Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thực phẩm gây tăng cân nhanh không kém thịt mỡ, bánh kẹo, món số 2 ai cũng tưởng tốt

Đây đều là những thực phẩm được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nó không thực sự tốt cho sức khỏe, gây tăng cân và tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Hạt dẻ

Ảnh minh họa.

Hạt dẻ là món được khá nhiều người yêu thích. Vào những ngày đông, các hàng hạt dẻ nóng, thơm ngon lại xuất hiện trên khắp các con phố. Trong thời tiết lạnh giá nhâm nhi một chút hạt dẻ ngọt bùi thì còn gì tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, hạt dẻ có chứa hàm lượng tinh bột rất cao, khó hấp thụ và tiêu hóa. Ngoài ra, để tạo thêm hương vị cho hạt dẻ, người bán thường thêm một số loại gia vị như bơ, đường... Vì vậy, nếu ăn nhiều hạt dẻ, bạn sẽ rất dễ tăng cân. Vì vậy, chỉ nên ăn một lượng hạt dẻ vừa đủ để đảm bảo duy trì cân nặng.

Nước ép trái cây đóng chai

Các loại nước ép trái cây thường được coi là lành mạnh. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng với loại nước ép đóng chai được bán trên thị trường. Chúng thường thiếu chất xơ, ít dinh dưỡng và được bổ sung một lượng đường nhất định. Uống nhiều nước trái cây đóng chai sẽ khiến bạn tăng cân.

Nếu bạn muốn thêm nước trái cây vào chế độ ăn uống của mình, hãy lựa chọn nước trái cây tươi 100%, không thêm đường và chỉ nên uống khoảng 150ml mỗi ngày.

Phô mai

Phô mai là thực phẩm vô cùng quen thuộc, được chế biến từ sữa. phô mai có hương vị thơm ngon hơn sữa, đậm đà, giá trị dinh dưỡng lại cao. tuy nhiên, phô mai chứa lượng calo rất lớn, nếu ăn quá nhiều sẽ gây tăng cân. đặc biệt, khi kết hợp phô mai với các món như thịt nướng thì nguy cơ thừa calo, tăng cân càng cao.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể ăn phô mai nhưng nên chú ý không nên ăn quá nhiều.

Pizza

Pizza là một trong những món ăn được giới trẻ yêu thích. Tuy nhiên, món này chứa nhiều chất béo, tinh bột tinh chế và lượng calo cao.

Không những thế, pizza kết hợp với phô mai và các loại thịt chế biến. Thịt chế biến thường được tẩm ướp nhiều muối hoặc được hun khói. Ăn nhiều loại thịt này thường gây ra tình trạng tăng cân, béo phì, tăng nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch...

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là món ăn nhẹ phổ biến, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, một phần khoai tây chiên cỡ 139 gram có thể cung cấp 429 calo. Đây là một lượng calo vô cùng lớn.

Ngoài ra, hầu hết khoai tây chiên đều chứa nhiều chất béo và muối, làm tăng nguy cơ tăng cân, mắc bệnh mạn tính khi ăn quá nhiều.

Đặc biệt, chúng ta thường ăn khoai tây chiên cùng với các loại nước sốt có hàm lượng đường cao như tương cà. Điều này làm cho món khoai tây chiên càng nhiều calo hơn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-thuc-pham-gay-tang-can-nhanh-khong-kem-thit-mo-banh-keo-mon-so-2-ai-cung-tuong-tot-d366409.html?fbclid=IwAR0CG8KO5t6XdZh9bfcej7D_SDXbjz8a_fy52xjKEAMyp8CNaEkBz_GiB34

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-gay-tang-can-nhanh-khong-kem-thit-mo-banh-keo-mon-so-2-ai-cung-tuong-tot/20220116095745224)

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY