Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 cách để có hàm răng trắng sáng chắc khỏe cho nụ cười tỏa nắng

Răng bị ngả vàng khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp? Áp dụng ngay những bí quyết từ thiên nhiên và những mẹo hay giúp răng trắng sáng, sở hữu nụ cười đẹp.
    Bạn không tự tin khi cười vì hàm răng bị ngả vàng?
  • Bạn không muốn sử dụng hoá chất tẩy trắng răng?
  • Bạn thích sử dụng những cách từ thiên nhiên để bảo vệ răng an toàn hiệu quả hơn?
  • Bạn đã áp dụng nhiều biện pháp làm trắng răng nhưng không mang lại hiệu quả cao?

“Cái răng cái tóc là gốc con người“, hàm răng trắng sáng là điều hằng mơ ước của rất nhiều người vì nó góp phần làm nụ cười của bạn rạng rỡ hơn, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và làm việc.

Tuy nhiên, rất nhiều người trong chúng ta sỡ hữu hàm răng bị ố vàng, điều này xảy ra thường xuyên là do bạn chưa biết áp dụng các thói quen sinh hoạt đúng cũng như cách để bảo vệ men răng.

Hãy cùng KhoeDep.vn tìm hiểu ngay nguyên nhân và phương pháp để có hàm răng trắng sáng bạn nhé!

Tại sao răng bị ngả vàng?

Để tìm hiểu làm thế nào để làm trắng răng, đầu tiên chúng ta cần biết lý do vì sao răng bị ngả vàng. Những yếu tố ảnh hưởng bao gồm: di truyền, những loại thực phẩm và đồ uống bạn tiêu thụ, và cách vệ sinh răng miệng. Một chiếc răng bao gồm men răng, ngà răng, và tuỷ răng chứa máu và bạch huyết mạch.

Men răng và ngà răng là nơi giữ vai trò lớn nhất việc quyết định màu sắc của răng. Trong quá trình ăn uống, một số thực phẩm và đồ uống sẽ gây ố, phá vỡ các men răng, và làm suy yếu men răng khi chúng ta già. Khi men răng bị phá vỡ, ngà răng màu vàng sẽ hình thành. Đây là lí do khiến nhiều người mất tự tin với nụ cười của mình.

Vậy làm thế nào để bảo vệ men răng và có được hàm răng trắng sáng, cùng tìm hiểu ngay 6 phương pháp dưới đây bạn nhé!

1. Sử dụng các hỗn hợp làm trắng răng từ thiên nhiên:

Cách 1: Baking Soda và nước cốt chanh
Baking Soda hỗ trợ lấy đi vết bẩn trên bề mặt rặng giúp trả lại hàm răng trắng sáng cho bạn. Baking soda mang tính kiềm vì vậy nếu bạn bị chua miệng hoặc ăn nhiều thực phẩm có tính axit, nó sẽ giúp cân bằng độ pH. Khi pha Baking soda với nước chanh cũng sẽ làm giảm độ axit của nước ép chanh, hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên.

Cách dùng: Trộn một vài muỗng cà phê baking soda với nước cốt chanh (hoặc nước). Lau sạch răng của bạn bằng một chiếc khăn giấy. Cho hỗn hợp trên lên bàn chải đánh răng và chải nhẹ lên răng. Để như vậy trong vòng 1 phút, sau đó rửa sạch, để tránh những ảnh hưởng men axit. Nếu bạn chỉ dùng baking soda pha với nước bạn có thể ngậm trong vòng 3 phút.

Cách 2: Dâu tây, muối và Baking Soda
Dâu tây rất giàu vitamin C, có thể giúp phá vỡ mảng bám ố vàng trên răng, đồng thời có chứa một loại enzyme gọi là axit malic, giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt. Các muối đóng vai trò như một phần mài mòn, chất chà đi vết bám trên răng ( bạn có thể thêm baking sod nếu muốn hiệu quả trắng sáng nâng lên cao hơn)

Cách dùng: Nghiền 1 đến 3 quả dâu tây, sau đó thêm một lượng nhỏ muối biển và ½ muỗng cà phê baking soda (không bắt buộc). Lau sạch răng bằng khăn giấy, sau đó thoa hỗn hợp trên vào một bàn chải đánh răng và chải nhẹ trên răng. Giữ trong 5 phút, sau đó rửa sạch.

Cách 3: Dầu dừa
Nghe rất lạ phải không nào? chúng ta thường nghĩ đến dầu dừa khi muốn làm dài tóc hoặc lông mi hay dưỡng da. Tuy nhiên ít ai biết rằng dầu dừa còn có công dụng giúp hỗ trợ làm sáng men răng, axit lauric trong dầu dừa có thể giúp răng thoát khỏi những vi khuẩn trong mảng Dầu dừa cũng có nghĩa vụ thúc đẩy sức khỏe nướu răng, và giúp giữ cho hơi thở của bạn tươi mới.

Cách dùng: Vào buổi sáng, trước khi đánh răng , múc một muỗng dầu dừa (tùy thuộc vào kích thước của miệng). Ngậm vào trong miệng của bạn xúc qua lại để dầu tiếp xúc với răng trong khoảng 10-15 phút, sau đó nhổ ra, rửa lại bằng nước và đánh răng.

2. Thay bàn chải đánh răng sau mỗi 3 tháng

Thay thế bàn chải đánh răng mỗi ba tháng, hoặc ngay khi bạn nhìn thấy phần lớn các lông bàn chải bắt đầu uốn cong và bị mòn. Sau khi lông bàn chải bị mòn xuống, bàn chải đánh răng của bạn sẽ không làm sạch răng tốt dẫn đến hiện tượng ố vàng răng.

3. Chải lưỡi thường xuyên

Hầu như rất nhiều người khi chải răng thường bỏ qua bước chải lưỡi, trong khi đây là bước vô cùng quan trọng.Chải lưỡi không chỉ là giúp bạn có hơi thở thơm tho. nó còn giúp ngăn chặn vi khuẩn. Bạn có biết trong lưỡi của bạn tích tụ rất nhiều loại vi khuẩn có thể dẫn đến sự đổi màu men răng. Điều này sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn trên bàn chải mà không cần bị cuốn về lưỡi của bạn.

4. Làm sạch răng với giấm táo

Sử dụng Giấm táo là một giải pháp tự nhiên và hữu cơ để duy trì một nụ cười khỏe mạnh.Hãy hoà hai phần nước với một phần dấm táo sau đó ngậm trong vòng một phút để giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng.

5. Ăn trái cây tươi và rau

Ăn trái cây và rau tươi rất tốt cho cơ thể và răng của bạn. Hãy ăn các loại hạt, cà rốt sống, táo, và súp lơ để giữ cho răng của bạn sạch sẽ bằng cách loại bỏ vết bẩn trên bề mặt và mảng bám dẫn đến sâu răng.

6. Súc miệng bằng nước sau khi ăn cam chanh

Mặc dù cam chanh rất tốt cung cấp vitamin C cho cơ thể, trong loại trái cây này chứa các axit ăn mòn men răng. Điều này có thể làm cho răng bị ố vàng dễ dàng hơn. Vì vậy hãy chắc rằng bạn sẽ súc miệng với nước ngay sau khi ăn các loại trái cây để rửa axit phá hoại ra răng của bạn.

Áp dụng 6 Mẹo trên sẽ giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng vừa tiết kiệm vừa hiệu quả mà không cần phải bỏ nhiều tiền tiền đi tẩy trắng răng. Còn chờ giừ nữa mà không thử ngay nào!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/6-cach-de-co-ham-rang-trang-sang-va-duy-tri-dai-lau/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY