Dinh dưỡng hôm nay

5 thực phẩm giàu collagen giúp trẻ hóa da

Thời tiết nóng bức và việc đổ nhiều mồ hôi vào mùa hè dễ khiến cơ thể bị mất nước nghiêm trọng. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

HƯƠNG THẢO (Theo NDTV)

Thời tiết nóng bức và việc đổ nhiều mồ hôi vào mùa hè dễ khiến cơ thể bị mất nước nghiêm trọng. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Ðây cũng là lý do các chuyên gia thường khuyến nghị bổ sung nhiều nước để duy trì sự cân bằng lượng nước trong cơ thể. Song, để giúp da khỏe đẹp, bạn còn cần bổ sung cả collagen.

Nhờ dồi dào vitamin C, trái cây họ cam quýt có thể giúp tăng sinh collagen và trẻ hóa da.

Là một thành phần hiện diện trong xương, khớp, máu, cơ và sụn, collagen là prôtêin quan trọng nhất để duy trì một làn da đẹp, có độ đàn hồi và khỏe mạnh. Thật vậy, collagen chiếm 1/3 tổng lượng prôtêin cơ thể. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất collagen dần suy giảm theo tuổi tác, khiến da bắt đầu chảy xệ và hình thành các nếp nhăn quanh mắt và miệng. Do đó, nếu muốn cải thiện sức khỏe da, bạn đừng quên thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm giàu collagen, điển hình như sau:

+ Thịt gà. Loại thịt gia cầm này rất giàu các axít amin, dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất collagen trong cơ thể. Một số nghiên cứu còn cho thấy nhiều bộ phận của gà - bao gồm cổ và sụn - là nguồn cung tuyệt vời về collagen và có thể giúp điều trị bệnh viêm khớp.

+ Cá. Ðây cũng là một nhóm thực phẩm dồi dào axít amin và các khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể, như kẽm và đồng. Bên cạnh đó, cá còn chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp da trông căng sáng và khỏe mạnh hơn.

+ Trái cây họ cam quýt. Không chỉ giàu các chất chống ôxy hóa, trái cây họ cam quýt còn chứa nhiều vitamin C - dưỡng chất vừa thúc đẩy sản xuất collagen vừa đào thải độc tố ra ngoài, nên giúp nuôi dưỡng làn da sáng đẹp và khỏe mạnh. Ngoài ra, loại trái cây này còn có lợi ích chống viêm, giảm mụn.

+ Rau lá màu xanh đậm (như bông cải xanh, cải bó xôi, cải xoăn…). Nhờ chứa mọi dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể cần cho sự phát triển và nuôi dưỡng sức khỏe tổng thể, rau lá màu xanh đậm được ví là “siêu thực phẩm”. Loại rau này còn chứa chất diệp lục - dưỡng chất được phát hiện là đóng vai trò chính trong hoạt động sản xuất collagen. Chất diệp lục trong rau lá màu xanh đậm này cũng bảo vệ da khỏi các bức xạ tia cực tím và các gốc tự do có hại, cũng là những yếu tố dẫn đến lão hóa da.

+ Ớt chuông. Thành phần vitamin C, chất chống ôxy hóa, axít amin và một số khoáng chất thiết yếu trong ớt chuông có công dụng tăng cường sức khỏe da. Bên cạnh đó, ớt chuông còn chứa capsaicin - một hợp chất kháng viêm giúp ngăn ngừa mụn và lão hóa da.


Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/5-thuc-pham-giau-collagen-giup-tre-hoa-da-a146995.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY