Sức khỏe hôm nay

5 món đồ mẹ bầu nhất thiết phải có khi mang thai

Những món đồ này sẽ giúp mẹ bầu giảm thiểu những căng thẳng, mệt mỏi và thoại mái hơn với việc mang thai.

Gối ôm là vật dụng thân thuộc giúp phụ nữ mang thai">mang thai có ngủ ngon giấc khi bụng bầu to lên. Thời gian càng lâu thì thai phụ càng khó ngủ và sở hữu một chiếc gối ôm là điều cần thiết.

Khi mang bầu, ngực phụ nữ sẽ bị đau. Chiếc áo ngực rộng rãi, thoải mái có thể giúp bạn trải qua các cơn đau. Bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc áo ngực ít đệm và không có gọng để bầu ngực được thoải mái và kích thích sữa về bình thường sau này. Áo ngực có gọng chật khít có thể đè nén lên các mô vú, gây tắc nghẽn tuyến sữa. Ngoài ra, nếu ngực phát triển lớn, bạn có thể thường xuyên thay cỡ áo ngực mang thai">khi mang thai
để bầu ngực được thoải mái nhất.

Những chiếc quần bình thường sẽ không thể mang lại cảm giác thoải mái ở bụng như những chiếc quần được thiết kế chuyên dùng cho bà bầu được. Bạn nên chọn những chiếc quần có chất liệu thoáng mát, co giãn để phù hợp với vòng bụng đang lớn dần và phục vụ cho việc vận động, di chuyển dễ dàng hơn.

9 tháng 10 ngày mang thai">mang thai là thời điểm đôi chân bạn chịu nhiều áp lực vì phải nâng đỡ toàn phần cơ thể đã tăng cân khá nhiều. Mang một đôi giày, dép phù hợp sẽ giúp mẹ bầu thoải mái di chuyển và bớt khó chịu với đôi chân phù nề, nặng trịch. Bạn nên chọn những đôi giày búp bê, hay sandal có quai chun co giãn thoải mái để di chuyển dễ dàng hơn và giúp đôi chân có thêm không gian để "thở".

Bạn cũng cần chú ý mua giày, dép cho 6 tháng đầu và cho 3 tháng cuối thai kì, do 2 thời điểm này chân có sự thay đổi khác nhau rõ rệt.

Một chiếc máy tính bảng, máy nghe nhạc hay đơn giản là quyển sách yêu thích giúp bà bầu thư giãn với những bài hát yêu thích, trò chơi trí tuệ, mẫu chuyện hay, cập nhật kiến thức mang thai… cũng rất cần thiết. Và bạn có thể trang bị bất cứ thứ gì bạn cảm thấy cần thiết cho nhu cầu của mình và khiến mình cảm thấy thoải mái khi mang thai">mang thai.

(Nguồn: Whattheflicka)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-mon-do-me-bau-nhat-thiet-phai-co-khi-mang-thai-15960.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.