Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 lời khuyên giảm cân sai bét thực hiện theo bạn sẽ hối hận

Không những không giảm cân mà còn gây tăng cân nếu thực hiện theo điều này.

Không ăn tối sau 7 giờ

Ảnh minh họa.

Theo các chuyên gia, tuy ăn tối sớm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe lẫn cân nặng của bạn, nhưng thời gian ăn tối không quan trọng bằng mốc thời gian chị em ăn tối và thời gian đặt lưng lên giường ngủ. Vậy nên, nếu vừa ăn tối xong đã vội đi ngủ thì công cuộc giữ dáng của bạn sẽ "tan thành mây khói".

Theo đó, để không tăng cân thì các chuyên gia cho rằng, thời gian ăn tối và thời gian đi ngủ phải cách nhau tối thiểu từ 3 - 4 giờ đồng hồ. đây là khoảng thời gian cần thiết cho hệ tiêu hóa "giải quyết" tốt nhất nhiệm vụ của mình. nếu sau khi ăn xong đã vội vàng đi ngủ thì những gì bạn nạp vào rất dễ chuyển thành mỡ, và khi ấy hoạt động trao đổi chất sẽ chậm lại, thậm chí ngừng hẳn và điều này càng dễ khiến cân nặng của bạn nhanh chóng tăng lên.

Loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn

Để giúp giảm cân thì việc giảm lượng tinh bột tiêu thụ mỗi ngày là điều rất hợp lý. tuy nhiên, nhiều chị em, vì muốn giảm cân nhanh đã vội vàng loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn của mình và đây là việc làm sai lầm bởi tinh bột cũng là một chất rất cần thiết cho cơ thể.

Cơ thể rất cần tinh bột, bởi có tinh bột mới có năng lượng cho bộ máy tiêu hóa hoạt động, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ thừa. vậy nên, để giảm cân, chị em không nên cắt giảm tinh bột hoàn toàn mà nên thay thế các loại thực phẩm có tinh bột phức hợp như lúa mạch, gạo lứt... bên cạnh đó, chị em cũng cần bổ sung thêm nhiều chất xơ từ các loại rau củ quả để giúp cân bằng với lượng tinh bột ăn vào mỗi ngày.

Chế độ ăn kiêng low - carb là cách duy nhất để giảm cân

Tìm kiếm phương pháp giảm cân nào tốt nhất, chế độ ăn low-carb luôn là kết quả đầu tiên hiện lên, cho thấy nó được rất nhiều người tin dùng, nhưng trên thực tế nó một số nhược điểm về sức khỏe lâu dài.

Một trong những lý do chính khiến chế độ ăn kiêng low-carb được nhiều người lựa chọn là nhanh chóng thấy được kết quả giảm cân, vì nguyên tắc của nó là cắt hoàn toàn tinh bột ra khỏi chế độ ăn uống.

Cũng chính vì thế mà nhiều người thực hiện theo đã bị một số vấn đề sức khoẻ. Chế độ ăn low-carb không phải là cách duy nhất để giảm mỡ, bạn có thể thử chế độ ăn ít chất béo hoặc ít chất đạm.

Ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

Ăn các bữa ăn nhỏ để thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và giúp bạn giảm cân cũng là một hiểu nhầm. trong thực tế, một nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn nhiều hơn 3 lần một ngày nặng cân hơn những người ăn ít bữa hơn.

Giảm cân mà mắc 10 sai lầm này, bảo sao cân nặng chỉ tăng chứ không giảm

Bởi vì khi ăn 5 hoặc 6 bữa ăn trong ngày, chúng ta có xu hướng ăn quá nhiều, khó kiểm soát.

Tập thể dục càng lâu càng tốt

Khi nói đến phòng tập thể dục, điều quan trọng nhất là chất lượng buổi tập chứ không phải độ dài buổi tập. Bạn có thể dành tới 4 giờ trong phòng tập thể dục mỗi ngày, nhưng bạn sẽ không thấy kết quả nếu bạn không biết mình đang làm gì. Một số bài tập hiệu quả nhất chỉ kéo dài 15 phút.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-loi-khuyen-giam-can-sai-bet-thuc-hien-theo-ban-se-hoi-han-45402.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loi-khuyen-giam-can-sai-bet-thuc-hien-theo-ban-se-hoi-han/20220601094100865)

Tin cùng nội dung

  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY