Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 loại thực phẩm ngon miệng nhưng làm mỡ bụng tăng vù vù

Đây đều là những loại thực phẩm được nhiều người yêu thích, tuy nhiên chúng không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đồ uống có cồn

Các loại độ uống có cồn làm tăng cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều hơn. Do đó, khi uống rượu, bia, bạn thường dùng thêm vài đồ ăn nhẹ. Đây chính là nguyên nhân khiến cơ thể bị tăng cân, tích mỡ thừa.

Nước ngọt

Dù ai cũng biết tác hại của nước ngọt nhưng đây vẫn là thứ đồ uống khó bỏ đối với nhiều người. nước ngọt không chỉ chứa đường mà nó còn làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể tăng mỡ. ngay cả những loại đồ uống được dán nhãn ít calo vẫn có thể làm bạn bị bép. do đó, nếu không muốn mỡ bụng tăng vù vù, tốt nhất nên từ bỏ loại thực phẩm này.

Kẹo cao su

Có thể bạn không tin nhưng nhai kẹo cao su có thể khiến bạn bị tăng cân. bởi lúc nhai, não và dạ dày sẽ nhận tín hiệu chuẩn bị cho bữa ăn sắp đến, lượng axit trong dạ dày tăng lên, kết quả là khiến bạn thấy đói và ăn nhiều hơn.

Thức ăn nhanh

Đồ ăn nhanh chứa quá nhiều calo cũng như nhiều chất khác không tốt cho cơ thể. nó là nguyên nhân khiến bạn tăng cân và tăng mỡ bụng. vì vậy, hãy bỏ thức ăn nhanh nếu không muốn tích mỡ trên cơ thể.

Ảnh minh họa

Mayonnaise

Bạn thường dùng mayonnaise cho các món salad mà không biết rằng nó chứa ít nhất 80% là chất béo và có thể gây tăng cân.

Lựa chọn tốt nhất là thay thếmayonnaise bằng các loại nước sốt hoa quả hoặc sốt giấm khác cho món salad.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên giống như "miếng bọt biển" hấp thụ các chất béo bão hòa. chúng làm ảnh hưởng đến não bộ, khiến bạn không thể suy nghĩ rõ ràng về việcăn bao nhiêu và tăng cân bao nhiêu vào lúc này.

Khi ăn khoai tây chiên bạn có thể cảm thấy rất ngon miệng và không thấy no. điều đó làm cho cơ thể dễ tăng cân, tích mỡ.

Kem

Kem chứa nhiều đường tuy ngon miệng, đem lại cảm giác sảng khoái nhưng nó chắc chắn là thủ phạm khiến mỡ bụng tăng vù vù.

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-thuc-pham-ngon-mieng-nhung-lam-mo-bung-tang-vu-vu-search/?id=249517

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-ngon-mieng-nhung-lam-mo-bung-tang-vu-vu/20220725101110353)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu người mẹ không tăng đủ cân trong thai kỳ sẽ có nhiều nguy cơ sinh con nhẹ cân. Những trẻ này có nhiều nguy cơ bị những vấn đề về sức khỏe và nhiều khó khăn trong quá trình phát triển.
  • Tết đồng nghĩa với việc ăn uống thoải mái, không bận tâm về công việc... nên đôi khi sẽ làm bạn tăng cân một cách khó kiểm soát.
  • Nhiều chị em ăn kiêng không dám ăn tinh bột vì sợ chất bột đường gây béo, trong khi đó ngày lại có thể uống đến cả lon nước ngọt. Uống một lon nước ngọt, tương đương bạn “nạp” 36 gram đường vào cơ thể.
  • Cơ thể bạn duy trì được sự sống và hoạt động bình thường là nhờ nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm.
  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Việc lạm dụng đồ uống có cồn đang khiến “lò xo” của nhiều nam giới rơi vào tình trạng “trên bảo dưới không nghe” - không chỉ khả năng T*nh d*c giảm mà chất lượng tinh trùng cũng èo uột.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • BS Lưu Phương ơi, con trai em (7 tuổi), nhai kẹo cao su rồi lỡ nuốt vào bụng. Cháu nhà em hay bị táo bón (2-3 ngày mới đi cầu/lần). Có khả năng cháu bị dính ruột không BS ơi?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY