Dinh dưỡng hôm nay

5 loại thực phẩm tốt nhất giúp giảm tác dụng phụ của vaccine COVID-19

Vaccine COVID-19 mang lại một số tác dụng phụ không quá nghiêm trọng như đau nhức cánh tay, nhức đầu, sốt, đau nhức cơ thể, suy nhược và mệt mỏi và thường kéo dài tối đa trong 2-3 ngày.

Để trở lại thói quen bình thường ngay sau khi tiêm phòng, tất cả những gì bạn cần làm là thêm một số thành phần dinh dưỡng và quan trọng này vào bữa ăn của mình.

Những thành phần này sẽ giúp bạn chống lại sự mệt mỏi hoặc đau nhức do vaccine gây ra. Dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt nhất có hiệu quả trong việc làm giảm các tác dụng phụ của vaccine COVID-19.

1. Nghệxml:namespace prefix="o" />

Nghệ là một loại gia vị vô cùng phổ biến trong nấu ăn hàng ngày. Với đặc tính chống vi khuẩn, chống virus, chống viêm, giảm đau và chống nấm, nghệ thúc đẩy đáng kể hệ thống miễn dịch.

Nghệ giống như một chất phục hồi và tăng cường sức khỏe tổng thể sau tiêm chủng - (Ảnh: Timesofindia).

Curcuminoids, chủ yếu là curcumin và tinh dầu, chủ yếu là monoterpenes là những thành phần hoạt tính sinh học chính của nghệ. Chúng hoạt động như một chất phục hồi và tăng cường sức khỏe tổng thể sau tiêm chủng.

2. Gừng

Gừng là một loại gia vị nổi tiếng khác không chỉ làm tăng gia vị cho món ăn mà còn bổ sung một số đặc tính chữa bệnh rất hiệu quả. Được đóng gói đầy đủ các axit amin và các enzym quan trọng, gừng có tác dụng làm giảm viêm một cách mạnh mẽ.

Gừng cũng đồng thời làm dịu tâm trí và giảm căng thẳng sau khi tiêm vaccine. Bạn thậm chí có thể kết hợp thành phần này trong cốc trà buổi tối để cảm thấy thư giãn và dễ dàng.

3. Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, carotenoid provitamin A, folate, mangan và quan trọng nhất là vitamin K. Đây là những chất bổ sung tốt nhất cho cơ thể để tăng tốc sức khỏe sau tiêm chủng.

4. Thực phẩm giàu nước

Một lời khuyên đối với những người sau khi tiêm vaccine là hãy chọn các loại thực phẩm giàu hàm lượng nước. Nếu cơ thể được cung cấp đủ nước sau khi tiêm chủng, nó sẽ giúp bạn duy trì nhiệt độ cơ thể và tình trạng tinh thần.

Nhận được nhiều dinh dưỡng thông qua các loại thực phẩm nhiều nước sẽ giúp bạn sảng khoái và bình tĩnh hơn. Hãy bổ sung cam, dưa hấu, dưa chuột và đào trong chế độ ăn uống sau tiêm chủng để bổ sung nước và dinh dưỡng cần thiết.

5. Các loại hạt

Duy trì sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa khỏe mạnh là vô cùng quan trọng, đặc biệt là sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19. Hệ tiêu hóa và đường ruột tốt hơn sẽ tự động mang lại sức khỏe cho cơ thể.

Để tăng cường mức năng lượng và sức khỏe hệ tiêu hóa, bạn cần bổ sung nhiều loại ngũ cốc vào chế độ ăn uống của mình - (Ảnh: Timesofindia).

Để tăng cường mức năng lượng và sức khỏe hệ tiêu hóa, bạn cần bổ sung nhiều loại ngũ cốc vào chế độ ăn uống của mình. Hàm lượng chất xơ giàu có trong các loại hạt và ngũ cốc sẽ giúp hấp thụ dinh dưỡng trong ruột và chuyển hóa năng lượng tốt hơn.

Mặc dù bạn có thể gặp một số tác dụng phụ không mong muốn sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19. Tuy nhiên, việc bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm trên đây sẽ tăng cường sức khỏe tổng thể giúp bạn vượt qua các tác dụng phụ này một cách dễ dàng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-loai-thuc-pham-tot-nhat-giup-giam-tac-dung-phu-cua-vaccine-covid-19-31319/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY