Tin y tế hôm nay

Tin y tế

5 tháng phạt 3,8 tỷ đồng các cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm tại Hà Nội

Thành phố Hà Nội cho biết trong 5 tháng đầu năm, thành phố đã thành lập 609 đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm, đã thanh kiểm tra 20.459 lượt cơ sở, xử lý vi phạm hành chính 896 cơ sở với số tiền phạt là hơn 3,8 tỷ đồng.

Thống kê từ Sở Y tế Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm nay, thành phố tổ chức 690 đoàn thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm (ATTP), bao gồm 10 đoàn tuyến Thành phố và 644 đoàn tuyến quận, huyện, thị xã, xã phường, thị trấn. Kết quả đã thanh kiểm tra 20.459 lượt cơ sở, đạt 17.563 lượt cơ sở (86%), phạt tiền 896 cơ sở với số tiền phạt là hơn 3,8 tỷ đồng.

Riêng ở tuyến quận, huyện, thị xã, các đơn vị này đã kiểm tra 18.058 cơ sở. Kết quả cho thấy, số cơ sở đạt là 15.426, số cơ sở vi phạm là 2.316 cơ sở, trong đó phạt cảnh cáo 209 cơ sở, phạt tiền 684 cơ sở với số tiền phạt là 2,6 tỷ đồng. Trong quá trình thanh kiểm tra các đoàn xét nghiệm nhanh 9.438 mẫu, trong đó số mẫu đạt là 8.182 mẫu (tỉ lệ 86,7%).


Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (Ảnh minh họa)

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội đơn vị này đã xét nghiệm tại labo giám sát chất lượng thực phẩm lấy 46 mẫu nông lâm thủy sản. Đã có kết quả của 38 mẫu, trong đó phát hiện 2 mẫu thịt lợn không đạt chỉ tiêu vi sinh và 1 mẫu thịt lợn không đạt chỉ tiêu Chloramphenicol.

Ngoài ra, trung tâm đã sử dụng 5 lượt xe kiểm nghiệm nhanh của Thành phố, xét nghiệm nhanh 61 mẫu, phát hiện 01 mẫu dương tính với chỉ tiêu Chloramphenicol. Các đoàn kiểm tra đã lấy mẫu thực phẩm xét nghiệm labo 184 mẫu. Kết quả 168/181 mẫu đạt (11 mẫu không đạt về chỉ tiêu hóa học; 02 mẫu không đạt về chỉ tiêu vi sinh vật), 03 mẫu hiện chưa có kết quả.

Cùng với công tác thanh kiểm tra, tổ chức tập huấn cấp chứng nhận thanh tra chuyên ngành ATTP, công tác tuyên truyền cũng đã được chú trọng trong 5 tháng đầu năm nay.

Theo đó, các Sở, ngành, đoàn thể Thành phố, quận huyện, thị xã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đưa tin 915 bài về ATTP, bản tin 332, đưa tin trên đài truyền hình 63 tin bài, phóng sự. Tổ chức nói chuyện về chuyên đề an toàn thực phẩm với tổng số 412 buổi/38.125 lượt người tham dự và tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho các cơ sở thực phẩm là 168 lớp/9.102 lượt người tham dự. Phát thanh tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh của quận, huyện và xã, phường, thị trấn: 7.598 lượt. Treo 758 chiếc băng rôn, khẩu hiệu; 814 áp phích tại các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn; phát 120.589 tờ rơi, đĩa hình đĩa âm 1240 băng đĩa về thông điệp "Tháng hành động vì An toàn thực phẩm".

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/5-thang-phat-38-ty-dong-cac-co-so-vi-pham-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-tai-ha-noi-n157789.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY