Khoa học hôm nay

6 địa điểm cắm trại đẹp nhất ở Đà Lạt: Nơi số 3 còn được mệnh danh là Thánh địa săn mây

Hãy bỏ túi những địa điểm này để khỏi lúng túng nếu bạn cắm trại ở Đà Lạt lần đầu nhé.

Được đánh giá là một trong những nơi có phong cảnh nên thơ nhất ở việt nam nên trải nghiệm cắm trại ở đà lạt sẽ vô cùng tuyệt vời và cực kỳ phù hợp. đây cũng là một trong các hoạt động yêu thích nhất của dân du lịch ở đây, khi bạn có cơ hội gần gũi và "chill" hết nấc cùng thiên nhiên.

Tuy nhiên, đến đà lạt thì phải cắm trại ở đâu thì tuyệt nhất? có lẽ không phải ai cũng biết điều này, nhất là những người mới chỉ đến đây lần đầu. vậy thì hãy theo chân local vietnam cùng khám phá những địa điểm phù hợp nhất cho bạn nhé?

1. Vườn Quốc gia Bidoup

Vườn quốc gia bidoup vẫn luôn được coi là điểm cắm trại "number 1" ở đà lạt. cách trung tâm thành phố khoảng 30 km, nằm trên đường đi thành phố biển nha trang, nơi đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác cắm trại chân thực nhất với phong cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp và yên bình, vừa có rừng cây, vừa có sông hồ, thật chẳng còn gì hoàn hảo hơn.

Một ưu điểm nữa của địa điểm này là nó cũng rất thích hợp cho những ai thích đi bộ đường dài hoặc quan sát các động vật hoang dã. Nếu cảm thấy nóng bức, bạn có thể giải tỏa ngay trong làn nước mát lành. Từ điểm cao nhất của vườn quốc gia này, bạn tha hồ ngắm cảnh đồi núi xung quanh.

2. Hồ Tuyền Lâm

Tuyền lâm chính là hồ nước đẹp nhất ở đà lạt và do đó, đây cũng chính là địa điểm rất thích hợp cho việc cắm trại. cũng giống như ở vườn quốc gia bidoup, bạn cũng có thể đi bộ đường dài ở quanh hồ. nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp những con vượn hoang hoặc được ngắm phong lan rừng nở rộ. ngoài ra, trên đường đi còn có các nông trại và ngôi làng cho bạn tới thăm.

3. Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi thiên phúc đức được mệnh danh là “thánh địa” săn mây ở đà lạt. nếu tới đây vào buổi sáng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh choáng ngợp với những đám mây sà xuống chân bạn. đồi thiên phúc đức cũng có quang cảnh đẹp bậc nhất ở đà lạt nên nếu cắm trại ở đây, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt nhất cũng như có các bức ảnh check-in đẹp miễn chê.

Có vài lưu ý là nơi đây không phù hợp cho hoạt động đi bộ đường dài nên nếu bạn dự định điều này trong kế hoạch thì nên lựa chọn 2 điểm phía trên.

Ngoài ra, sau khi dỡ trại, trước khi về thành phố bạn có thể tới thăm 1 trong các nông trại trồng dâu tây ở gần đó.

4. Đồi Đa Phú

Cách trung tâm thành phố đà lạt khoảng 10 km là đồi đa phú, một nơi cắm trại tương tự như đồi thiên phúc đức. phong cảnh khoáng đạt, đẹp tuyệt vời, đặc biệt vào buổi tối bạn có thể ngắm bầu trời đầy sao và cảm nhận sự tĩnh lặng đầy thư giãn của không gian.

Hãy dậy sớm vào lúc 5 hoặc 6 giờ sáng để ngắm mặt trời mọc và những đám mây bay là là giữa những ngọn đồi và khu rừng.

5. Hòn Bồ

Không chỉ là điểm săn mây được nhiều người biết đến, hòn bồ còn là một địa điểm cắm trại nổi tiếng ở thành phố sương mù. địa thế khá bằng phẳng, không quá dốc, ngoài ra quang cảnh thì thoáng đãng là lý do nơi đây được rất nhiều người biết đến và lựa chọn.

Hòn Bồ là ngọn đồi cao nhất ở phía Đông Đà Lạt. Cách trung tâm thành phố hơn 10 km nên bạn cũng sẽ không nhìn rõ thành phố, nhưng thay vào đó, bạn lại có tầm nhìn rất đẹp ra các ngọn đồi và một làng hoa xung quanh.

6. Hồ Suối Vàng

Vài khu vực gần hồ suối vàng hiện đang là một địa điểm cắm trại rất được ưa chuộng ở đà lạt. bạn có thể mang theo lều của mình, hoặc sử dụng lều do hướng dẫn viên mang theo. ở đây còn có các khu cắm trại với những chiếc lều vĩnh viễn để bạn thuê.

Ngoài ra, tại đây bạn có thể trải nghiệm hình thức glamping, được ghép từ "glamorous" (hào nhoáng, sang chảnh) và "camping" (cắm trại), hiểu là hình thức cắm trại nghỉ dưỡng cao cấp và tiện nghi, mang đến nhiều dịch vụ - trải nghiệm thú vị (thiên về hưởng thụ) cho khách du lịch.

Như vậy, thay vì tổ chức chuyến đi theo kiểu cắm trại truyền thống (camping) đơn giản và tiết kiệm, glamping được phát triển và mở rộng hơn từ cơ sở vật chất, trang thiết bị cho đến sản phẩm, dịch vụ chuẩn "khu nghỉ mát" mini sang trọng, đẳng cấp, đồng thời vẫn gần gũi với thiên nhiên, tạo không gian trong lành, thoải mái.

Một số lưu ý khi đi cắm trại ở đà lạt

Thời gian: Bạn nên đi vào mùa khô, từ tháng 11 năm nay đến tháng 3 năm sau. Đây là khoảng thời gian phù hợp nhất với khí hậu ấm áp (từ 20 đến 30 độ), hầu như không mưa, thích hợp cho việc cắm trại. Tất nhiên, ban đêm, nhiệt độ có thể hạ xuống 10 độ C nên bạn vẫn nên chuẩn bị quần áo ấm cũng như chăn. Dù sao trước khi đi cũng nên chú ý xem dự báo thời tiết.

Đồ đạc mang theo: nên mang giày thể thao nếu bạn dự định đi bộ đường dài, hoặc đem theo đồ bơi nếu cắm trại ở gần hồ. nên mang theo cả áo mưa và quần dài, áo dài tay để tránh nắng. tốt nhất nên mặc quần áo có chất liệu thoáng, thấm mồ hôi tốt. chú ý mang đủ, không mang theo quá nhiều đồ đạc vì sẽ vất vả khi di chuyển.

Nếu định đốt lửa trại, hãy kiểm tra cẩn thận vì không phải nơi nào cũng được đốt. nếu có, hãy chú ý vấn đề an toàn, trước khi rời đi nhớ đổ nước dập lửa cẩn thận để tránh gây ra các đám cháy không mong muốn. và điều cuối cùng, hãy mang rác đi theo bạn, không vứt lại khu vực cắm trại để bảo đảm môi trường luôn sạch sẽ nhé.

Theo Thanh Hương/Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

https://toquoc.vn/6-dia-diem-cam-trai-dep-nhat-o-da-lat-noi-so-3-con-duoc-menh-danh-la-thanh-dia-san-may-20220912150152798.htm

Theo Thanh Hương/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/6-dia-diem-cam-trai-dep-nhat-o-da-lat-noi-so-3-con-duoc-menh-danh-la-thanh-dia-san-may/20220913071236213)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, phong trào du lịch khám phá vùng rừng núi rất được ưa chuộng từ bắc chí nam. Sự ưa thích này khiến cho người đi khám phá dễ bị mắc bệnh sốt mò.
  • Việc du lịch làm giảm đi các căng thẳng, giúp con người thư giãn và phục hồi sức khỏe. Để chuyến du lịch mĩ mãn cũng cần chuẩn bị về sức khỏe.
  • Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.
  • Những nhà nghiên cứu về cây Thu*c Việt Nam cho rằng cây hoa loa kèn ở Đà Lạt mang nhiều độc tính gây ảo giác, thành phần có thể chiết xuất điều chế Thu*c.
  • Tháng 12/2009, Dự án Ký túc xá (KTX) sinh viên TP. Đà Lạt được khởi công xây dựng trên đường Nguyễn Hoàng - phường 7 - Đà Lạt, trong niềm vui của hàng chục ngàn SV
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY