Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 quy tắc vàng để có mái tóc dài và bồng bềnh

Để giúp mái tóc trở nên bóng đẹp, 3 chuyên gia về tóc nổi tiếng Ấn Độ khuyên bạn thực hiện 5 quy tắc chăm sóc dưới đây.

1. Để mái tóc như ý hãy phấn đấu để da đầu khỏe mạnh

Gàu, da đầu nhờn, da đầu khô và ngứa có thể là một trong những lý do chính khiến da đầu không khỏe mạnh, làm giảm khả năng mọc tóc khỏe mạnh.

2. Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Lựa chọn dầu gội và sản phẩm một cách thận trọng có thể tạo ra rất nhiều khác biệt. Ví dụ, tóc xoăn cần nhiều độ ẩm trong khi tóc thẳng cần rất ít độ ẩm để tối ưu hóa vẻ ngoài của chúng.

Lựa chọn dầu gội và sản phẩm một cách thận trọng có thể tạo ra rất nhiều khác biệt.

3. Tạo kiểu cho đúng

Tạo kiểu tóc không dùng nhiệt đang là xu hướng ngày nay nhưng nếu bạn đang tạo kiểu tóc bằng các thiết bị sử dụng nhiệt, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng bình xịt bảo vệ nhiệt và thử chuyển sang các phương pháp ít gây hại hơn.

4. Chú ý nhiệt độ của nước

Khi gội đầu, bạn nên tránh sử dụng nước nóng để giữ lại lượng dầu và độ ẩm tự nhiên. Nước nóng có thể làm hỏng lớp biểu bì của tóc và khiến tóc trở nên xoăn cứng.

5. Hạn chế phương pháp điều trị bằng hóa chất

Thường xuyên uốn, ép tóc, nhuộm màu có thể làm hỏng tóc của bạn và cuối cùng khiến chúng dễ gãy và xỉn màu.

Bạn nên tránh sử dụng nước nóng khi gội đầu.

Tiến sĩ Kaustav Guha đã đưa ra một số mẹo dựa trên những hiểu biết sâu sắc của ông về sức khỏe của tóc: ‘Sợi tóc được cấu tạo bởi ba lớp hình thái: lớp biểu bì, vỏ não và lớp tủy. Trong khi tủy tạo thành phần trong cùng của sợi tóc, thì vỏ não tạo thành lớp giữa mà các đặc tính cơ học của tóc được quy vào. Lớp biểu bì là lớp ngoài cùng, đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ vỏ não khỏi tác hại của môi trường’.

Dưới đây là một số cách để có được mái tóc bồng bềnh và bóng mượt hơn:

Bất kỳ chế độ chăm sóc tóc nào cũng nên nhằm mục đích bảo vệ tính toàn vẹn và sức mạnh của các lớp biểu bì và vỏ não của sợi tóc để đạt được các đặc tính thẩm mỹ mong muốn. ngoài ra, hóa chất được sử dụng trong điều trị duỗi tóc, thu*c tẩy và thu*c nhuộm có thể gây ra viêm da dị ứng, rụng tóc do sẹo, bỏng hóa chất. việc thực hiện các quá trình này thường xuyên có thể khiến tình trạng tóc trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. bạn nên gội đầu không quá hai lần hoặc ba lần một tuần kèm dầu xả.

Việc gội đầu thường xuyên có tác dụng bảo vệ tóc vì dầu giúp giữ nguyên vẹn các liên kết lipid bằng cách thâm nhập vào các lớp biểu bì và vỏ của tóc.

Gội đầu thường xuyên có tác dụng bảo vệ tóc.

Vipin sharma đã liệt kê 5 mẹo chăm sóc tóc yêu thích của mình để có được mái tóc bồng bềnh. sharma nói: ‘tóc là vương miện mà bạn không bao giờ muốn bỏ xuống. và bạn có tin hay không, nó cũng là một trong những bộ phận bị lạm dụng nhiều nhất trên cơ thể chúng ta. nó tiếp xúc hàng ngày với ô nhiễm, ánh nắng gay gắt, thay đổi thời tiết, ma sát do ngủ không đúng cách, hậu quả của chế độ ăn uống không hợp lý, điều trị hóa chất. nhưng nếu bạn làm theo các mẹo bảo trì cơ bản, thì mái tóc chính là tài sản dễ dàng nhất để quản lý’.

5 quy tắc vàng về tóc mà bạn phải luôn tuân thủ

1. Thực hiện điều hòa một cách nghiêm túc: Điều này phụ thuộc vào tính chất của da đầu và loại tóc của bạn, nhưng tóc nào cũng cần dưỡng để đảm bảo sức sống và độ bóng. Vì vậy bạn nên dùng mặt nạ tóc thường xuyên.

2. Luôn giữ da đầu sạch sẽ: Điều cần thiết là phải giữ cho da đầu và tóc sạch sẽ để kiểm soát tóc rụng, nhiễm trùng da đầu và duy trì sự phát triển của tóc.

Chế độ ăn uống cân bằng giúp duy trì một mái tóc khỏe mạnh.

3. Duy trì sự nuôi dưỡng bên trong: Luôn áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng để duy trì một mái tóc khỏe mạnh. Cung cấp đủ protein là rất quan trọng đối với sức khỏe của tóc. Hãy xem xét chất bổ sung của bạn một cách nghiêm túc.

4. Ít hơn mà nhiều hơn: Điều đó đúng ngay cả trong trường hợp chăm sóc tóc. Tránh nhiệt độ quá cao và xử lý hóa chất để duy trì hình dạng của tóc.

5. Tầm quan trọng của mặt nạ tóc: Căn cứ vào mối quan tâm và nhu cầu của bạn đối với tóc, hãy đắp mặt nạ cho tóc ít nhất một lần mỗi tuần.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-quy-tac-vang-de-co-mai-toc-dai-va-bong-benh-20220522074716674.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn nằm trong số những người cả đời chỉ dùng một loại dầu gội đầu thì cần xem xét lại.
  • Sau đây là những mẹo hay khắc phục mái tóc khô, chẻ ngọn, giúp bạn có một mái tóc dài, mềm mại và óng mượt.
  • Để giữ mái tóc luôn khoẻ đẹp, chúng ta cần chú ý bảo đảm nguồn dinh dưỡng hàng ngày cho tóc.
  • Có những thói quen chăm sóc bạn tưởng là tốt cho mái tóc của mình nhưng lại phản tác dụng. Hãy tránh những việc làm gây hại cho tóc dưới đây.
  • Vào mùa thu đông, thời tiết hanh khô khiến cho mái tóc của bạn trở nên khô xác.
  • Không cần tới các sản phẩm dưỡng da đắt đỏ, chỉ với gel lô hội dễ tìm và giá thành rất tiết kiệm, bạn đã có thể tự chế các loại mặt nạ, chăm sóc da hay tóc vô cùng tiện lợi, hữu hiệu.
  • Vào thời điểm giao mùa, tóc của bạn thường hay bị khô hơn và rụng nhiều. Vì thế, một chế độ chăm sóc tóc rất cần được bạn thực hiện trong thời gian này...
  • Những loại nước ép, nước trộn smoothie đã trở nên quen thuộc và là loại nước uống lành mạnh mà mọi người nên dùng. Và để có thêm ích lợi cho mái tóc của bạn, có thể thêm vào các loại gia vị dưới đây, nhiều loại có thể dành cho cả thực phẩm.
  • Tôi là phụ nữ, 28 tuổi. Tôi bị rụng tóc do androgen cách đây 2 năm (sau khi sinh con đầu lòng). Bây giờ, tóc trên đỉnh đầu tôi rất mỏng.
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY