Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thói quen tốt trong buổi sáng, ai làm được 3/5 cũng đủ khỏe mạnh sống thọ

Những thói quen dưới đây giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp bạn ít ốm đau bệnh tật, sông khỏe mạnh tới già.

Thường thức dậy sớm

Nếu bạn có thể duy trì thói quen thức dậy sớm không có nghĩa là bắt đầu công việc một ngày ngay lúc bình minh lên, nhưng cũng không có nghĩa là khởi động công việc một ngày lúc 8h sáng.

Ngoài ra, việc bạn thường xuyên dậy sớm còn có thể dễ dàng cảm nhận mọi thứ xung quanh thật yên bình. Hơn nữa buổi sáng sớm cũng là thời điểm trong ngày mà tâm trí bạn thư thái nhất. Và dậy sớm còn giúp tâm trạng tỉnh táo hơn trong nhiều giờ.

Mở cửa phòng đón nắng sớm vào nhà

Theo chia sẻ của Tổ chức Y tế thế giới thì mở cửa sổ buổi sớm mai không chỉ đón ánh nắng làm sáng căn phòng mà còn thông gió và quan trọng còn giúp chúng ta sống khỏe mạnh hơn rất nhiều

Đồng thời, ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái, cũng như giúp quá trình sản xuất Serotonin - một chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể có chức năng giữ cho tâm trạng được vui vẻ.

Ảnh minh họa

Thói quen ngồi thiền tĩnh tâm

Nếu như buổi sáng sau khi thức dậy, bước ra khỏi giường, bạn nên ngồi bắt chéo chân và thiền trong khoảng 15-20 phút sẽ rất tốt cho sức khỏe và tinh thần. Nguyên nhân là thiền có tác dụng tĩnh tâm, gạt bỏ phiền muộn, ưu tư ra khỏi tâm trí giúp bạn khỏe mạnh và sống vui vẻ lạc quan.

Đồng thời, việc ngồi thiền thường xuyên cũng cần một khoảng thời gian nhất định thì mới có tác dụng. những ai đã ngồi thiền đều thấy bớt căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện mức độ tập trung, quyết đoán, mạnh mẽ hơn theo thời gian.

Uống nước chanh mật ong

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nước chanh được xem là liệu pháp hữu hiệu trong việc loại các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

Đồng thời, trong nước chanh còn giàu vitamin c và là chất chống oxy hóa cao. trong đó, vitamin c có khả năng duy tri sự tươi trẻ cho làn da, tốt cho máu, chữa lành vết thương, giúp cơ thể hấp thu chất sắt giảm hoa mắt chóng mặt. bên cạnh đó, nước chanh mật ong còn là chất chống oxy hóa vì chanh có tác dụng chống lại hoạt động của các tế bào gây hại của các gốc tự do trong cơ thể giúp bạn trẻ lâu, giảm cân rất tốt.

Tắm vào buổi sáng

Nhiều người ngại không tắm buổi sáng nên thường ngâm mình trong bồn tắm buổi tối, trước khi đi ngủ. Trong khi, tắm buổi sáng lại có tác dụng tuyệt vời, đặc biệt tốt cho những ai có thói quen chạy bộ buổi sáng.

Tắm rửa buổi sáng không chỉ giữ cho cơ thể sạch sẽ mà tâm trí cũng luôn thoải mái, quá trình lưu thông trong cơ thể càng có tác dụng. Do đó, chúng ta sẽ thấy tỉnh táo, vui vẻ, và suy nghĩ được thông suốt, rõ ràng hơn. Điều này rất cần thiết đối với những người lao động trí óc.

Theo Min Min/Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-thoi-quen-tot-trong-buoi-sang-ai-lam-duoc-3-5-cung-du-khoe-manh-song-tho.html

Theo Min Min/Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thoi-quen-tot-trong-buoi-sang-ai-lam-duoc-3-5-cung-du-khoe-manh-song-tho/20220214020705156)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY