Khoa học hôm nay

6 điểm đến đẹp quên lối về ở Na Uy

Nền kinh tế ổn định, khí hậu mát mẻ, ôn hòa, tài nguyên thiên nhiên phong phú, cùng với nhiều cảnh đẹp hùng vĩ… tất cả yếu tố tuyệt vời này đều có ở đất nước Na Uy. Đất nước này lại được mệnh danh là “thiên đường” đáng sống nhất thế giới. Đâu chỉ có thế, nơi đây còn sở hữu vô vàn danh lam thắng cảnh kiều diễm giữ chân khách khi du lịch đến châu Âu.

1. Vịnh Sognefjord

Vịnh Sognefjord

Đất nước na uy có hơn 1.190 vịnh hẹp được hình thành giữa các bờ đá dốc, ước tính đã có từ 10.000 - 15.000 năm trước khi băng tan. trong số 1.190 vịnh hẹp này, sognefjord là vịnh có diện tích lớn nhất, mang vẻ đẹp tráng lệ nhất na uy. đồng thời, sognefjord cũng là vịnh hẹp dài thứ 3 trên thế giới, sau scoresby sund thuộc greenland (đan mạch) và greely fiord thuộc đảo ellesmere (canada).


Vịnh Sognefjord thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình yên của những khu vườn hoa quả rộng lớn: anh đào, táo, mận, lê… Bạn có thể dạo chơi và tha hồ thưởng thức khi đến nơi này. Sognefjord cũng là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thể thao dưới nước như chèo thuyền Kayak, lái cano, lướt sóng, tản bộ hoặc đi xe đạp khám phá những vùng xung quanh.

2. Thành phố Tromsø


Tromso - Na Uy từ lâu được biết đến là thành phố có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, xinh đẹp và lịch sử hình thành lâu đời.


Vào mùa đông, hầu như nơi đây không có ánh sáng ban ngày, với 24 giờ chìm trong bóng tối từ cuối tháng 11 đến giữa tháng Giêng. Trong khoảng thời gian này, Tromso là địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn hiện tượng thiên nhiên cực quang. Những dải ánh sáng lấp lánh giữa bầu trời đã thu hút đông đảo các du khách hiếu kỳ từ khắp mọi nơi trên thế giới tò mò về dải ánh sáng này.

3. Quần đảo Lofoten


Nằm ở xa về phía bắc của vòng Bắc Cực, Lofoten là nơi mà thiên nhiên còn chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người. Những ngọn núi đá granit ẩn chứa nhiều điều bất ngờ. Từ những làng chài bình dị đến những bãi biển dường như rất xa lạ ở Bắc Cực Na Uy, quần đảo Lofoten đều có tất cả.


4. Pháo đài Akershus, Oslo


Đây là pháo đài có tuổi đời lâu nhất tại Nauy, được xây dựng vào những năm 1299. Đây là nơi ở của hoàng gia Na Uy, được xây dựng với lối kiến trúc trung cổ đặc trưng. Vào năm 1592 nó được xây dựng lại để trở thành một pháo đài biển với tường thành bao quanh.


5. Con đường Atlantic


Là một điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Na Uy, con đường này mang tới cho du khách những trải nghiệm “nghẹt thở” với những con dốc cao vun vút cùng với các đợt sóng trắng xóa ập thẳng vào thành xe. Đó chính là con đường Atlantic hay còn gọi là đường Đại Tây Dương.


Con đường này bắt đầu khoảng 30km về phía Tây Nam của Kristiansund và kết thúc 47km về phía Bắc của Molde. Điều độc đáo ở con đường này chính là tổng hợp 8 cây cầu nhỏ, bắc qua 8 hòn đảo với những độ cong khác nhau.


6. Công viên điêu khắc Vigeland, Oslo


Công viên Vigeland là một trong những địa điểm nghệ thuật bậc nhất thế giới. Tới đây, bạn sẽ bắt gặp hàng trăm bức tượng khỏa thân với hình dáng, tư thế khác nhau. Càng ngắm nhìn và chiêm nghiệm bạn sẽ càng mãn nhãn trước những bức tượng giản đơn nhưng lại ẩn chứa vô vàn ý nghĩa sâu xa.

Theo Thu Hường/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/6-diem-den-dep-quen-loi-ve-o-na-uy-637475.html

Theo Thu Hường/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/6-diem-den-dep-quen-loi-ve-o-na-uy/20220121082947464)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY