Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thực phẩm càng đắng càng bổ, nhiều người chê nhưng giúp giảm cân cực kỳ tốt

Những thực phẩm này tuy có vị đắng khó nuốt, không phải ai cũng ăn được nhưng lại chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Cà phê

Cà phê đen, không thêm đường hoặc sữa có tác dụng giảm cân rất tốt. các chuyên gia dinh dưỡng cho biete, caffein trong cà phê có tác dụng thúc đẩy sự phân hủy chất béo trong cơ thể từ đó hỗ trợ giảm cân.

Cà phê đen tuy có vị đắng khó uống nhưng lại giúp giảm cân. uống một ly cà phê trước khi tập thể dục khoảng 30-40 phút sẽ tăng hiệu quả giảm cân. bởi sau khi uống cà phê, nồng độ axit béo trong máu tăng lên. tập thể dục vào lúc này sẽ giúp chuyển hóa lượng axit béo thành nhiệt lượng và giải phóng ra khỏi cơ thể. lưu ý, những người có hệ tiêu hóa kém không nên uống cà phê khi đói bụng.

Mướp đắng

Mước đắng (còn gọi là khổ qua) chứa nhiều glycoside đắng, phyto cùng lượng Vitamin B và C dồi dào. Loại quả này có thể giúp phục hồi sau thai nghén, tiêu chảy, đái tháo đường, rối loạn mắt, rối loạn giấc ngủ, táo bón, các vấn đề hô hấp... Ngoài ra, nó còn có khả năng làm sạch máu từ bên trong, giúp làn da sáng hồng tự nhiên.

Mướp đắng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau phù hợp với khẩu vị và át bớt vị đắng như canh mướp đắng, gỏi mướp đắng, trà mướp đắng...

Ảnh minh họa

Socola đen

Socola đen có vị đắng tự nhiên, không phải ai cũng thích loại hương vị này. tuy nhiên, theo các nhà khoa học, loại socola nguyên chất này có tác dụng hỗ trợ giảm cân nếu ăn thường xuyên, đặc biệt khi kết hợp với việc tập thể dục, vận động đều đặn mỗi ngày. tốt nhất bạn nên lựa chọn loại socola có lượng cacao 70%.

Rau chân vịt

Rau chân vịt có 93% là nước và chứa rất ít calo. Ngoài ra, loại rau này còn giàu axit oxalic, tạo nên hương vị đặc trưng cho rau chân vịt. Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, khi sơ chế hãy hạn chế rửa quá nhiều lần. Vì khi rửa sẽ làm mất đi lượng axit oxalic trong rau, từ đó mất luôn hiệu quả giảm cân nó mang lại.

Rau diếp

Rau diếp nói chung, hay xà lách nói riêng giàu chất đắng. Tùy vào từng loại rau mà vị đắng có thể khách nhau. Tuy nhiên, chúng đều tốt cho việc giảm cân, mà còn có thể ăn nhiều không sợ béo.

Trong các loại rau này đều chứa nhiều chất diệp lục và các vitamin. ăn nhiều rau diếp có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, an thần, nhuận tràng... mỗi ngày bạn có thể ăn ít nhất 80g rau diếp bằng cách ăn sống, luộc, nấu canh...

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-thuc-pham-cang-dang-cang-bo-nhieu-nguoi-che-nhung-giup-giam-can-cuc-ky-tot-search/?id=244732

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-cang-dang-cang-bo-nhieu-nguoi-che-nhung-giup-giam-can-cuc-ky-tot/20220908030105921)

Tin cùng nội dung

  • Một vị khách trong một nhà trọ hạng 3 nói với chủ quán: - Sau cốc cà phê tối qua của anh tôi không tài nào ngủ được!
  • Rau diếp cá là một loại cây ngoài có tác dụng để ăn sống còn có rất nhiều tác dụng như kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư và đặc biệt nó được coi là thần dược đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ và có tác dụng chữa nhiều bệnh khác.
  • Quả việt quất, tỏi, hạt lanh, vân vân, đều là những thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả.
  • Mướp đắng-thứ quả rẻ và ngon-tưởng như sơ sài nhưng lại đầy hữu ích.. Hãy trải nghiệm góc ứng dụng ngay dưới đây.
  • Theo y học cổ truyền, mướp đắng tính hàn, vị đắng, vào kinh tâm, phế, vị; có tác dụng thanh nhiệt giải thử, lương huyết lợi niệu,
  • Khổ qualà một trong những loại rau quả có vị đắng nhất, nên nó còn có tên gọi là mướp đắng. Có một số cách chế biến món ăn bài Thu*c từ khổ qua.
  • Ba chiếc bàn vuông đặt dưới mái vẩy, cô chủ quán cà phê coi như là ba chiếc bàn VIP dành riêng cho mấy nhóm khách đặc biệt.
  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Theo Đông y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, giải độc. Trẻ em bị chứng rôm sảy hoặc nhọt lâu ngày không vỡ, khi lấy khổ qua thái miếng mỏng xoa nhẹ và đều lên vùng da bị bệnh sẽ cho hiệu quả khá tốt.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY