịt đỏ bằng trứng, các loại cá béo (cá hồi, cá ngừ...) để thúc đấy cơ thể sản xuất estrogen.

Ảnh minh họa

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ không hề có lợi cho sức khỏe. Nó có thể gây ra bất ổn trong hoạt động sản sinh nội tiết tốt.

Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc đang mang thai ăn nhiều đồ chứa dầu mỡ có thể gặp các vấn đề rối loạn nội tiết như tăng cân mất kiểm soát, căng thẳng, nổi mụn...

Thức ăn nhiều đầu mỡ còn chứa các axit béo khiến cơ thể tích trữ mỡ và phá vỡ các khối cơ. Nó khiện bạn dễ bị béo phì và mất kiểm soát hormone, làm tuyến giáp suy giảm chức năng, gây rối loạn nội tiết.

Thịt gia cầm

Thịt gia cầm có thể tốt cho sức khỏe nhưng nó không có lợi cho cơ thể khi bạn đang bị rối loạn nội tiết.

Bình thường, hormone của gia cầm không được cơ thể hấp thu trực tiếp. tuy nhiên lượng estrogen trong thức ăn chăn nuôi công nghiệp có thể tồn đọng trong thịt gia cầm và làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Các sản phẩm từ sữa

Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng, thường xuyên tiêu thụ các sản phẩm từ sữa có thể làm lượng estrogen cao và tăng nguy cơ ung thư. các chuyên gia ước tính, các sản phầm sữa chứa trung bình 60 – 80 % lượng estrogen được tiêu thụ bởi một người. những khu vực có mức tiêu thụ sữa cao nhất thế giới thì tỷ lệ mắc ung thư vú và sinh dục nữ cũng cao hơn nơi khác.

Do đó, bạn có thể thay thế sữa bò bằng các loại sữa hạt (sữa óc chó, hạnh nhân), sữa dừa...

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-thuc-pham-khien-chi-em-bi-roi-loan-noi-tiet-to-can-tranh-xa-search/?id=260937

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-khien-chi-em-bi-roi-loan-noi-tiet-to-can-tranh-xa/20221013033909549)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY