Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 cách đơn giản để đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn, luyện tập thể dục vẫn có những cách khác giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả. Mà những cách này lại vô cùng nhẹ nhàng và đơn giản.

Tắm nước nóng

Đây là một cách tuyệt vời để bạn thư giãn vào buổi tối và loại bỏ căng thẳng. Bên cạnh đó, dành 1 giờ trong bồn tắm hoặc vòi sen nước nóng cũng có thể giúp bạn giảm cân.

Nguyên do là bởi cơ thể phải làm việc nhiều hơn để duy trì nhiệt độ bình thường khi bạn tắm nước nóng. do đó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. theo nghiên cứu, tắm nước nóng kéo dài trong một giờ có thể đốt cháy 130 calo và là một chiến lược tốt để giảm cân.

Uống nước lạnh

Việc uống đủ nước mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe tổng thể và cách bạn uống nước có thể làm tăng lượng calo được đốt cháy. Thay vì uống nước bằng nhiệt độ phòng hoặc nước ấm thì bạn hãy thêm một vài viên đá vào. Nước lạnh có thể giúp bạn giảm cân.

Lý do là bởi khi bạn uống nước lạnh, cơ thể phải làm ấm nó bằng nhiệt độ cơ thể. Điều này tạm thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn.

Ngửi mùi vani

Chắc hẳn có nhiều người từng cảm thấy mùi bánh ngọt khiến họ tăng cân. Nếu bạn nằm trong số đó, bạn cũng có thể nhẹ nhõm phần nào khi biết rằng một số mùi có thể giúp đốt cháy mỡ thừa.

Theo các nhà nghiên cứu những người thừa cân đeo miếng dán da có hương vani ít cảm thấy thèm đồ ngọt hơn. Còn nếu bạn không thích đeo miếng dán da thì bạn có thể chọn nước hoa có mùi vani. Mùi thơm của nó sẽ giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.

Ảnh minh họa

Làm việc nhà

Công việc dọn dẹp nhà cũng có thể giúp bạn giảm cân. Đồng thời nó cũng giúp giữ cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ. Nếu bạn dành 1 giờ để rửa bát đĩa, bạn có thể đốt cháy 100 calo. Còn nếu cọ rửa phòng tắm trong 35 phút thì sẽ đốt cháy nhiều calo tương đương với 35 phút đi bộ trên máy chạy bộ.

Uống trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, không chỉ giúp da tươi trẻ hơn mà còn có thể đốt cháy calo hiệu quả. vì trà xanh có chứa caffeine và catechin có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp cơ thể phân hủy chất béo dễ dàng hơn.

Để đạt được kết quả như vậy bạn cần uống 3-5 tách trà mỗi ngày.

Giảm nhiệt

Nếu nhiệt độ ngoài trời trở nên lạnh hơn, hẳn bạn sẽ muốn bật máy sưởi. Tuy nhiên, giữ cho căn phòng của bạn mát mẻ có thể giúp bạn giảm cân.

Tương tự như việc uống nước lạnh, ở trong phòng lạnh có thể mang lại lợi ích đốt cháy calo. theo một số nghiên cứu thì tiếp xúc với nhiệt độ lạnh có thể kích hoạt quá trình đốt cháy calo và góp phần giảm cân.

Theo Trần Thu Thủy/Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/6-cach-don-gian-de-dot-chay-calo-giam-can-hieu-qua-ma-khong-can-tap-the-duc.html

Theo Trần Thu Thủy/Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-cach-don-gian-de-dot-chay-calo-giam-can-hieu-qua-ma-khong-can-tap-the-duc/20220121030220975)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY