Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 siêu thực phẩm bà bầu ăn nhiều, con sẽ thông minh ngay từ trong bụng mẹ

Những loại thực phẩm náy sẽ giúp ích cho sự phát triển não bộ của trẻ ngay từ khi bé còn ở trong bụng mẹ.

Cá giàu DHA/ EPA

DHA/EPA thuộc nhóm các axit béo không bão hòa omega-3. DHA có vai trò tăng cường chất xám và màng tế bào thần kinh. Trong khi đó, EPA ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và đẩy nhanh tốc độ dẫn truyền hệ thần kinh. Cơ thể không tự tổng hợp 2 chất này mà phải bổ sung từ bên ngoài.

Các loại cábiển như hồi, ngừ, thu chứa hàm lượng dha và epa tương đối cao. mẹ bầu nên ăn ít nhất 2 bữa mỗi tuần để não bộ của trẻ có điều kiện phát triển tốt nhất ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Trứng

Trứng giàu choline giúp kích thích phát triển não bộ và tăng cường trí nhớ của trẻ. ăn hai quả trứng mỗi ngày giúp cung cấp một nửa lượng choline cần thiết cho phụ nữ mang thai.

Bên cạnh đó, trứng cũng là thực phẩm giàu protein, sắt, giúp tăng cân nặng khi sinh của trẻ.

Ảnh minh họa

Thực phẩm giàu axit folic

Axit folic/folate hay vitamin B9 có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tổng hợp các tế bào ống thần kinh. Các chuyên gia khuyến tráo, trước và trong thai kỳ, chị em cần bổ sung axit folic đều đặn để phòng nguy cơ khuyết tật ống thần kinh và tự kỷ ở trẻ trẻ.

Các thực phẩm giàu axit folic mà mẹ nên ăn là măng tây, đậu lăng, quả bơ, rau bina, bông cải xanh...

Rong biển

Rong biển chứa nhiềuomega-3, axit folic, choline, i-ốt đều có lợicho sự phát triển não bộ của trẻ. Đây là loại thực phẩm tốt và an toàn cho mẹ bầu cũng như người đang cho con bú.

Thịt gà và các loại đậu

Hai loại thực phẩm này chứa hàm lượng sắt lớn, phù hợp cho các bà bầu đang cần bổ sung sắt mà không lo táo bón. Sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trìnhtổng hợphemoglobin, tăng cường vận chuyển oxy đi nuôi các tế bào thần kinh cho thai nhi.

Khi thiếu máu, não của trẻ sẽ có nguy cơ kém phát triển, da dẻ không được hồng hào.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-sieu-thuc-pham-ba-bau-an-nhieu-con-se-thong-minh-ngay-tu-trong-bung-me-search/?id=254552

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-sieu-thuc-pham-ba-bau-an-nhieu-con-se-thong-minh-ngay-tu-trong-bung-me/20221230072144755)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY