Dinh dưỡng hôm nay

5 thực phẩm giàu protein từ thực vật có nhiều ở Việt Nam, giúp tăng cường tuổi thọ

Các nhà khoa học cho rằng việc thay thế protein từ động vật sang thực vật có thể giúp con người giảm nguy cơ ch*t sớm, tăng tuổi thọ.

Theo một báo cáo gần đây trên tạp chí bmj, chế độ ăn giàu protein từ thực vật có thể giảm nguy cơ ch*t sớm.

Các chuyên gia trường đại học tehran và trường đại học harvard đã đánh giá lại 32 cuộc nghiên cứu trước đó về vấn đề này và thấy rằng protein có thể giảm nguy cơ ch*t sớm do bệnh tật, trong đó có bệnh tim.

Họ cho rằng thêm 3% protein từ thực vật mỗi ngày có thể giảm 5% nguy cơ ch*t sớm do nhiều nguyên nhân khác nhau. sau đây là 5 thực phẩm giàu protein từ thực vật bạn nên ăn để tăng tuổi thọ. 

1. Đậu phụ 

Đậu phụ là thực phẩm giàu protein giá rất rẻ bạn có thể ăn hàng ngày

Thực phẩm dân dã rẻ bèo nhưng lại mang lại chứa nhiều protein. một miếng đậu phụ chứa khoảng 10g protein cần thiết cho cơ thể. 

Không những thế, đậu phụ còn chứa canxi, sắt rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Bạn có thể dùng đậu phụ để chế biến nhiều món ăn ngon, vừa tiết kiệm lại rất tốt để phòng tránh nguy cơ ch*t sớm. 

2. Các loại đậu 

Đậu là một trong nhiều loại thực phẩm giàu protein nhất. đậu lăng màu xanh và đỏ có nhiều protein, chất xơ, sắt và kali. 1/2 cốc đậu lăng chứa khoảng gần 9g protein. đậu lăng cũng là nguồn protein dồi dào bạn nên ăn vào bữa trưa hoặc bữa tối. 

Trong khi đó, đậu xanh có gần 7,5g protein trong nửa cốc và bạn có thể sử dụng loại đậu này để chế biến nhiều món ăn cho gia đình, vừa bổ dưỡng mà giá lại rất rẻ. 

3. Hạt lạc

Lạc là thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh

Loại hạt nhà nào cũng có nhưng lại giàu protein và chất béo lành mạnh, cải thiện sức khỏe tim mạch. nửa cốc hạt lạc có khoảng 20,5g protein.

Bơ lạc cũng có nhiều protein, cứ mỗi thìa có khoảng 8g protein cần thiết cho cơ thể.

4. Khoai tây 

Một thực phẩm rất được nhiều người ưa thích đó là khoai tây. 

Một củ khoai tây to có thể chứa khoang 8g protein. Ngoài ra, khoai tây cũng rất giàu các chất dinh dưỡng khác như vitamin C và kali. 

5. Các loại rau giàu protein

Rất nhiều loại rau lá xanh đậm cũng chứa protein. tuy lượng protein không thể bằng thịt nhưng tiêu thụ rau xanh có lợi cho sức khỏe và bạn nên đa dạng các món rau để tăng cường vitamin và chất dinh dưỡng. 

Một số loại rau giàu protein bạn nên ăn đó là bông cải xanh, nấm, măng tây, rau bina. 

(Theo Fox/Medical News) 

4 chất gây ung thư cực mạnh trên mâm cơm của người Việt, có rất nhiều món mà chúng hay ăn

Các chuyên gia khuyến cáo, đây là thủ phạm gây nên các bệnh ung thư đe dọa đến tính mạng của con người.

Xem thêm >>

Theo Minh Trần/ Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/5-thuc-pham-giau-protein-tu-thuc-vat-co-nhieu-o-viet-nam-giup-tang-cuong-tuoi-tho-d41430.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/5-thuc-pham-giau-protein-tu-thuc-vat-co-nhieu-o-viet-nam-giup-tang-cuong-tuoi-tho-d41430.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/chuyen-gia-noi-gi-209/5-thuc-pham-giau-protein-tu-thuc-vat-co-nhieu-o-viet-nam-giup-tang-cuong-tuoi-tho-371645)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bài viết cho bạn những lời khuyên có thể giúp trẻ nhà bạn có một chế độ dinh dưỡng tốt hơn. Điều này thực sự quan trọng đối với trẻ em bị ung thư.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY