Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 công thức xóa tan mụn thịt tại nhà chỉ vài nghìn đồng mà hiệu quả cực cao

Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản này thôi bạn đã có công thức điều trị mụn thịt tại nhà an toàn, hiệu quả rồi.

Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin a, b cùng các khoáng chất: phốt pho, canxi, kali kết hợp với vitamin c, axit citric trong chanh giúp phá vỡ liên kết collagen để xóa bỏ mụn thịt hiệu quả.

Xay nhuyễn 1 củ khoai đã luộc chín rồi trộn đều với 1/2 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp để đắp lên vùng da có mụn thịt trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt. chỉ cần thực hiện 3 đến 4 lần/tuần sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ảnh minh họa.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin a, e, chất chống oxy hóa mạnh cùng các nhóm chất vi lượng nhanh chóng tác động vào bên trong lớp biểu bì “san bằng” mụn thịt an toàn.

Gọt sạch vỏ cà rốt rồi rửa sạch và xay nhuyễn để trộn với 2 thìa sữa chua thành hỗn hợp, thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút rồi làm sạch bằng nước mát. thực hiện 3 đến 4 lần/tuần, mụn thịt không những giảm hẳn mà còn giúp cho làn da thêm trắng sáng, mịn màng.

lá chè xanh

chè xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, cùng các loại vitamin a, e,… giúp làn da khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị mụn thịt vô cùng hiệu quả.

đun hãm khoảng 200g lá chè tươi, để lấy nước rửa mặt hàng ngày. tiếp theo, bạn cho thêm 1 đến 3 giọt tinh dầu bạc hà hoặc oải hương vào nước trà xanh để rửa mặt, vệ sinh làn da sạch sẽ.

tỏi

bạn chỉ cần giã nhuyễn tỏi ra, vắt lấy nước. sau đó lấy tăm bông thấm nước tỏi vừa có, nhẹ nhàng thoa lên những nốt mụn thịt. ngồi thư giãn trong 30 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. lưu ý là bạn nhớ nhắm mắt lại khi thực hiện cách trị mụn thịt này, để tránh hơi cay bay vào mắt.

chanh và bột quế

chanh có tính axit cao cùng với tính diệt khuẩn, sạch da, sạch mụn sẽ là hỗn hợp tuyệt vời giúp bạn trị mụn thịt hiệu quả.

lấy 1 thìa nước cốt chanh trộn với thìa bột quế, đắp lên vùng da bị mụn thịt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. nếu da khô hãy bớt đi nửa thìa nước cốt chanh và thay bằng mật ong.

đu đủ và mật ong

trong đu đủ có chứa lượng vitamin a, c, kaki và megie rất dồi dào, nó sẽ giúp làn da của chị em trắng sáng tự nhiên và làm mờ nám, mụn thịt một cách hiệu quả. vitamin c và các axit bromatic sẽ giúp lột nhẹ lớp da chết bên ngoài, kích thích sự phát triển mới của tế bào và giảm sắc tố da. nghiền nát 2-3 muỗn đu đủ chín trộn với 1 thìa mật ong, đắp lên da, nằm nghỉ ngơi trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản này thôi bạn đã có công thức điều trị mụn thịt tại nhà an toàn, hiệu quả rồi.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/6-cong-thuc-xoa-tan-mun-thit-tai-nha-chi-vai-nghin-dong-ma-hieu-qua-cuc-cao.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-cong-thuc-xoa-tan-mun-thit-tai-nha-chi-vai-nghin-dong-ma-hieu-qua-cuc-cao/20220909085757407)

Tin cùng nội dung

  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Thường xuyên bị táo bón hoặc mất ngủ cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn nhọt các loại phát sinh.
  • Kem trị mụn, Thu*c tiêu mụn…có lẽ đã khá quen thuộc với những người mắc các loại bệnh lý về mụn.
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY