Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại rau củ càng ăn da càng sáng, dáng càng đẹp

Bạn hãy thường xuyên bổ sung loại rau củ dưới đây vào bữa ăn hằng ngày để không phải lo về làn da của mình.

Súp lơ

Súp lơrất giàu vitamin C và carotene, đây là 2 chất chống oxy hóa cực tốt cho làn da.

Súp lơ rất giàu vitamin c và carotene, đây là 2 chất chống oxy hóa, là thực phẩm chống ung thư và suy thoái tốt nhất. mỗi tuần nên ăn 2 bữa súp lơ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng carotene chống lại sự lão hóa của cơ thể.

Khoai lang

Khoai lang giàu beta-carotene, chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, có khả năng phục hồi độ đàn hồi của da, tăng cường luân chuyển tế bào da và duy trì làn da tươi trẻ, mềm mại.

Bí xanh

Bí được xem là một trong những loại quả chứa nhiều chất caroten có tính chất chống ôxy hóa nhất, nó có thể giúp da có độ đàn hồi cao, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và có được làn da mịn màng.

Cà rốt

Cà rốt giúp da mặt trơn mịn, tóc khỏe mạnh.

Ai cũng biết rằng cà rốt rất giàu vitamin, không những vitamin A giúp cho mắt sáng khỏe mà còn có tác dụng làm da mặt trơn mịn, tóc óng ả khỏe mạnh hơn.

Trái bơ

Trái bơ giàu chất béo có lợi cho tim, cung cấp chất xơ, nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Hơn nữa, quả bơ có chứa các hợp chất độc đáo polyhydroxylated fatty alcohols chống viêm, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và giúp sửa chữa DNA.

Cà chua

Cà chua cung cấp hàm lượng lycopene cao là một loại caroten giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư tuyến tiền liệt. một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn một hỗn hợp các thực phẩm giàu chất lycopene và chất chống oxy hóa thực vật khác có thể giảm nếp nhăn sau 15 tuần. nấu cà chua với chất béo lành mạnh như dầu olive làm tăng hấp thu lycopene vào cơ thể.

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/6-loai-rau-cu-cang-an-da-cang-sang-dang-cang-dep-17322.html

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-rau-cu-cang-an-da-cang-sang-dang-cang-dep/20221222113145843)

Tin cùng nội dung

  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Nghiên cứu mới đây gợi ý rằng loại Thu*c mới chứa một hoạt chất được tìm thấy trong súp lơ xanh có thể mang lại “tiềm năng to lớn” trong việc điều trị căn bệnh thoái hóa khớp.
  • Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY