Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 sai lầm ăn kiêng khiến cân nặng vẫn tăng vù vù, vóc dáng ngày càng phì nhiêu

Trước khi bắt tay vào việc cải thiện vóc dáng, bạn cần nhận biết 5 sai lầm ăn kiêng dưới đây.

Ăn kiêng là lựa chọn phổ biến của các chị em khi giảm cân nhưng cũng cần phải hoa học mới thu gọn vóc dáng thành công. ngược lại, nếu mắc sai lầm, kế hoạch giảm cân của các nàng có thể thất bại, thậm chí là khiến cân nặng tăng thêm.

Bỏ bữa

Khi nhịn ăn, bạn sẽ cảm thấy đói bụng và có xu hướng ăn nhiều hơn ở những bữa tiếp theo. Chưa kể, bỏ bữa còn đồng nghĩa là bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng cần thiết để hoạt động, làm việc trong suốt cả ngày.Thay vì nhịn ăn, bạn nên ăn đầy đủ 3 bữa trong ngày, có thể thêm một số bữa ăn phụ với các loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho vóc dáng. Như vậy, bạn không chỉ giảm cân thành công mà còn bảo đảm sức khỏe.

Ảnh minh họa.


Không để ý lượng calories trong đồ uống

Thức uống như soda, nước ép trái cây, cà phê thêm đường và kem béo… đều là những ví dụ về đồ uống chứa calories. Hãy chắc chắn rằng bạn xem xét lượng calories có trên nhãn mác (nếu có) để kiểm soát chế độ ăn tốt hơn. Bên cạnh đó, đừng quên uống đủ nước trong ngày. Nước lọc là lựa chọn lý tưởng để giảm cân vì không chứa calories.

Ăn quá nhiều sau khi tập thể dục

Tập thể dục đều đặn là một phần không thể thiếu trong kế hoạch giảm cân. Nhưng không có nghĩa là bạn ăn thả phanh sau khi tập. Nếu vẫn ăn quá nhiều, bạn có thể nạp thêm calories vào cơ thể, khiến kế hoạch giảm cân thất bại. Bạn nên cân bằng việc tập luyện và xây dựng chế độ ăn hợp lý. Đây là hai yếu tố cần thực hiện song song khi muốn giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

Phụ thuộc vào thực phẩm ăn kiêng chế biến sẵn

Hãy cảnh giác trước những thực phẩm được gắn mác "ít béo", "không đường" hay "không chứa gluten". hầu hết các loại thực phẩm ăn kiêng đều trải qua quá trình "siêu chế biến" và chứa một số thành phần gây băn khoăn như: dầu thực vật, chất làm ngọt nhân tạo và sirô ngô.

Thay vào đó, bạn nên gắn bó với các loại thực phẩm tự nhiên hoặc nguyên cám. nếu cần thiết phải ăn thực phẩm ăn kiêng chế biến sẵn, hãy chọn loại có bảng thành phần đơn giản.

Nạp quá nhiều thực phẩm healthy

Ngay cả khi xây dựng thực đơn toàn những thực phẩm lành mạnh, bạn vẫn có thể mắc lỗi khiến kế hoạch giảm cân "đổ bể". Một số thực phẩm tốt như quả bơ, đậu, bơ lạc, chuối vẫn có thể cung cấp một lượng calories lớn nếu bạn ăn quá nhiều. Do đó, khi lựa chọn thực phẩm lành mạnh, bạn nên chú ý đến cả lượng thức ăn nạp vào cơ thể nữa nhé.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/5-sai-lam-an-kieng-khien-can-nang-van-tang-vu-vu-voc-dang-ngay-cang-phi-nhieu.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-sai-lam-an-kieng-khien-can-nang-van-tang-vu-vu-voc-dang-ngay-cang-phi-nhieu/20230306072342185)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người ăn bưởi để giảm cân vì nó ít calo, nhiều chất xơ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng giảm cân cực tốt của bưởi chùm .
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Nếu bắt gặp các dấu hiệu này, bạn cần hiểu rằng chế độ ăn kiêng đó không phù hợp với bạn và cần dừng lại ngay để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Nhiều bệnh nhân suốt thời gian dài cứ chạy chữa mãi với chỉ mỗi triệu chứng ho mà không giải quyết được...
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY