Da đẹp hôm nay

5 tác dụng tuyệt vời của việc tắm nước lạnh với da không phải ai cũng biết

Tắm nước lạnh không chỉ giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng mà còn có những tác dụng làm đẹp tuyệt vời.

Tắm vòi sen một thời gian ngắn với nước lạnh hoặc hơi lạnh là bí quyết đơn giản giúp bạn có làn da đẹp.

Dưới đây là một số lợi ích mà da có thể nhận được khi bạn tắm nước lạnh hàng ngày.

1. Mang lại làn da sáng khỏe

Tắm nước lạnh giúp tăng cường tuần hoàn máu. Nhờ đó có thể giúp da mặt bạn sáng khỏe hơn.

Bạn không cần tắm nước lạnh quá lâu để đạt hiệu quả này. Chỉ cần tắm nước hơi lạnh hoặc nước ở nhiệt độ bình thường là đủ.

2. Chống lão hóa da

Thói quen tắm nước lạnh hàng ngày cũng sẽ giúp làn da của bạn trẻ trung lâu hơn. Nước lạnh kích hoạt hệ thần kinh, khiến cơ thể tiết ra hormone và chất dẫn truyền thần kinh chống lại căng thẳng.

Các nhà khoa học cho rằng căng thẳng tâm lý có ảnh hưởng trực tiếp tới lão hóa da và ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều hệ cơ quan trong cơ thể.

3. Ngăn ngừa các tình trạng về da do căng thẳng

Tắm nước lạnh sẽ truyền một lượng lớn các xung điện đến não và kích thích giải phóng "hormone hạnh phúc" endorphin.

Khi cơ thể giải phóng các chất này, mức độ căng thẳng của bạn sẽ giảm xuống và bạn sẽ ít gặp phải một số vấn đề về da như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và viêm da.

4. Thu nhỏ lỗ chân lông

Nếu như nước nóng có thể khiến da mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên thì nước lạnh có tác dụng tạm thời trong việc thu nhỏ lỗ chân lông. 

Nó cũng giúp da mặt có sức sống hơn, tăng cường độ sáng cho làn da. Vì nước lạnh có thể khiến các mạch máu bị co lại nên khuôn mặt của bạn sẽ trông bớt sưng hay đỏ hơn.

5. Giảm cảm giác khó chịu do một số tình trạng da

Tắm nước nóng có thể khiến da bị kích ứng, ngứa ngáy, mẩn đỏ, thậm trí bong tróc. Trong khi đó tắm nước lạnh có tác dụng ngược lại. 

Với những ai đang bị ngứa ngáy trên da, tắm nước lạnh có thể giúp bạn giảm cảm giác muốn gãi và cào da. Đặc biệt nghiên cứu chứng minh dùng nước lạnh làm mát da sẽ giúp giảm cơn ngứa do bệnh vẩy nến.

Theo Hoàng Nguyên/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/5-tac-dung-tuyet-voi-cua-viec-tam-nuoc-lanh-voi-da-khong-phai-ai-cung-biet-d45542.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

Copy link

https://www.giadinhmoi.vn/5-tac-dung-tuyet-voi-cua-viec-tam-nuoc-lanh-voi-da-khong-phai-ai-cung-biet-d45542.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/5-tac-dung-tuyet-voi-cua-viec-tam-nuoc-lanh-voi-da-khong-phai-ai-cung-biet-377889)

Tin cùng nội dung

  • Là một loại thực phẩm phổ biến, sẵn có, giá rẻ nên dưa chuột được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên hãy lưu ý để sử dụng có ích nhất nhé.
  • Tất cả các bộ phận của mướp đều được sử dụng làm vị Thu*c chữa bệnh, rẻ, hiệu quả mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
  • Là một loại rau xanh quen thuộc, giàu dinh dưỡng. Xà lách thường được tiêu thụ dưới dạng rau sống, rau trộn, nước ép rau. Bên cạnh tác dụng giúp giảm cân, làm đẹp da, rau xà lách còn có nhiều tác dụng trong cải thiện, hỗ trợ sức khỏe.
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY