Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 điều cần ghi nhớ để không bị lão hóa da

Bạn chỉ cần ghi nhớ những điều dưới đây sẽ không lo tình trạng lão hóa da đâu nhé.

Thải độc, thanh lọc cơ thể

Thanh lọc cơ thể là cách giúp bạn chống lão hóa da.

Độc tố tồn đọng trong cơ thể quá nhiều khiến các cơ quan có chức năng đào thải, trao đổi chất như gan, thận hoạt động quá mức và trở nên rối loạn. Gan, thận không tốt sẽ dẫn đến các dấu hiệu như mụn, viêm, da đen sạm, đặc biệt là tăng cân mất kiểm soát.

Độc tố quá nhiều trong cơ thể còn làm tốc độ lão hóa tế bào tăng nhanh hơn rất nhiều lần.

Do đó, để sở hữu làn da trắng hồng, rạng rỡ, hãy thanh lọc cơ thể bằng cách uống nhiều nước, duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Dùng nước lạnh

Dùng nước lạnh để tắm và rửa mặt là một trong những thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. nước lạnh sẽ giúp da giữ được độ đàn hồi và lỗ chân lông luôn se khít.

Cân đối dinh dưỡng

Bạn cần chú ý cân đối dinh dưỡng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa tốt nhất. một bữa ăn cân bằng cần có những thành phần sau: chất xơ, protein, vitamin và các chất béo không no.

Đặc biệt, để chống lão hóa hiệu quả bạn nên tăng cường thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Các thành phần chống oxy hóa hiệu quả dễ tìm thấy nhất trong thực phẩm bao gồm:

Vitamin E

Là chất chống oxy hóa tan trong chất béo, có tác dụng phá hủy các hoạt động của gốc tự do hiệu quả nhất. thành phần não và màng tế bào được tạo nên chủ yếu từ chất béo nên chất chống oxy hóa hiệu quả nhất cho các bộ phận này là vitamin e.

Đậu nành

Đậu nành cung cấp đạm thực vật rất dễ tiêu hóa. chúng như một chất chống oxy hóa thông qua hợp chất isoflavone. đặc biệt vitamin e và phytoestrogen trong đậu nành là hai chất cần thiết cho sự trẻ trung của làn da. tương đặc miso, đậu hũ, đậu nành nhật bản edamame, sữa đậu nành là những thực phẩm chế biến chủ yếu từ đậu nành rất tốt cho làn da của bạn.

Tập luyện

Những bài tập cơ bản phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe cũng giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ quá trình chống lão hóa cho cơ thể.
Những bài tập đơn giản như chạy bộ, yoga hay đi bộ sẽ giúp bạn có một cơ thể trẻ trung và tràn đầy năng lượng.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/6-dieu-can-ghi-nho-de-khong-bi-lao-hoa-da-24922.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-dieu-can-ghi-nho-de-khong-bi-lao-hoa-da/20221109083114524)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY