Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thói quen khiến người trẻ già đi cả chục tuổi vì tóc bạc đầy đầu

Ai cũng thích mình trông trẻ hơn. Thế nhưng có những thói quen khiến tóc bạc sớm mà nhiều người không hề hay biết.

Hút Thu*c lá

Tác hại của hút thu*c lá đối với sức khỏe thì hẳn tất cả mọi người đều biết. một trong những tác hại đó là làm cho tóc bạc sớm. trong một điếu thu*c lá trung bình có chứa 1 – 3mg nicotine. khi con người hoặc động vật bị phơi nhiễm với nicotine thì nhịp tim, khối lượng chu kỳ tim và tỉ suất tiêu thụ oxygen của cơ tim đều tăng.

Nicotine có trong thu*c lá làm co mạch máu và tác động đến màng trong mạch máu gây tình trạng không lưu thông ổn định khí huyết. từ đó máu không thể đến được với da đầu để tiếp tục nuôi dưỡng chân tóc và gây ra hiện tượng tóc bạc sớm ở giới trẻ. không chỉ vậy, những hóa chất và độc tố có trong thu*c lá sẽ gây tổn thương trực tiếp tới and trong nang tóc khiến tình trạng bạc tóc sớm ngày càng trầm trọng hơn.

Nhổ tóc bạc

Nếu bạn nghĩ rằng việc nhổ tóc bạc có thể giúp giải quyết tình trạng tóc bạc sớm thì bạn đã nhầm. nó chỉ là giải pháp cứu cánh tạm thời còn về lâu dài nhổ tóc bạc sẽ khiến tóc bạc mọc nhiều hơn, các nang tóc bị vỡ ra và vùng bạc lan rộng.

Khi bạn nhổ đi nhiều tóc bạc cũng sẽ khiến tóc mỏng đi trông thấy. nguyên nhân dẫ đến tình trạng này là do nang tóc thường xuyên chịu tác động của lực giật mạnh. dần dần, nang tóc mất đi khả năng tự phục hồi vốn có. lớp tóc mất đi khó có thể mọc lại. vì vậy, bạn có thể đối diện với nguy cơ mất tóc, hói đầu.

Ảnh minh họa.

Nhuộm tóc

Không chỉ nữ giới, ngày nay nam giới cũng có nhiều người thích nhuộm tóc. Bạn cần biết rằng các sản phẩm nhuộm tóc có chứa chất hóa học độc hại ảnh hưởng đến mắt, da đầu, nội tiết tố thậm chí là gây ung thư.

Thức khuya

Thức khuya là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng tóc bạc sớm. khi bạn thức khuya, các dưỡng chất cung cấp cho tóc bị ngưng trệ khiến tóc bị lão hóa nhanh và gây ra hiện tượng bạc sớm.

Ăn mặn

Ít ai ngờ rằng ăn nhiều muối cũng là nguyên nhân khiến tóc bạc sớm. muối là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và cao huyết áp. khi bị cao huyết áp, hoạt động trong cơ thể cũng có sự thay đổi, lượng máu được điều tiết đến để nuôi dưỡng tóc không được đảm bảo, dẫn tới quá trình sản sinh sắc tố melanin bị ngưng trệ. lâu dài dẫn tới tình trạng tóc xuống màu và bạc nhanh.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-thoi-quen-khien-nguoi-tre-gia-di-ca-chuc-tuoi-vi-toc-bac-day-dau-search/?id=290413

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thoi-quen-khien-nguoi-tre-gia-di-ca-chuc-tuoi-vi-toc-bac-day-dau/20211219104848276)

Chủ đề liên quan:

thói quen tóc bạc tóc bạc sớm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY