Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 món ăn là thủ phạm khiến da già xấu: Dù chăm bài bản, trong uống ngoài bôi rất kỹ cũng vô ích

Nếu bạn đã đầu tư chăm chút làn da của mình cẩn thận, trong uống ngoài bôi mỗi ngày mà da không đẹp. Hãy thử xem có phải bạn đã ăn quá nhiều những món dưới đây.

Món ăn cay nóng

Ảnh minh họa.

Khi ăn thức ăn cay nóng, chúng ta thường cảm thấy ngon miệng hơn bởi sự kích thích của hương vị. tuy nhiên, các món ăn cay nóng lại chính là kẻ thù của số một của làn da, bởi chúng chính là nguyên nhân khiến mụn liên tục tấn công và làm da bị tổn thương.

Không chỉ thế, việc ăn loại thực phẩm này trong thời gian dài sẽ dẫn tới hiện tượng sưng tĩnh mạch, viêm da, tấy đỏ da...

Việc ăn quá nhiều thực phẩm cay cũng sẽ gây viêm loét dạ dày, hôi miệng và mất ngủ.

Hơn hết, các loại thức ăn cay như ớt, tiêu,.. có tính hút ẩm rất cao, nên khi đi vào cơ thể sẽ khiến làn da khô ráp, bị kích thích và tác động đến nội tiết tố gây mụn và nóng trong người. Đặc biệt, ở phụ nữ mãn kinh, thức ăn cay gây dãn nở mạch máu tạo nên các đốm lồi lõm, khiến da trông thiếu sức sống và già nua hơn.

Món ăn chiên rán

Đồ chiên rán là món ăn được nhiều người yêu thích bởi mùi vị thơm ngon, giòn tan khó cưỡng lại. Thế nhưng, những món ăn gây thương nhớ này lại là thứ khiến da chị em xuống cấp. Các loại đồ ăn chiên rán đều chứa rất nhiều chất béo bão hoà là nguyên nhân gây béo phì và tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

Khi tai biến mạch máu não xảy ra sẽ dễ dẫn đến hiện tượng liệt một bộ phận của cơ thể, liệt nửa người hay thậm chí liệt toàn bộ cơ thể, tăng nguy cơ T* vong cao.

Món ăn quá ngọt

Nếu bạn là fan của các loại bánh ngọt, kẹo, bánh quy hoặc các loại thức uống như trà sữa, nước uống đóng chai… thì nên dừng lại ngay, bởi chúng chính là thủ phạm khiến làn da trắng sáng “bay màu” và làm chị em trông già đi nhanh chóng.

Theo nhiều nghiên cứu về sức khoẻ, bân cạnh việc khiến da dễ lên mụn thì việc tiêu thụ quá nhiều đường vào cơ thể sẽ khiến da bạn thêm sưng đỏ, nặng hơn có thể là viêm da. Đồng thời nếp nhăn, vùng mắt chảy xệ, nổi mụn là những điều dễ thấy ở những tín đồ mê ăn ngọt.

Bên cạnh đó, đồ ngọt cũng là nguyên nhân chính gây thừa cân, béo phì và các bệnh tim mạch, một vài khảo sát còn chứng minh những người ăn ngọt luôn trong tâm trạng mệt mỏi, không tập trung và dễ cáu gắt. Do đó để hạn chế những vấn đề về da bạn nên hạn chế ăn ngọt và những chế phẩm có thành phần từ đường.

Món ăn chế biến sẵn

Với sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm, các thức ăn, nước uống đóng hộp đang dần trở thành lựa chọn tối ưu bởi sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Thế nhưng, những thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói, đồ ăn đóng hộp… đều mang đến một mối nguy tiềm tàng cho cơ thể mà không phải ai cũng biết.

Hầu hết, những loại thực phẩm chế biến sẵn thường chứa rất ít chất dinh dưỡng, ít chất xơ và các enzym sống, chúng còn chứa khá nhiều chất phụ gia và chất bảo quản trong thực phẩm. Ăn nhiều đồ hộp đồng nghĩa với việc cơ thể bị thiếu những dưỡng chất nhất định và điều này ngay lập tức thể hiện trên da của bạn.

Bên cạnh đó, thực phẩm chế biến sẵn còn chứa nhiều muối nên sẽ khiến cho da mất đi độ ẩm vốn có và làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dễ gây ra tình trạng viêm trên da, thúc đẩy sự xuất hiện lão hóa da, làm vẻ ngoài của bạn nhăn nheo và xấu xí.

Món ăn lạnh

Thực tế, việc ăn lạnh bao gồm ăn những thực phẩm đông lạnh như kem, đá, thực phẩm nguội như cơm canh, thức ăn nguội… đều là những thói quen gây hại sức khỏe vô cùng đáng sợ.

Nhất là đối với chị em phụ nữ đã trải qua thời kỳ sinh nở, tác hại của ăn đồ lạnh không chỉ khiến tổn hại các cơ quan bên trong cơ thể mà còn khiến làn da xám xịt, xấu xí, ảnh hưởng vô cùng lớn đến dung nhan của người phụ nữ.

Sở thích ăn đồ lạnh cũng là nguyên nhân khiến nhan sắc của người phụ nữ bị ảnh hưởng như cơ thể luôn mệt mỏi, da không sáng hồng mà thâm tím, tóc khô, xơ xác và rụng nhiều.

Chúng ta đều biết, ăn uống có tác động như thế nào đến sức khỏe, việc ăn uống lành mạnh sẽ khiến bạn khỏe đẹp từ trong ra ngoài. Hãy hạn chế những thực phẩm này nếu không muốn nhan sắc bị tổn hại.

Theo Thạch Thảo/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-mon-an-la-thu-pham-khien-da-gia-xau-du-cham-bai-ban-trong-uong-ngoai-boi-rat-ky-cung-vo-ich-search/?id=308554

Theo Thạch Thảo/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-mon-an-la-thu-pham-khien-da-gia-xau-du-cham-bai-ban-trong-uong-ngoai-boi-rat-ky-cung-vo-ich/20211221042216311)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Chứng nóng thượng vị và viêm loét hang vị phù nề có liên quan đến nhau không và có cách nào để trị dứt chứng nóng thượng vị không?
  • Mangyte ơi, em muốn làm xét nghiệm để biết mình có bị nhiễm vi trùng H.Pylori để ngừa loét dạ dày thì phải làm thế nào ạ? Cần có những xét nghiệm gì? Đến đâu để làm các xét nghiệm trên? Giá cả bao nhiêu? Em cảm ơn nhiều.
  • Tôi và bà xã cùng phát hiện viêm dạ dày và nhiễm HP nhưng điều trị nhiều toa kháng sinh mạnh, sao vẫn không khỏi. Nhờ Mangyte tư vấn làm sao để trị dứt điểm bệnh này? Chúng tôi nghe nói viêm dạ dày nhiễm HP dễ thành ung thư nên lo lắng lắm. Trân trọng cảm ơn. Trần Thành Bảo (Quận 10, TPHCM)
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Củ ấu là loại thực vật thủy sinh sống dưới nước, mọc trong ao đầm, thân ngắn có lông, củ có hai sừng. Trong củ chứa một hạt ăn được, có vị ngọt mát, bùi, giàu dinh dưỡng. Củ ấu có 4 loại là ấu đỏ, ấu 2 sừng, ấu 3 sừng và ấu 4 sừng.
  • Hôi miệng có nghĩa là hơi thở bạn có mùi khó chịu làm người khác chú ý khi bạn nói hay thở ra
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY