Mặt đẹp hôm nay

5 sai lầm thường mắc phải khi trang điểm mùa hè gây hại cho da

Có một số lỗi trang điểm có thể gây tổn hại lớn cho da. Đáng buồn là các chị em thường xuyên mắc phải những lỗi này.

Không bôi kem chống nắng

Có lẽ đây là sai lầm chính mà các cô gái mắc phải khi trang điểm hàng ngày. nhiều cô gái chủ quan không dùng kem chống nắng, hoặc chỉ dùng khi ra ngoài trời nắng. đây là sai lầm nghiêm trọng trong chăm sóc ra, bởi vì ánh sáng cũng có các tia có hại cho da, nên vào mùa hè cần thường xuyên bôi kem chống nắng có chỉ số spf cao.

Bỏ qua giai đoạn chuẩn bị trang điểm cho da

Nhiều bạn gái cho rằng vào mùa hè thì việc chuẩn bị da mặt đúng cách trước khi trang điểm là hoàn toàn không cần thiết. tuy nhiên, trong tình huống như vậy, có nhiều nguy cơ lớp trang điểm sẽ trông lộn xộn và không ổn định. kem nền sẽ nhấn mạnh sự bong tróc trên da khô, và trên da dầu, nó sẽ bóng. vì vậy phải chuẩn bị tốt cho da trước khi trang điểm.

Bôi các lớp trang điểm quá dày

Vào mùa hè, các bạn gái nên sử dụng các loại kem nền bb và cc nhẹ với hiệu ứng highlight sẽ không gây nặng nề cho làn da trong những ngày nắng nóng. tốt hơn là sử dụng kem che khuyết điểm cục bộ trên những vùng da có vấn đề, chúng sẽ che đi những khuyết điểm trên da, nhờ đó lớp trang điểm của bạn trông gọn gàng hơn suốt cả ngày và không bị lem. ngoài ra, không sử dụng kem nền có màu sẫm hơn nhiều so với nước da tự nhiên của bạn.

Đánh phấn dạng bột

Do nhiệt độ tăng lên, da mặt đổ mồ hôi, trở nên nhờn và bạn muốn che đi những khuyết điểm này bằng phấn phủ dạng bột. Tôi khuyên bạn không nên lựa chọn này vì làn da của bạn thường dễ bị bóng dầu và lỗ chân lông bị tắc, một lượng lớn phấn phủ sẽ làm trầm trọng thêm tình hình.

Không nên để lâu lớp trang điểm trên mặt

Tất nhiên, bất kể mùa nào, trang điểm quá lâu đều có hại, nhưng vào mùa hè thì đặc biệt nguy hiểm, vì chính nhiệt độ trên không là môi trường thuận lợi cho vi sinh vật có hại sinh sôi. 

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/5-sai-lam-thuong-mac-phai-khi-trang-diem-mua-he-gay-hai-cho-da-418370.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY