Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thời điểm vàng uống nước dừa giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt cực tốt, bổ dưỡng gấp bội

Nước dừa chứa nhiều vitamin, kali, canxi... rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là khi được sử dụng vào những khung giờ dưới đây.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong nước dừa ít calo và chất béo nhưng lại rất giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác như axit lauric, clorua, sắt, kali, magiê, cãni...rất tốt cho sức khỏe. vì vậy, khi bạn thường xuyên uống nước dừa mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cuộc sống. đặc biệt khi uống đúng thời điểm vàng, tác dụng lại càng tăng thêm gấp đôi.

uống nước dừa vào thời điểm sáng sớm

Một trong những thời điểm bạn uống nước dừa tốt cho sức khỏe chính là buổi sáng sau khi thức dậy. tuy nhiên nếu như bạn sợ lạnh bụng thì bạn có thể uống nước dừa vào buổi sáng hoặc gần trưa. điều này bởi vì trong thành phần nước dừa có chứa acid lauric, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho quá trình trao đổi chất tốt hơn. thêm vào đó, nước dừa cũng là thức uống có khả năng cung cấp năng lượng rất tốt để bạn có thể thoải mái làm việc và vận động.

Uống trước và sau khi luyện tập 30 phút

Bạn có thể uống nước dừa vào thời điểm 30 phút trước khi luyện tập thể thao hay lao động nặng. việc bạn có thể uống 1 ly nước dừa vì điều này sẽ giúp bạn dẻo dai, bền sức hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống sau khi tập luyện khoảng 30 phút, bạn nên nhâm nhi nước dừa bằng cách uống từng ngụm nhỏ. bởi như vậy, nước dừa sẽ giúp bổ sung các chất điện giải bị mất trong buổi tập căng thẳng.

Ảnh minh họa

Uống nước dừa trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng

Uống nước dừa có thể giúp bạn giảm đi phần nào sự lo lắng và ổn định nhịp tim tốt hơn. vì vậy mà nếu uống trước khi đi ngủ có thể giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng. ngoài ra, nước dừa còn giúp loại bỏ các độc tố gây hại và ngăn ngừa nhiễm trùng, làm sạch đường tiết niệu và những vấn đề về thận.

Tuy nhiên, bạn nên uống nước dừa trước khi ngủ tầm 2 giờ đồng hồ để tránh đầy bụng. đồng thời, bạn cũng không nên tham lam uống quá nhiều vì nước dừa lợi tiểu sẽ khiến bạn đi vệ sinh nhiều lần trong đêm dễ dẫn tới mất ngủ.

Uống nước dừa sau khi uống chất có cồn

Với những người uống rượu bia thường xuyênsẽ làm cơ thể mất nước, có thể dẫn đến tình trạng đau đầu và cảm giác buồn nôn sau khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau.

Chính vì vậy, bạn có thể uống nước dừa sẽ giúp chống lại cả 2 tình trạng này và cũng phục hồi các chất điện giải bị mất, giúp cho bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-thoi-diem-vang-uong-nuoc-dua-giup-thanh-loc-co-the-giai-nhiet-cuc-tot-bo-duong-gap-boi.html

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thoi-diem-vang-uong-nuoc-dua-giup-thanh-loc-co-the-giai-nhiet-cuc-tot-bo-duong-gap-boi/20220707045225830)

Tin cùng nội dung

  • Có những cơn dư chấn về mặt tâm lý dẫn đến trầm cảm hay lo âu khiến cho nhiều người có ý định Tu tu.
  • Xanh xao và mệt mỏi có thể là những biểu hiện đầu tiên của bệnh thiếu máu do giảm hồng cầu ở trẻ.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY