Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 thực phẩm quen thuộc ăn vào buổi tối giúp trẻ ngủ ngon, phát triển chiều cao

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là cách tốt nhất để bé ngủ tốt đồng thời phát triển chiều cao vượt trội.

Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, chất xơ và enzyme tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ trẻ khỏi các loại virus, vi khuẩn có hại. Ngoài ra, đu đủ cũng hỗ trợ trị táo bón ở trẻ. Mẹ cho bé ăn đu đủ vào buổi tối sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, trẻ ngủ ngon giấc hơn.

Sữa

Sữa là thực phẩm giàu canxi và các dưỡng chất khác. Uống sữa vào buổi tối không gây chướng bụng, giúp cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh và cao lớn hơn.

Sữa có chứa nguồn tryptophan giúp ổn định hệ thần kinh, rất tốt cho giấc ngủ của trẻ. Ngoài sữa, mẹ có thể cho bé ăn các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai...

Ảnh minh họa.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Mẹ cho bé ăn ngũ cốc vào buổi tối giúp trẻ ngủ ngon giấc, điều này rất có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Chuối

Chuối chứa nhiều melatonin và serotonin. Trong đó, melatonin được xem như hormone ngủ của cơ thể, giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ của bé. Còn serotonin giúp làm dịu bộ não, giúp bé dễ ngủ hơn. Ngoài ra, magie trong chuối còn giúp giãn cơ tư nhiên, làm bé thoải mái hơn khi ngủ.

Trứng

Trứng chứa nguồn carbohydrates và protein đồi dào giúp bé chóng lớn. Không những thế nó còn hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ của trẻ. Trứng gà chứa các axit amin có tác dụng kích thích noron thần kinh sản xuất ra orexins giúp trẻ dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Cá là thực phẩm giàu omega-3 giúp bé ngủ lâu và thức dậy ít hơn vào ban đêm. Ngoài ra, cá còn chứa vitamin B5 - một chất tham gia vào quá trình sản xuất serotonin và melatonin, hai yếu tố cực kỳ quan trọng đối với giấc ngủ.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa serotonin và melatonin giúp làm dịu não bộ, cải thiện hệ thần kinh, giúp bé thư giãn và ngủ ngon hơn.

Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều carbohydrates, loại đường bột tự nhiên. Carbohydrates khi kết hợp với tryptophan sẽ tạo ra hợp chất gây buồn ngủ. Ngoài ra, hàm lượng vitamin B dồi dào trong thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây còn có tác dụng thư giãn tinh thần, giúp bé dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-thuc-pham-quen-thuoc-an-vao-buoi-toi-giup-tre-ngu-ngon-phat-trien-chieu-cao-d304802.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-quen-thuoc-an-vao-buoi-toi-giup-tre-ngu-ngon-phat-trien-chieu-cao/20210204025212347)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY