Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 mẹo giải quyết nhanh các chứng đau đầu thường gặp

Đau đầu là tình trạng cực kì phổ biến, có thể ảnh hưởng xấu đến cả công việc và cuộc sống riêng tư của bạn.

1. Thử bấm huyệt

(Ảnh: Brightside)

Có rất nhiều biểu đồ mô tả các điểm bấm huyệt trên tai mang tác dụng giảm đau. ấn nhẹ vào một điểm nằm ngay sau dái tai có thể làm giảm đau đầu và ấn vào điểm ở chính giữa phía trên cùng của tai giúp giảm căng thẳng thường đi kèm với chứng đau nửa đầu.

2. Tránh ăn thực phẩm hun khói

(Ảnh: Shutterstock)

Thực phẩm hun khói rất giàu histamine – một chất hóa học có trong cơ thể người nhưng lại gây đau đầu ở một số đối tượng. loại bỏ histamine khỏi chế độ ăn uống giúp giảm chứng đau nửa đầu thường xuyên.

3. Sử dụng gel lạnh

(Ảnh: Shutterstock)

Nếu cơn đau đầu diễn ra quá mạnh và khiến bạn khó đứng dậy, bạn có thể sử dụng túi chườm lạnh, chườm lên cổ hoặc đầu để giảm các triệu chứng khó chịu. túi chườm lạnh có khả năng làm co mạch máu và giảm viêm, từ đó làm bớt các cơn đau nửa đầu.

4. Uống cà phê

(Ảnh: Unsplash)

Bên cạnh tác dụng cải thiện tâm trạng, tăng độ tỉnh táo, uống cà phê ở liều lượng thích hợp còn được chứng minh có tác dụng tích cực với chứng đau đầu. tuy nhiên, nếu uống quá nhiều và cần cai caffeine, chứng đau nửa đầu của bạn có thể trở nên tồi tệ hơn.

5. tập thể dục phù hợp

(Ảnh: Unsplash)

Duy trì hoạt động và tập thể dục thường xuyên là một trong những điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của mình. tuy nhiên, nếu mắc chứng đau đầu, bạn cần lưu ý tránh những bài tập nặng, điển hình là tập tạ vì dễ làm tăng tình trạng đau. ngược lại, những bài tập nhẹ hơn như yoga giúp giải phóng căng thẳng, từ đó loại bỏ tình trạng đau đầu do cảm xúc tiêu cực này.

6. Xõa tóc

(Ảnh: Unsplash)

Dù búi tóc, buộc tóc cao có thể tiện lợi nhưng dễ gây chứng đau nửa đầu do tạo lực ép từ bên ngoài. vì vậy, để tránh tình trạng này, bạn nên xõa tóc thay vì làm các kiểu tóc đã kể trên.

Theo Mai Linh/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/doi-song/6-meo-giai-quyet-nhanh-cac-chung-dau-dau-thuong-gap-20220529201610547.htm

Theo Mai Linh/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-meo-giai-quyet-nhanh-cac-chung-dau-dau-thuong-gap/20220627075028392)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY