Dinh dưỡng hôm nay

5 thực phẩm nên ăn hàng ngày

Trong số những thực phẩm thường dùng, bạn đừng bỏ qua 5 loại dưới đây. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp giảm cholesterol, hạ huyết áp, ngừa ung thư.

1. Quả bơ

Nhiều người sợ rằng ăn bơ sẽ khiến họ béo phì. Nhưng những chất béo trong quả này là loại chất béo đơn lành mạnh, có tác dụng quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư cũng như bệnh tim, tiểu đường.

Ngoài ra quả bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như lutein (chất chống oxy hóa tốt cho mắt và da), folate, vitamin e. với hàm lượng chất xơ cao, quả bơ cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

2. Hạt bí

Trong những loại hạt thì hạt bí có hàm lượng phytosterol - một hợp chất tự nhiên có khả năng làm giảm cholesterol, cao nhất. Ngoài ra, hạt bí còn có nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe và dồi dào lượng vitamin E, kẽm tốt cho da.

Với hương vị đặc trưng và dễ sử dụng, bạn có thể dùng hạt bí cho món salad và súp, hay rang nhẹ trong chảo khô không quá năm phút để không làm mất đi lượng omega 3 và omega 6 có trong hạt.

3. Cải bắp tím

Màu đỏ hơi tía và sự tươi ngon làm cho cải bắp đỏ trở thành một thành viên sáng giá trong chi rau Brassica (nhóm rau cũng bao gồm bông cải xanh và súp lơ). Các loại rau Brasscica đều có chứa hợp chất indoles, được biết đến với khả năng khử các hoạt chất có thể gây ra ung thư.

Cải bắp đỏ có nhiều sắc đỏ khác nhau, những màu này đều cung cấp cho cơ thể anthocyanins, hợp chất hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên, có khả năng kháng oxy hóa cao. Anthocyanins giúp chống lão hóa, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, giảm nguy cơ đột quỵ.

4. Củ cải đỏ

Củ cải đường giàu nitrat, chất này khi được hấp thu sẽ chuyển hóa thành oxit nitric, có khả năng làm giãn động mạch và hạ huyết áp. Oxit nitric cũng giúp tăng lưu lượng máu đến não, làm chậm quá trình mất trí nhớ.

Màu đỏ của củ cải đường là từ betalains, một chất dinh dưỡng có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, kháng viêm và giải độc.

5. Sô cô la đen

Sôcôla đen (loại độ ngọt ít) có thành phần chính là bột ca cao, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy chúng có tác dụng tốt trong việc ngừa bệnh tim mạch bằng cách giảm tình trạng vón cục của tiểu cầu gây đông máu có khả năng gây ra đột quỵ.

Ngoài ra sôcôla đen còn là môi trường tốt cho vi khuẩn đường ruột có lợi cho cơ thể cư ngụ để sản sinh ra các hợp chất chống viêm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-thuc-pham-nen-an-hang-ngay-11451.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Dinh dưỡng cần thiết từ việc ăn và uống các loại thực phẩm. Đồ ăn nhẹ thông thường cũng có thể hữu ích cho con bạn về mặt dinh dưỡng.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY