Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 màu sắc không may mắn nên tránh chọn cho phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi kín đáo cho nên màu sắc của căn phòng không nên quá màu mè gây rối mắt. Màu sắc của phòng ngủ chỉ cần dễ nhìn tạo cảm giác thoải mái. Dưới đây là những màu các bạn nên tránh xa khi chọn ý tưởng cho phòng ngủ.

Màu cam

Màu cam được ví là như là “màu xã hội” mang nhiều năng lượng, tăng sự kích thích trong giao tiếp. Với tông màu chủ đạo này nên nó được dùng để trang trí ở phòng khách, tạo nên nguồn năng động và hoạt náo trong trò chuyện. Chính vì yếu tố này mà màu cam sẽ được xếp vào những gam màu không nên có ở phòng ngủ.

Phòng ngủ là nơi để tĩnh tâm, nghỉ ngơi, sử dụng quá nhiều màu cam rực rỡ có thể khiến con người bị kích động, khó đi vào giấc ngủ. Lâu ngày sẽ khiến tâm trạng buồn phiền không yên, có cảm giác sợ hãi và âu lo không biết tại sao, từ đó khiến thần kinh đầy những ảo giác.

6 màu sắc không may mắn nên tránh chọn cho phòng ngủ

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: HouseBeautiful)

Màu đỏ

Màu đỏ của ga và chăn là màu tốt lành chủ yếu được sử dụng cho đám cưới, nhưng tường và trần nhà màu đỏ lại không may mắn. Phòng ngủ nên tránh màu đỏ vì chúng có khả năng làm gián đoạn giấc ngủ và thúc đẩy hoạt động hơn là nghỉ ngơi, tạo ra sự phiền não, mệt mỏi.

Màu đỏ là màu thúc đẩy năng lượng, tương tác xã hội và thậm chí có thể làm tăng huyết áp. Nếu phòng ngủ sơn màu đỏ, bạn sẽ rất khó để có được giấc ngủ ngon vào buổi tối vì cơ thể và tâm trí "bận" chạy đua do bị kích thích bởi cường độ của màu sắc.

Màu đen

Nhiều người thích sử dụng sự tương phản đen trắng để làm nổi bật phong cách thời trang hiện đại. Cách phối màu này quả thực rất thời trang khi sử dụng trong phòng khách. Tuy nhiên, nó không thích hợp cho phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi con người nghỉ ngơi, dưỡng sức...Theo phong thủy, sử dụng quá nhiều màu đen trong phòng ngủ dễ làm mất cân bằng âm dương, mang lại tà khí và xui xẻo.

Màu vàng

Màu vàng chính là màu của sự thành công và giàu sang. Mới đầu, khi nhìn màu vàng; người ta thường có cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng; nhưng sau khi nhìn lại thì lại chỉ cảm thấy nhức mắt. Vì vậy, nếu như căn phòng có quá nhiều màu vàng sẽ khiến cho con người có tâm trạng buồn phiền; buồn bực không yên, có cảm giác sợ hãi và âu lo không biết tại sao; từ đó khiến thần kinh não đầy những ảo giác.

Màu hồng

Màu hồng là mùa trẻ trung; lãng mạn nhưng thực tế lại không được khuyên dùng trong danh sách những gam màu được trang trí trong phòng ngủ. Màu hồng có là màu có xu hướng gây rắc rối trong hôn nhân; thể hiện sự chen lấn của người thứ ba trong cuộc sống vợ chồng. Vì vậy kiêng kị là điều nên làm, để tạo ra sự cân bằng trong tâm lý. Một căn phòng với quá nhiều màu hồng trong đó sẽ không tốt chút nào, về lâu dài sẽ khiến cho tâm tình con người nóng nảy, dễ sinh ra cãi cọ và xích mích. Màu này cũng dễ gây ra các bệnh về thần kinh.

Màu xám

Nhiều người chắc chắn sẽ thắcmắc vì cho rằng màu xám là một trong những màu thịnh hành cho thiết kế phòng ngủ và nó làm cho người ta cảm thấy thư thái. Tuy nhiên, tác dụng làm dịu của màu xám chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, về lâu dài, màu xám có thể có tác động tiêu cực ngay cả khi bạn ngủ, khiến bạn cảm giác mệt mỏi khi thức dậy.

Cách chọn màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy

Không chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ, giúp không gian nghỉ ngơi trở nên tươi đẹp và sinh động hơn. Màu sắc trong phong thủy phòng ngủ cũng có những tác động trực tiếp đến sức khỏe cũng như sự thành công trong cuộc sống của tất cả mọi người trong gia đình.

Theo đó, nên chọn màu sắc chủ đạo của phòng ngủ sao cho hợp với cung mệnh của gia chủ để mang lại may mắn.

Lưu ý, với những gam màu nóng như đỏ, vàng, cam.. thì gia chủ nên biết phối màu một cách hài hòa, hợp lý để tránh gây cảm giác ngột ngạt, khó thở cho không gian nghỉ ngơi.

Với những người yêu thích những gam màu nhạt, dịu dàng và ấm áp thì có lẽ những gam màu như màu be, vàng, đào, san hô, nâu hay ca cao nhạt sẽ giúp cho không gian phòng ngủ được cân bằng.

Còn với những người ưa thích những màu gì đó tươi mát thì xanh nhạt, xanh lá, tím hoa oải hương.. có thể sẽ là sự lựa chọn không tồi.

Theo các chuyên gia phong thủy, màu sắc trong phòng ngủ nên có sự kết hợp hài hòa giữa những gam màu nóng và lạnh, như thế mới tạo nên sự cân bằng âm dương trong phòng.

Giúp cho việc nghỉ ngơi được tự do, thoải mái hơn.Các màu sắc của gối, chăn, rèm cửa nên được kết hợp hài hòa với nhau, cùng với tông màu sắc chủ đạo của phòng ngủ.

Còn với giường và những phụ kiện trang trí như tủ cá nhân, bàn trang điểm… có thể chọn những gam màu đậm hơn một chút để tạo điểm nhấn.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/bat-dong-san/6-mau-sac-khong-may-man-nen-tranh-chon-cho-phong-ngu-71301.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-mau-sac-khong-may-man-nen-tranh-chon-cho-phong-ngu/20230329080159825)

Chủ đề liên quan:

may mắn mùa sắc phòng ngù

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY