Dinh dưỡng hôm nay

6 cách tạo hình đá viên cho đồ uống mùa hè mát lạnh

Bạn có thể làm đá viên dạng thạch với hương vị sinh tố, cà phê hay cocktail cho đồ uống thêm phần sinh động và đậm đà, mát lạnh.
Đá viên sữa dừa Pina Colada

Bắt đầu bằng cách trộn thạch sữa dừa với rượu rum dừa (giống kiểu Malibu). Thêm một lớp ở dưới đáy của khay đá viên, khoảng 1/3.

Làm đông đá cho tới khi cứng lại. Phủ tiếp hỗn hợp rum dừa với một lớp sinh tố dứa và để đông đá. Sau đó lặp lại lớp trên cùng với hỗn hợp rum dừa. Bạn có thể thêm đá viên Pina Colada với bất cứ loại đồ uống nhiệt đới nào mà bạn thích, hoặc ăn thẳng trên khay cũng được.

Mojito

Hòa ½ chén soda chanh tây (chanh vàng) với chanh xanh cùng ½ chén rượu rum. Đỗ hỗn hợp vào khay đá và thêm hương vị chanh tươi và thái nhỏ bạc hà cho vào mỗi viên đá.

Để trong ngăn lạnh cho tới khi thành đá. Thêm vào soda để trải nghiệm cảm giác mát lạnh">mát lạnh tuyệt vời của mojito.

cà phê rượu bailey

Trộn 1/2 tách cà phê pha sẵn với một cốc rượu kem Ai-len.

Đổ vào khay đá và để lên dàn lạnh cho đến khi cứng lại. Hãy thả những viên đá này vào để ướp lạnh cốc cà phê của bạn.

kiwi

Tất cả những gì bạn cần làm để tạo nên những viên đá xinh đẹp này là nghiền 2 loại quả yêu thích này, trộn với nước chanh, và để đông đá. Trẻ em ai mà không thích dâu tây kia chứ. Bạn có thể thái mỏng lát dâu tây thành hình trái tim để tạo hình đẹp mắt.

dưa hấu

Dùng dụng cụ để nạo dưa hấu, dưa bở hay dưa vàng thành những hình quả bóng tròn nhỏ. Cho vào một cái khay nhám và đông đá. Tuy nhiên, khi cho vào đồ uống, thì nước uống của bạn sẽ có vị dưa.

Phúc bồn tử đông đá

Để làm món đồ uống lộng lẫy này, chỉ cần thêm phúc bồn tử để trên ngăn đá. Có thể pha với nước có ga, rượu sâm panh, hay những đồ uống mùa hè cùng với việt quất hoặc phúc bồn tử.

Để làm coctail phúc bồn tử lấp lánh như kim cương: Hãy đổ 1/4 rượu đào ướp lạnh vào cuối cốc sâm panh. Phủ lên trên Prosecco và trang trí cũng dâu đã để trên ngăn lạnh.

(theo Good House Keeping)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-6-cach-tao-hinh-da-vien-cho-do-uong-mua-he-mat-lanh-10990.html)

Tin cùng nội dung

  • Tinh trùng có thể bị tổn hại trong mùa hè, lúc ngày dài hơn đêm nhưng một số thói quen không tốt trong lối sống không ảnh hưởng đến tinh trùng.
  • Những cuộc đi chơi dã ngoại, bóng chuyền bãi biển và sỏi thận có điểm gì chung? Chúng đều phổ biến hơn vào mùa hè.
  • Cháu không cảm thấy mót tiểu, nước tiểu ít mặc dù cháu uống nước nhiều. Không biết đây là bệnh gì?
  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Em năm nay 26 tuổi, em bị tật ở tai trái. Tai của em không có vành tai, có lỗ tai và nghe bình thường nhưng hơi nhỏ so với tai phải, sinh ra em đã bị như vậy rồi. Em rất muốn phẫu thuật để có vành tai bình thường. Em mong bác sĩ tư vấn cho em phẫu thuật ở đâu và chi phí khoảng bao nhiêu, hết bao nhiêu thời gian? Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (B.T Nga – ngabuithi…@yahoo.com)
  • Lạnh còn kéo dài tại các tỉnh phía Bắc. Nếu như chống rét không tốt dễ gây nên bệnh tật nhất là người già và trẻ nhỏ.
  • Quả dâu (còn gọi là quả dâu ta) khi chín màu đỏ đậm hoặc tím đen. Quả dâu giàu chất dinh dưỡng, ăn mềm, chua ngọt, nhiều nước, có thể ăn tươi, ngâm rượu, làm nước giải khát, làm mứt, làm vị Thu*c... được mọi người ưa chuộng. Toàn bộ cây dâu đều là những vị Thu*c lâu đời trong Đông y.
  • Theo Đông y, quả dâu chín phơi hay sấy khô (gọi là tang thầm) có công hiệu bổ âm huyết, sinh tân dịch, nhuận táo.Quả dâu ta còn gọi là quả dâu tằm khi chín màu đỏ đậm hoặc tím đen. Quả dâu giàu chất dinh dưỡng, ăn mềm, chua ngọt, nhiều nước, có thể ăn tươi, ngâm rượu, làm nước giải khát, làm mứt, làm vị Thuốc… đều tốt, được mọi người ưa chuộng.
  • Nắng hè oi bức là nguyên nhân dẫn tới các bệnh ngoài da như: mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, chốc lở... Dưới đây xin gợi ý cách trị các chứng bệnh ngoài da này bằng cỏ cây, hoa lá.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY