Dáng đẹp hôm nay

5 nguyên nhân gây vô sinh nhưng ít người biết đến

Những thói quen dưới đây có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bạn cần phải tránh xa.

Thức uống có ga

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc đàn ông uống các loại đồ uống có ga có thể ảnh hưởng đến lượng tinh trùng của nam giới.

Theo một nghiên cứu của Đan Mạch đã chứng minh chất caffeine có trong cola có thể làm giảm lượng tinh trùng ảnh hưởng tới khả năng sinh con ở người nam giới, ngoài ra trong các đồ uống có ga chứa nhiều đường có thể gây kháng insuline, dễ gây vô sinh.

Đồ uống có cồn

Theo một nghiên cứu của Harvard cho thấy phụ nữ uống đồ uống có cồn ít nhất một lần mỗi ngày có nguy cơ vô sinh cao hơn 50% so với những người không uống. Bởi khi cơ thể ta không thể tự loại bỏ lượng hormone thừa khi phải xử lí lượng cồn được hấp thu dễ làm giảm chất lượng tinh binh khiến bạn vô sinh.

Mùi sơn tường nhà bạn

Trong thành phần của các loại sơn nước, sơn dầu và dung môi chứa glycol có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới. Đồng thời cũng có thể làm giảm chất lượng tinh trùng ở nam giới. Chính vì vậy, bạn hãy tránh sử dụng các loại sơn chứa glycol khi trang hoàng cho ngôi nhà của bạn.

Máy tính xách tay

Việc chúng ta sử dụng nhiều máy tính xách tay có thể ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của bạn. Theo một nghiên cứu cho thấy việc đặt laptop lên đùi có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và có thể gây vô sinh ở nam giới.


Căng thẳng, stress

Theo các nghiên cứu cho thấy mức độ stress cao có thể làm tăng nguy cơ vô sinh. Khi bạn đang gặp khó khăn trong việc thụ thai, hãy thử tham gia các hoạt động xả stress như yoga hay đi bộ để cân bằng lại tinh thần.

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/5-nguyen-nhan-gay-vo-sinh-nhung-it-nguoi-biet-den-20200506143452143.html)

Tin cùng nội dung

  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY