Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại thực phẩm giúp chị em cải thiện quầng thâm mắt ngay từ bên trong

Quầng thâm mắt khiến chị em phụ nữ luôn bị tự ti, mất thẩm mĩ. Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc chúng ta phải điều chỉnh chế độ sinh hoạt lành mạnh hơn, thì còn cần kết hợp bổ sung thêm các loại thực phẩm giúp cải thiện quầng thâm mắt ngay từ bên trong.

1. Vừng, mè

Bên cạnh lợi ích dinh dưỡng cho sức khỏe, thì không phải ai cũng biết vừng, mè còn cókhả năngcải thiện quầng thâm mắt ngay từ bên trong hiệu quả. trong vừng, mèrất giàu vitamin e và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. trong đó, vitamin e đóng vai trò là một chất chống oxy hóa và bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do. chính vì nhờ đó, mà chúng có khả năng chống lại sạm da, đem đến một làn da sáng mịn.

Ngoài ra, vừng còn chứa sesamin và sesamolin. Đây là hai chất có khả năng dưỡng sáng và giúp cải thiện quầng thâm mắt. Vì vậy, bạn nên bổ sungvừng mè vào bữa ăn hàng ngày, hoặc dùng dầu mè để massage vùng mắt bị thâm. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ có thể thấy hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, khi massage vùng mắt, đó là nơi có làn da khá nhạy cảm nên chỉ massage nhẹ nhàng thôi nhé!

Ảnh minh họa

2. Trà xanh

Bên cạnh việc uống nước lọc bạn cũng có thể uống một loại thức uống khác có khả năng đem đến rất nhiều lợi ích không chỉ là với sức khỏe mà còn đối với làn da, đặc biệt là trong việc cải thiện quầng thâm mắt từ bên trong, đó làlà trà xanh. đây là loại thức uống đặc biệt tốt cho những người phải thường xuyên sử dụng dùng máy tính, giúp loại bỏ quầng thâm nhờ việc bổ sung các chất chống oxy hóa.

Nếu bạn lo lắng nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và khiến cho tình trạng quầng thâm càng thêm nặng hơn thì đừng lo lắng, trong trà canh, lượng cafein rất thấp, không đủ để ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. thậm chí chúng còn giúp bạn tỉnh táo, hoạt động, làm việc hiệu quả hơn. ngoài ra, trong trà xanh còn có chứa catechin – chất giúp cơ thể chuyển hóa chất béo, giúp dễ ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

3. Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm rất nổi tiếng giàu protein và cả vitamin k. đây là hai dưỡng chất cực kì tốt cho việc tăng tuần hoàn và thúc đẩy tái tạo tế bào. bởi vậy, nếu bạn đang muốncải thiện quầng thâm mắt ngay từ bên trong, thì không thể nào bỏ quan loại thực phẩm này. trong đó, vitamin k giúp tăng cường máu tới các mao mạch, hạn chế việc thâm đen dưới mắt. còn hàm lượng protein chất lượng cao trong trứng sẽ giúp tái tạo lại các tế bào đã bị hư tổn, đặc biệt là vùng da dưới mắt. việc ăn trứng thường xuyên sẽ góp phần làm giảm sự hình thành quầng thâm mắt.

4. Tảo bẹ

Một trong những nguyên nhân làm tăng quầng thâm mắt đó là do cơ thể bị thiếu máu và đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang bị thiếu sắt nghiêm trọng, và cần phải bổ sung sắt ngay. nhất là những chị em phụ nữ đang trong giai đoạn kinh nguyệt, thì việc bổ sung sắt lại càng trở nên vô cùng cần thiết.

Trong khi đó, tảo bẹ lại là một thực phẩm rất giàu sắt. do đó, chúng sẽ không nằm ngoài danh sách thực phẩm cần thiết trong thực đơn hàng ngày khi bạn đang trong tình trạng thiếu sắt. cơ thể được cung cấp đầy đủ sát sẽ làm gia tăng lượng hemoglobin. từ đó tăng cường khả năng vận chuyển oxy, chất dinh dưỡng và làm giảm thâm quầng mắt. bên cạnh tảo bẹ, bạn cũng nên ăn thêm một sốloại thực phẩm giàu sắt khác như gan, các loại đậu, sò, ốc và ngũ cốc,…

5. Dưa chuột

Để giảm quầng thâm và nếp nhăn ở mắt, các chị em phụ nữ thường dùng dưa chuột để đắp mặt nạ, nhưng không biết rằng, chúng cũng chính là môt trong những loại thực phẩm giúp giảm quầng thâm mắt ngay từ bên trong. nguyên nhân là do, dưa chuột là thực phẩm có chứa hàm lượng nước rất cao. việc bổ sung nước sẽ giúp hydrat hóa vùng da dưới mắt tốt hơn.

Không chỉ vậy, dưa chuột cũng rất giàu vitamin a, vitamin c và các loại khoáng chất khác tốt cho cơ thể. thành phần silica của dưa chuột có tác dụng thúc đẩy sản xuất collagen cho cơ thể. vì vậy,ngoài việc dùng dưa chuột để đắp mặt nạ, bạn cũng nên dùng chúng để làm salad hay nước ép, bổ sung cho cơ thể mỗi ngày.

6. Cà chua

Cũng giống như dưa chuột, cà chua cũng rất thường được chị em sử dụng để đắp mặt nạ giúp trắng sáng da nhưng lại bị bỏ quên một công dụng khác đó là cải thiện tình trạng quầng thâm mắt từ bên trong. trong cà chua giàu lycopene và quercetin. trong đó, lycopene tạo màu đỏ tự nhiên cho cà chua, hỗ trợ lưu thông máu tốt. còn quercetin là chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng giảm viêm. việc ăncà chua thường xuyên sẽ giúp bảo vệ mạch máu vùng da dưới mắt hiệu quả.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/6-loai-thuc-pham-giup-chi-em-cai-thien-quang-tham-mat-ngay-tu-ben-trong.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-thuc-pham-giup-chi-em-cai-thien-quang-tham-mat-ngay-tu-ben-trong/20221123074443058)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Một điều đặc biệt: trứng là tế bào lớn nhất và tinh trùng là tế bào nhỏ nhất trong cơ thể con người.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY