Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thực phẩm thải độc thận sạch sẽ, phụ nữ siêng ăn còn ngừa mụn, nuôi dưỡng làn da

Thận là cơ quan rất dễ bị tổn thương, bởi vậy chúng ta nên thường xuyên bổ dung những thực phẩm để làm sạch thận, giúp chức năng thận luôn khỏe mạnh.

Thận là cơ quan đặc biệt quan trọng, có vai trò là bộ máy lọc máu tự nhiên trong cơ thể, giúp độc tố bị đào thải ra ngoài theo đường bàng quang.

Mỗi này, thận phải lọc khoảng 190 lít máu để thải bỏ 2 lít nước mỗi ngày, từ đó giữ huyết áp chúng ta luôn ổn định và khỏe mạnh.

Cũng vì thận thường xuyên phải làm việc vất vả nên nếu không được quan tâm và chăm sóc phù hợp, thận sẽ yếu dần đi và hoạt động thất thường, thậm chí là mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Bên cạnh việc giữ lối sống lành mạnh, không rượu thuốc, tích cực uống nước, chúng ta cũng nên ăn nhiều 5 loại thực phẩm sau:

Ảnh minh họa

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng rất giàu vitamin C và folic - hai chất rất cần thiết cho việc tăng cường sức khỏe thận và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong súp lơ còn giúp vô hiệu hóa sự ảnh hưởng từ các tạp chất độc hại trong người, loại bỏ viêm nhiễm và giảm nguy cơ mắc thiếu máu cùng các bệnh nan y.

Tích cực ăn súp lơ trắng thường xuyên sẽ giúp hệ tuần hoàn máu ổn định, thận khỏe và sạch. ngoài ra, súp lơ trắng có lượng calo ít hơn hẳn súp lơ xanh, kiên trì dùng sẽ giúp chị em giảm cân nhanh mà không phải ăn kiêng kham khổ.

Tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc với mỗi gia đình. đặc biệt, nếu ăn tỏi sống còn rất tốt cho thận, giúp giảm nguy cơ bị suy thận và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tỏi chứa các chất chống oxy hóa và chất kháng khuẩn, hỗ trợ cơ thể loại bỏ các chất độc và vi sinh vật ra khỏi thận nhanh nhất.

Ngoài ra, tỏi còn giúp lợi tiểu tự nhiên, giúp tái lập chức năng thận cũng như thúc đẩy nó đào thải kim loại nặng. những người bị bệnh thận càng nên ăn nhiều tỏi hơn, có thể nấu chín hoặc ăn sống đều tốt, nhưng phải lưu ý không cho thêm muối vào.

Các loại cá

Cá là thực phẩm lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe, nhất là những loại biển giàu axit béo omega-3 đều có khả năng chống oxy hóa và chống viêm tuyệt vời cho sức khỏe.

Ăn thường xuyên mang lại những lợi ích tuyệt vời cho thận. thận sẽ được bảo vệ tốt nhất.

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn 2 – 3 bữa cá/tuần để giữ thận luôn hoạt động hiệu quả. hãy mua hồi, ngừ, thu, trích… và chế biến thành nhiều món ngon cho gia đình, nhất là phải hạn chế chiên dầu nhiều. hơn thế nữa, omega-3 tự nhiên của có thể giữ cho tóc và da luôn trẻ đẹp.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng dù không chứa nhiều dinh dưỡng như lòng đỏ nhưng lại rất tốt cho thận. lòng trắng trứng giàu protein nhưng lại ít photpho, giúp bảo đảm an toàn và không tạo áp lực lên thận. nó cũng chứa axit amin thiết yếu kích thích chức năng thận hoạt động mạnh mẽ.

Ngoài ra, lòng trắng trứng còn giàu vitamin và khoáng chất, hỗ trợ sức khoẻ thận và làm giảm nguy cơ nhiễm trùng . tuy nhiên, đừng vì vậy mà ăn quá nhiều vì chúng rất khó tiêu, người tập gym hay ăn kiêng cần phải ăn điều độ thì mới săn chắc cơ và khỏe mạnh được.

Cà tím

Cà tím là một trong những loại rau củ giàu vitamin a, c và các khoáng chất như kali. chúng sẽ làm sạch thận và ngăn không cho các bệnh mãn tính phát triển. ngoài ra, tính lợi tiểu của cà tím sẽ làm tăng thải nước tiểu, giúp "thanh lọc" bàng quang và đường tiết niệu cực tốt.

Bên cạnh đó, loại thực phẩm này có vị ngọt, tính mát nên giúp thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tiêu viêm nên được sử dụng để chữa các bệnh lý về da. ăn cà tím thường xuyên có tác dụng lợi tiểu thông mật, nhuận gan và ngừa mụn hiệu quả. chị em nên mua về bổ sung vào mâm cơm ngay.

Ngoài ăn 5 món trên, bạn hãy cố duy trì những việc này để bảo vệ thận

- Luôn ăn sáng đầy đủ, không bỏ bữa

- Tập thể dục đều đặn, ngồi ít đứng nhiều

- Hạn chế hút thuốc lá và uống nhiều rượu bia

- Giảm tiêu thụ muối, không ăn nhiều những thực phẩm mặn vì nó ép thận phải lọc liên tục.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-thuc-pham-thai-doc-than-sach-se-phu-nu-sieng-an-con-ngua-mun-nuoi-duong-lan-da-search/?id=282627

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-thai-doc-than-sach-se-phu-nu-sieng-an-con-ngua-mun-nuoi-duong-lan-da/20221024092619718)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY