Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 món bánh có hương vị độc đáo làm hài lòng tất cả người dân Nhật Bản

Từ bánh matcha đến dorayaki và daifuku... đều là những món ăn nổi tiếng ngon và có hương vị độc đáo làm hài lòng tất cả người dân ở Nhật Bản.

Zunda Mochi - Món tráng miệng đến từ Sendai

Mochi được làm từ gạo nếp, là món ăn tráng miệng nổi tiếng ở Nhật Bản. Loại mochi nổi tiếng nhất có nguồn gốc ở Sendai, miền bắc Nhật Bản, là zunda mochi.

Zunda Mochi

Món ăn cổ điển này được đánh giá là một món ăn độc đáo, hài lòng khách hàng, lại vô cùng dễ làm. Đây cũng là món tráng miệng bổ dưỡng, phù hợp cho những người ăn kiêng thuần chay, hoặc bị dị ứng với các sản phẩm từ sữa.

Dorayaki - bánh kếp đậu đỏ cổ điển ở tokyo

Dorayaki là một loại bánh cổ truyền, một phần của wagashi (đồ ngọt nhật bản) có truyền thống lâu đời. bánh dorayaki được sáng tạo ra vào khoảng thời taisho (1912 - 1926). bạn có thể được thưởng thức món này ở tất cả các vùng của nhật bản, nhưng dorayaki ngon nhất là ở một số quán cà phê và bánh kẹo như usagiya ở ueno và kameju ở asakusa.

Bánh cuộn matcha làm từ trà xanh Kyoto

Trà xanh là nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực nước nhật. bánh cuộn matcha nhật bản được trình bày đẹp mắt, có trong thực đơn tại nhiều quán cà phê ở kyoto, hương thơm lừng của matcha bên trong bánh xốp mịn, được bao quanh bởi các lớp kem mềm mượt khiến ai cũng phải "rớt nước miếng".

Castella - Bánh bông lan độc đáo kiểu Nhật

Một món tráng miệng nổi tiếng ở nhật bản là bánh castella, trong tiếng nhật gọi là kasutera, một loại bánh bông lan cực ngon có nguồn gốc từ nagasaki. là một thành phố cảng quốc tế và là khu vực duy nhất ở nhật bản mở cửa giao dịch suốt 200 năm, nagasaki có một nền ẩm thực đa văn hóa, trong đó có cả đồ ngọt. bánh castella được cho là lấy cảm hứng từ bánh kẹo bồ đào nha thế kỷ xvi.

Bánh khoai lang nổi tiếng ở Kawagoe

Kawagoe ở tỉnh Saitama là một điểm du lịch nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào.

Khoai lang nhật bản, hay còn gọi là satsumaimo có trong thực đơn món ăn nhẹ và món tráng miệng ở nhiều nhà hàng nhật. khoai lang nhật bản chứa hàm lượng chất xơ và vitamin c, e và a cao, có thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng giúp cân bằng chế độ ăn uống.

Một trong những cách thưởng thức satsumaimo ở Kawagoe phổ biến nhất là ăn với khoai tây chiên. Đây là món ăn đường phố đơn giản nhưng ngon miệng.

Theo Vân Anh/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/5-mon-banh-co-huong-vi-doc-dao-lam-hai-long-tat-ca-nguo-i-dan-nhat-ban-604071.html

Theo Vân Anh/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-mon-banh-co-huong-vi-doc-dao-lam-hai-long-tat-ca-nguoi-dan-nhat-ban/20220123085535308)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY